Đặt banner 324 x 100

Cây giống trầm kỳ nam chuẩn giống nhất


Cây Kỳ Nam có những loại nào? nên mua giống ở đâu liên hệ 09810712668
Vào khoảng những năm 1776, trong sách Phủ biên tạp lục có phân loại cây Kỳ Nam chi tiết với 4 loại cụ thể. Mỗi loại có các đặc trưng như sau:
 
 
Bạch Kỳ Nam
Cây có màu xám nhạt hoặc trắng ngà dễ bị nhầm lẫn với khối nhựa dầu hoặc khối đá hóa thạch. Cây khi đốt lên cũng có hương thơm tỏa ra nhưng không có tinh dầu bên trong. Để hình thành và phát triển, Bạch Kỳ Nam cần mất 3000 năm trong cây gió bầu. Cây có chứa tinh dầu bên trong thì mới có giá trị cao.
 
 
Thanh Kỳ Nam
Loại cây kỳ nam này để hình thành cần mất khoảng thời gian 2500 năm. Mức độ quý hiếm đứng sau Bạch Kỳ. Đặc điểm của cây chứa hàm lượng nhựa trầm hương lớn. Cây có màu tím xanh lam do chất nhựa đặc truyền vào trong thớ gỗ trầm nhiều. Thanh kỳ ít dầu thường cứng và khô còn nhiều dầu chất gỗ sẽ mềm. Khi đốt cây tỏa ra 3 tầng hương là lành mát, hoa anh túc và mật ong.
 
 
 
Huỳnh Kỳ Nam
Huỳnh Kỳ Nam cần hơn 1500 năm trở lên mới hình thành. Tuy nhiên, xét về giá trị thì cây đứng sau Bạch Kỳ và Thanh Kỳ. Đặc điểm của cây có màu trắng như màu hổ phách pha màu nâu. Cây cứng, nặng và có độ bóng. Hương thơm tỏa ra khi đốt là mùi nhẹ, dịu có vị ngọt. khi nếm bằng miệng có thể cảm nhận được sự mát lạnh.
 
 
Kỳ Nam là loại cây gỗ chứa tinh dầu trầm hương. Cây mất rất nhiều thời gian để phát triển từ 50 năm đến hơn 1000 năm tích trầm với sự tổn thương từ thiên nhiên như kiến đục, đỗ gãy cành,….hoặc do thiên tai. Vậy nên, cây thường hiếm gặp hơn Trầm Hương rất nhiều.
 
 
Hiện nay, Kỳ Nam phân bố phần lớn ở nhiều nước thuộc khu vực Châu Á. Việt Nam là một trong số quốc gia có sản lượng Kỳ Nam lớn nhất hiện nay với chất lượng được đánh giá cao. Trong đó, giống cây Kỳ Nam có mặt ở hầu hết các cánh rừng già lâu năm thuộc Quảng Nam, Khánh Hòa hay Quảng Ngãi,…