Đặt banner 324 x 100

Cách nhận diện bệnh trên lá mai vàng


 

 

[Bệnh trên lá mai vàng] Mai vàng có thể nhắc là một trong những loại cây kiểng được trồng nhiều rất nhiều, điều đặc thù nhất là hoa mai vàng giá rẻ chỉ nở một lần trong năm đúng vào tết âm lịch. Cho nên người ta thường ví von "Thấy mai vàng là thấy tết", tuy nhiên để săn sóc được cây mai sinh trưởng tốt và cho hoa đẹp chẳng hề là điều đơn thuần vì bệnh trên cây mai không ít - nhất là bệnh trên lá của cây mai.

Những bệnh trên lá mai nhiều và thường gặp nhất ấy chính là: Bệnh rỉ sắt, bệnh thán thư, bệnh cháy lá, bệnh vàng lá trên cây mai, bệnh vàng lá gân xanh, bệnh đốm lá và bệnh đốm tảo trên cây mai. Bài viết này mình sẽ san sớt cho bạn về các đặc điểm nhận biết cũng như cách trị các loại bệnh này đúng cách và tuyệt vời.

Top 07 Loại Bệnh Trên Lá Mai Thường Gặp Nhất

Bệnh trên lá của cây mai cực nhiều loại không giống nhau, bài viết này mình chỉ san sẻ ngắn gọn tiếp giáp với 07 loại bệnh trên lá mai rất dễ gặp và nhiều để bạn có thể Nhận định và coi ngó cho cây mai nhà các bạn được tốt nhất.

Top 1. Bệnh Thán Thư Trên Cây Mai Vàng

Bệnh thán thư trên mai căn nguyên cốt yếu do vi khuẩn Colletotrichum gloeosporioides và Cephaleures virescens; do bón thừa phân đạm làm mất cân xứng. Bệnh vững mạnh rất mạnh vào mùa mưa và gây tác hại hiểm nguy cho lá của cây, giảm sức sinh trưởng của cây mai.

Biểu Hiện: Quan sát các lá mai non xuất hiện các vết thối nhũn màu nâu đỏ, khi trời nắng các vết màu đỏ này khô lại và làm thủng lá mai theo từng lỗ. Các vết bệnh thán thư lớn mạnh rất nhanh, làm lá mất đi màu xanh của diệp lục và mất khả năng quang hợp của lá.

Cách Trị: sử dụng thuốc ridomil gold, pha theo tỉ lệ 50 gram cho 16 lít nước phun đều lên cây. Chu kì phun trong khoảng 2 - 3 lần, khoảng 7 ngày/lần.

Top hai. Bệnh Rỉ Sắt Trên Cây Mai Vàng

Bệnh rỉ sắt trên cây mai vàng của mua mai vàng giá rẻ hay còn gọi là Yellow Rust, cỗi nguồn chính yếu do Phragmidium mucronatum gây ra. Gây mất tính thẩm mỹ của cây mai, suy giảm khả năng quang đãng hợp, làm chậm sinh trưởng và khả năng ra hoa của cây mai.

Biểu Hiện: Bệnh rỉ sắt xuất hiện nhiều trên lá non với đặc điểm là các vết lí tí màu vàng cam, nâu đỏ như kim khí bị rỉ sét. Đa phần xuất hiện đa dạng ở 02 mặt lá, nhất là mặt dưới của lá mai.

Cách Trị: dùng thuốc đặc trị bệnh rỉ sắt cho mai vàng Anvil 5SC, pha 20 ml với 16 lít nước sạch rồi lắc thật đều rồi phun lên hầu hết cây. Nhất là những nơi bệnh rỉ sắt bị nặng, phun trong khoảng 2 - 3 lần, cách nhau khoảng 15 ngày.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/top-10-vuon-mai-vang-lon-nhat-ben-tre-hien-nay/