Đặt banner 324 x 100

Cách lắp đặt máy bơm trục đứng


Cách lắp đặt máy bơm trục đứng đúng cách – Có thể bạn chưa biết

Cách lắp đặt máy bơm trục đứng – Máy bơm trục đứng là một loại máy bơm ly tâm đặc biệt có trục bơm được thiết dạng thẳng đứng, và đang được sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Bơm trục đứng có thể dùng để bơm nước nóng, bơm cấp nước cho các toà nhà, hay thậm chí là bơm tăng áp cho các hệ thống phòng cháy chữa cháy,…

Tuy nhiên, việc lắp đặt máy bơm trục đứng cũng không hề dễ dàng như bạn tưởng. Để đảm bảo máy bơm có thể vận hành êm ái, bền bỉ và đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu dài, thì người dùng cần phải lắp đặt theo đúng quy trình và các hướng dẫn của đơn vị sản xuất.

Hiểu được điều đó nên trong bài viết dưới đây, công ty Máy Bơm Thành Đạt chúng tôi sẽ cung cấp tới quý khách hàng những thông tin quan trọng nhất về quy trình lắp đặt, cũng như các lưu ý khi sử dụng máy bơm trục đứng. Cùng theo dõi để có thể nắm bắt được những thông tin hữu ích nhất nhé.

Cách lắp đặt máy bơm trục đứng

Hướng dẫn lắp đặt máy bơm trục đứng đúng cách và đạt được hiệu quả tốt nhất

Quy trình lắp đặt máy bơm trục đứng

Đầu tiên, người dùng nên dựa vào các thông số kỹ thuật như lưu lượng, cột áp và kích thước của đường ống để lựa chọn được loại máy bơm trục đứng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ví dụ như thông số cột áp sẽ phụ thuộc vào chiều cao của nhà, còn thông số lưu lượng sẽ được xác định dựa trên nhu cầu sử dụng nước.

Sau đó, quý khách hàng có thể tiến hành lắp đặt máy bơm trục đứng theo các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Xác định vị trí để lắp đặt máy bơm trục đứng.

Bước 2: Tiến hành lắp đặt đường ống. Vì máy bơm trục đứng thường có đầu hút và đầu xả nằm thẳng hàng, nên việc lắp đặt sẽ khá dễ dàng.

  • Tiến hành nối đường ống từ máy bơm trục đứng vào bồn chứa nước.
  • Sau đó gắn đường ống dẫn nước vào đầu ra của máy bơm
  • Lắp đồng hồ đo áp suất vào ống xả. Với bơm tự mồi thì ống xả phải có một đoạn thẳng dài ít nhất 10m.

Bước 3: Thực hiện nối máy bơm với nguồn điện và tiến hành khởi động bơm. Đảm bảo có nước trong bồn chứa để máy bơm trục đứng không bị nóng khi hoạt động và tiết kiệm điện năng.

Bước 4: Cuối cùng, cần vận hành thử để biết máy bơm có hoạt động ổn định hay không, bằng cách kiểm tra xem lượng nước chảy ra mạnh hay yếu.

Cách lắp đặt máy bơm trục đứng

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt máy bơm trục đứng

  • Đảm bảo máy bơm trục đứng phải được lắp đặt theo đúng quy định và các tiêu chuẩn của hãng sản xuất
  • Vị trí lắp đặt bơm trục đứng phải đảm bảo độ bằng phẳng, có bệ đỡ và tránh lắp đặt máy bơm bị nghiêng, lệch
  • Nơi lắp đặt máy bơm cần đảm bảo nhiệt độ trong khoảng 30oC, đảm bảo thông thoáng, khô ráo.
  • Máy bơm nên được lắp đặt càng gần với nguồn nước càng tốt
  • Đảm bảo có rọ bơm ở đầu hút của máy bơm trục đứng nếu hút những chất lỏng có chứa tạp chất.
  • Nên lắp đặt máy bơm với nguồn điện ổn định, và trang bị thêm một nguồn điện dự phòng cho bơm.
  • Lựa chọn đường ống có kích thước phù hợp với họng ra của máy bơm, đường kính của đường ống không bao giờ được nhỏ hơn đường kính khẩu độ bơm.
  • Trang bị đồng hồ đo thông số kỹ thuật và các van điều tiết cần thiết cho máy bơm trục đứng.

Nơi cung ứng máy bơm trục đứng chính hãng và uy tín nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm máy bơm trục đứng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vì vậy, người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn địa chỉ để mua máy bơm trục đứng. Một trong những đơn vị uy tín nhất hiện nay mà quý khách hàng đó thể tin tưởng đó chính là Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Và Công Nghiệp Thành Đạt.

Cách lắp đặt máy bơm trục đứng

Công ty Máy Bơm Thành Đạt hiện đang là nhà phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu máy bơm nổi tiếng trên thế giới như Pentax, Ebara, Inter, Ewara, CNP, Kaiquan,… với nhiều dòng sản phẩm máy bơm trục đứng khác nhau để quý khách hàng lựa chọn.

Tất cả các sản phẩm máy bơm trục đứng do công ty Máy Bơm Thành Đạt chúng tôi phân phối đều được cam kết là hàng chính hãng 100%, và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cùng với đầy đủ giấy tờ CO/CQ. Bên cạnh đó, giá bán máy bơm trục đứng tại công ty Thành Đạt cũng luôn cạnh tranh nhất thị trường, và được cam kết bảo hành chính hãng trong vòng 12 tháng.

Ngoài ra, quý khách hàng còn được tư vấn bởi một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với tay nghề kỹ thuật cao. Vì vậy, hãy liên hệ ngay với công ty Máy Bơm Thành Đạt chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất khi cần mua máy bơm trục đứng chính hãng, chất lượng và đảm bảo giá tốt nhé.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT