Đặt banner 324 x 100

Tat ca nhung thong tin can biet ve u nang vu


Tất cả những thông tin cần biết về U nang vú

U nang vú là một loại u tuyến vú lành tính, phổ biến ở phụ nữ độ tuổi sinh sản. Cùng tìm hiểu các thông tin về bệnh học và cách sử dụng thuốc điều trị u nang vú trong bài viết dưới đây nhé!

U nang vú là gì?

U nang vú là một tình trạng lành tính (không phải ung thư). Chúng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra khối u ở vú và có thể phát triển ở một hoặc cả hai bên vú. Người ta cho rằng chúng phát triển tự nhiên khi vú thay đổi theo tuổi tác do sự thay đổi bình thường của nồng độ hormone. 

U nang tuyến vú

Người bệnh có thể xuất hiện một hoặc nhiều khối u nang tuyến vú với các kích thước khác nhau. Điều trị bệnh có thể bằng nhiều phương pháp, bao gồm sử dụng thuốc chữa u vú lành tính, chọc hút dịch nang và phẫu thuật bóc tách khối u nang. Trong đó, sử dụng thuốc chữa u vú là một trong những phương pháp thường được sử dụng nhất.

➜➜➜ Tổng hợp các loại thuoc tri u vu được chuyên giá đánh giá cao hiện nay.

Mặc dù phổ biến hơn nhiều ở phụ nữ, nam giới cũng có thể bị u nang vú.

Các triệu chứng của u nang vú là gì?

Khi có khối u nang vú, người bệnh có thể sờ thấy khối u mềm hoặc cứng và có thể có kích thước bất kỳ, từ vài mm đến vài cm. Chúng thường có hình bầu dục hoặc hình tròn và có thể phát triển nhanh chóng ở bất kỳ vị trí nào trên vú. 

Đối với một số người, u nang có thể cảm thấy khó chịu và thậm chí đau đớn. Trước khi có kinh, các u nang có thể trở nên lớn hơn và cảm thấy đau và mềm khi lượng hormone thay đổi. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ có thể bị u nang và hoàn toàn không thể cảm nhận được triệu chứng gì.

Triệu chứng đau nhức vú do khối u gây ra có thể được cải thiện khi chị em sử dụng các thuốc trị u vú giúp giảm đau như thuốc bôi Progestogel 1%, Ibuprofen, Paracetamol…

➔➔➔ Xem thêm về cách điều trị u vú bằng thuốc và phẫu thuật tại: https://gab.com/Khoe247vn/posts/109590004012592923 

Nguyên nhân nào gây ra u nang vú?

Các u nang có thể xuất hiện một cách tự nhiên khi vú thay đổi theo tuổi tác, do những thay đổi bình thường trong nồng độ hormone estrogen. Trong chu kỳ kinh nguyệt, estrogen tạo ra chất lỏng. Mặc dù bạn có thể phát triển u nang vú ở mọi lứa tuổi, nhưng chúng phổ biến nhất ở phụ nữ trên 35 tuổi.

U nang tuyến vú có liên quan tới Estrogen

Sau thời kỳ mãn kinh (khi kỳ kinh của bạn ngừng lại), khi lượng estrogen giảm xuống, các u nang thường ngừng hình thành. Những phụ nữ có liệu pháp thay thế hormone (HRT) vẫn có thể bị u nang.

U nang vú xảy ra để đáp ứng với các hormone nữ bình thường và không có cách nào để ngăn ngừa chúng. Có HRT có thể làm tăng nguy cơ phát triển các u nang mới.

Nếu bạn có u nang vú, bạn có thể điều trị bệnh bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bao gồm sử dụng thuốc trị nang vú lành tính, chọc hút dịch nang và phẫu thuật để loại bỏ khối u nang này. Thông thường, u nang vú không thể tự biến mất nếu như không được chữa trị.

Thông tin liên hệ


: brenda111
:
:
:
: