Đặt banner 324 x 100

Lucky 88 đưa tin: Szoboszlai giúp Liverpool quên đi Mount



Có lẽ ở một vũ trụ nào đó, Mason Mount mới là tiền vệ số 8 của Liverpool thay vì Dominik Szoboszlai.

Xem thêm: ti le keo

Đoàn quân của Jurgen Klopp hiện xếp thứ 4 tại Premier League với 23 điểm, cách đội dẫn đầu Tottenham 3 điểm. Thật khó để tưởng tượng nếu khu vực giữa sân lúc này của The Kop là sự xuất hiện của Mount thay vì Szoboszlai, liệu đội chủ sân Anfield còn nằm trong top đầu? 

Trước khi có được hai chữ ký chất lượng Szoboszlai và Ryan Gravenberch từ Bundesliga, Liverpool từng tha thiết chèo kéo Mount về sân Anfield. Nhưng cuối cùng, cựu sao Chelsea chuyển đến Man United với mức phí 55 triệu Bảng vì muốn được tiếp tục chơi bóng tại Champions League.

Tuy vậy chỉ sau 10 vòng đầu tại Ngoại hạng Anh, những CĐV The Kop có thể hả hê khi chứng kiến Mount sa sút thậm tệ tại Old Trafford còn với khu trung tuyến của đội nhà, họ hạnh phúc được nhìn thấy một Szoboszlai đầy đẳng cấp, thậm chí mức phí để có Szoboszlai phải chăng, 60 triệu Bảng. Quyết định mua thủ quân tuyển Hungary được đưa ra chỉ sau 24 giờ, khi Liverpool biết tin Mount đã chọn Man United và giờ Klopp hoàn toàn có thể nở nụ cười với canh bạc của mình.

Mount đang gặp vấn đề như Sancho
Huyền thoại ngả mũ với Dominik Szoboszlai
Szoboszlai giúp Liverpool quên đi Mount - Bóng Đá
 Szoboszlai giúp Liverpool quên đi Mount.
Mount hiện khó hòa nhập với lối chơi của Quỷ Đỏ, anh bị chính huyền thoại Man United, Gary Neville chỉ trích kịch liệt sau màn trình diễn kém cỏi ở trận Derby Manchester: “Harry Maguire đã có thể đến Man City, Mount đã có thể gia nhập Liverpool nhưng rồi cả hai có mặt tại đây và trở thành những cái bóng vô hồn”. Đáng chú ý chỉ mới vài tháng trước, sau khi Man United thông báo chiêu mộ thành công Mount để tạo nên bộ ba Bruno Fernandes - Mason Mount - Casemiro ở khu trung tuyến, Neville từng dè bỉu Liverpool khi cho rằng Klopp muốn đổi hàng tiền vệ của The Kop với đội chủ sân Old Trafford nhưng chỉ sau 10 trận, những lời nhận định trên của Neville trở thành trò hề trên mạng xã hội.

Trong khi Szoboszlai ra sân và thi đấu trọn vẹn 10 trận từ đầu mùa thì Mount mới chỉ có 4 lần được trao cơ hội đá chính nhưng chưa có đóng góp vào bất kỳ bàn thắng nào của Quỷ Đỏ. 

Màn trình diễn của Szoboszlai không thể gói gọn trong những con số thống kê. Tiền vệ 23 tuổi ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo tại Premier League nhưng anh đóng vai trò không thể thiếu trong cách vận hành mà Klopp đang áp đặt tại Anfield. Cựu sao RB Leipzig là người kéo bóng, chơi như một tiền vệ con thoi và có mặt tại mọi điểm nóng trên sân. Szoboszlai hiện là cầu thủ có số lần chạm bóng và chuyền bóng nhiều nhất tại Liverpool lúc này. Anh cùng người đồng đội Mac Allister hoán đổi vị trí ăn ý giúp The Kop có nhiều phương án tấn công đối thủ hơn. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của Liverpool vẫn còn nhiều nghi ngờ về chất lượng khi họ chưa chạm trán những đại gia hàng đầu khác tại nước Anh như Man City, Arsenal và Newcastle. Tất cả sẽ được kiểm chứng trong thời gian tới.

Szoboszlai từng thể hiện tham vọng khi muốn chinh phục mọi danh hiệu trong màu áo Lữ Đoàn Đỏ và trợ lý của Klopp, Pep Lijnders thừa nhận khát khao cháy bỏng của ngôi sao mang áo số 8: “Bạn có thể nói nhiều về ước mơ của mình. Nhưng bạn phải chứng minh bằng hành động, chứng minh trong những ngày nắng, mưa, lạnh giá,... và ở Szoboszlai, tôi thấy một người khát khao và dám đương đầu với thử thách”.

Với cuộc đại tu trong mùa hè tại tuyến tiền vệ, Liverpool đang trở lại với hình bóng của một đội bóng mạnh nhất châu Âu. Sự kết hợp giữa Mac Allister, Szoboszlai và Trent Alexander-Arnold khiến đối thủ thực sự gặp bối rối khi đối đầu với họ. Ngoài ra với những phương án dự phòng chất lượng như Harvey Elliot, Curtis Jones cùng Gravenberch, Klopp đang sở hữu trong tay dàn bệ phóng trẻ trung có thể gánh vác CLB trong quãng thời gian dài.

Szoboszlai giúp Liverpool quên đi Mount - Bóng Đá
 The Kop sở hữu hàng tiền vệ trẻ trung và đẳng cấp.
Liverpool sau một mùa bóng thất bại khi chỉ có tấm vé dự đấu trường hạng hai của châu Âu, nay dần “lột xác” với sự có mặt của người được mệnh danh “Gerrard 2.0” Dominik Szoboszlai. Sẽ chẳng ai đoán tương lai của cả Mount lẫn thủ quân tuyển Hungary ra sao nếu họ chọn gia nhập đội bóng của người còn lại. Nhưng định mệnh đã giúp Szoboszlai cập bến Anfield để chinh phục mọi đỉnh cao tại thành phố Cảng. Có ngôi sao sinh năm 2000 trên sân, có lẽ chẳng ai tại Lữ Đoàn Đỏ nhớ đến Mason Mount.

Thông tin liên hệ


: bepantoan
: Nguyễn Như Quỳnh
:
: