Đặt banner 324 x 100

Ý nghĩa của hoa cúc vàng trong ngày Tết truyền thống Việt Nam


1. Màu vàng của cúc mang tới tài lộc, may mắn cho ngày đầu năm mới
Trong những ngày Tết, người Việt Nam mang siêu phổ biến quan niệm và lễ nghi bắt buộc nên tuân theo để cả năm được bình an và suôn sẻ. Trong đó, việc lựa tìm màu sắc đẹp để trang trí nhà cửa cũng siêu được chú trọng. Đỏ và vàng là hai màu có lại may mắn ko thể thiếu trong mỗi dịp lễ Tết. Ngoài mai đào, các cành cúc vàng sum xuê, nở rộ cũng siêu được sử dụng rộng rãi để trang hoàng nhà cửa hay bàn thờ tiên nhân trong dịp cuối năm.
Màu vàng biểu tượng cho ánh kim của tiền của và với đến may mắn cho các ngày đầu năm mới. Bên cạnh đó, ở một số nước như Nhật Bản, Trung Quốc,…hoa cúc vàng được tậu là biểu trưng sự thiêng liêng, quyền lực và vương nhái của hoàng gia.

2. Những tầng cánh hoa dày biểu trưng cho tuổi thọ và lòng hiếu thảo
Bắt nguồn từ câu chuyện dân gian của người Việt nam, sự tích về hoa cúc nhắc rằng, mang một cô bé vì thương má bệnh nặng buộc phải đã trèo đèo, lội suối đi sắm phương thuốc thần kì mang thể chữa khỏi cho mẹ. Cảm động trước lòng hiếu thảo, Đức Phật đã tặng cho cô bé 1 bông hoa màu vàng, mỗi cánh biểu trưng cho một năm mà người má được sống thêm. Vì muốn kéo dài sự sống cho mẹ, cô bé đã xé những cánh hoa ra thành rất đa dạng cánh nhỏ hơn. Từ đó, loài hoa mang các nhỏ phong phanh nhưng xếp cạnh nhau thành đa dạng tầng dày đặc được gọi là hoa cúc và có theo ý nghĩa về sự trường sinh cũng như lòng hiếu hạnh của con cái đối có đấng sinh thành.
Vào các dịp đặc biệt như ngày giỗ, lễ Tết hay đám tang người Việt thường bác hoa cúc như 1 bí quyết để diễn tả sự kính yêu, tôn trọng của con cháu đối có cha mẹ, ông bà tổ tiên.
TIEMHOAGENZ

Thông tin liên hệ


: Tiemhoagenz_456
:
:
:
: