Đặt banner 324 x 100

Cách chăm sóc mèo dúng cách cho bé khỏe mạnh


Dạy bé mèo đi vệ sinh đúng cách

Chúng tôi có 2 cách dạy bé đi vệ sinh, có thể dạy bé đi vào bồn cầu hoặc đi trong cát vệ sinh dành cho mèo. 

Đối với việc dạy bé đi trong cát vệ sinh: Dẫn bé mèo đến chỗ đi vệ sinh sau đó đặt bé vào khay cát, để bé đào bới cát trong khay, theo bản năng bé sẽ đi vệ sinh tại đấy.

Nên chọn cát vệ sinh dành cho mèo vì sản phẩm sẽ có khả năng hút ẩm, vón cục khi gặp nước, nhớ thay cát vệ sinh thường xuyên để tránh mùi hôi, tạo không gian sống sạch sẽ cho bé nhé!

 

Việc dạy bé đi vệ sinh vào bồn cầu tương đối khó hơn một chút, kiên trì thời gian dài, đây là bước chuyển đổi từ việc đi trong cát sang đi trong bồn cầu, thế nên cát vệ sinh vẫn cần phải chuẩn bị.

Việc khác biệt duy nhất đó là bạn phải lựa chọn khay có kích thước gần giống với bồn cầu nhà mình. Sau đó di chuyển vị trí khay cát vào trong bồn cầu, dần dần sử dụng cát ít hơn để bé làm quen việc đi vệ sinh mà không có cát. Vậy là có thể dạy bé đi trong bồn cầu đúng cách rồi!

pate-cho-meo-cach-cham-soc-meo.jpg

Chăm sóc đúng cách và có chế độ ăn hợp lý

Đối với mèo con dưới 1 tháng tuổi: Bé mèo ở trong giai đoạn này còn khá non yếu cho nên đặc biệt lưu ý cách chăm sóc tốt nhất cho bé. 

 

Sưởi ấm

Mèo con ở giai đoạn này chưa thể tự phát ra thân nhiệt được, cho nên các bé mèo rất cần mèo mẹ để có thể ủ ấm.

Trong trường hợp bạn nhặt được bé mèo con bị bỏ rơi thì bạn có thể sưởi ấm cho bé bằng cách dùng đệm sưởi, máy sưởi mini hoặc sử dụng một chai nước nóng quấn vài lớp khăn rồi để vào trong ổ của mấy bé.

 

Uống sữa

Đối với những bé mèo con thì sữa là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Cần lựa chọn loại sữa phù hợp cho bé, có thể kể đến như sữa Bio, KMR... Tuyệt đối không nên cho bé uống sữa bò tươi vì rất dễ làm bé bị tiêu chảy hoặc khó tiêu.

Vì trong giai đoạn này bé còn khá yếu nên không thể tự uống được, các bạn có thể cho bé uống bằng bình dành cho mèo hoặc ống tiêm (đã bỏ kim). 

 

Giữ vệ sinh cho bé

Bé mèo con chưa biết tự liếm lông và vệ sinh bản thân, thế nên bạn cần giúp bé!

Giữ bé sạch sẽ để giúp bé khỏe mạnh hơn, tránh được vi khuẩn. Có thể dùng khăn bông mềm nước ấm lau người cho bé.     

Mèo con từ 3 đến 6 tháng tuổi: Bé mèo đang phát triển, cách chăm sóc cũng có nhiều thay đổi:

Bé đã có thể ăn cơm, bạn có thể trộn cơm với các loại thịt và pate để bổ sung dinh dưỡng cho bé, bạn cũng có thể tập cho bé ăn thức ăn hạt. Hãy chuẩn bị thêm bát nước cho bé!

Cần tẩy giun, tiêm phòng vacxin bệnh cho bé theo lời khuyên của bác sĩ thú y.

Bổ sung thêm vitamin và canxi cần thiết để bé mau lớn. 

Mèo trên 6 tháng tuổi: 

Bé mèo 6 tháng tuổi ở giai đoạn này đã trưởng thành, cho nên đối với chế độ ăn cũng như cách chăm sóc cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Nếu như phát hiện bé có triệu chứng bất thường như nôn mửa, đi ngoài, nổi mẩn đỏ khắp cơ thể, … cần đưa bé đến ngay cơ sở khám chữa thú y gần nhất để khám và chữa bệnh kịp thời. 

 

Tùy thuộc vào tình trạng cũng như sức khỏe của bé, mà bạn có thể quyết định khẩu phần ăn hàng ngày cho bé. Có thể cho bé ăn những loại thức ăn hạt và pate cho mèo. Dưới đây là những loại pate tươi thích hợp cho bé mèo.

Lời Kết

Thức ăn dành cho mèo trên thị trường rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Hy vọng thông qua bài viết trên đây của Susureview có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc những bé mèo và những thông tin chi tiết về từng loại sản phẩm.

Hãy lựa chọn pate cho mèo phù hợp cho bé mèo để bé có thể phát triển toàn diện, bạn nhé!