Đặt banner 324 x 100

Tất Tần Tật Về Độ pH Của Mỹ Phẩm Bạn Cần Biết


Nếu bạn là người đam mê mỹ phẩm, chắc hẳn bạn đã nghe đến thuật ngữ "độ pH" và "cân bằng độ pH". Đây là các thuật ngữ thường xuyên xuất hiện trên bao bì của các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự hiểu về chúng? Tầm quan trọng của chúng có thực sự cần thiết không? Bài viết này của  sẽ giải mã toàn bộ về độ pH trong mỹ phẩm để giúp bạn có thêm kiến thức khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da tốt nhất cho bản thân!

Độ pH trong mỹ phẩm là gì?

"pH" là chỉ số đo độ hoạt động của các ion hydro (H+). Thuật ngữ này viết tắt từ các thuật ngữ "pondus hydrogenii" trong tiếng Latinh hoặc "pouvoir hydrogen" trong tiếng Pháp. Đối với tiếng Anh, "pH" có thể là viết tắt của các thuật ngữ "hydrogen power", "power of hydrogen" hoặc "potential of hydrogen", và về mặt kỹ thuật, đều đúng. Dựa vào đó, ta có thể xác định tính acid hay bazơ trong nước hoặc một dung dịch nào đó. Nếu lượng ion H+ trong dung dịch nhiều và hoạt động mạnh, thì dung dịch đó mang tính axit; ngược lại, nếu lượng ion H+ thấp và hoạt động yếu, thì dung dịch đó có tính bazơ. Thông thường, chỉ số thang đo pH nằm trong khoảng 0 – 14. Nếu dung dịch có tính axit, thì độ pH nằm trong khoảng 0 < pH < 7; ngược lại, dung dịch có tính bazơ thì độ pH nằm trong khoảng 14 > pH > 7. Trong trường hợp lượng hydro (H+) cân bằng với lượng hydroxit (OH-), dung dịch khi đó trung tính, độ pH xấp xỉ 7.

Đối với độ pH sinh học của da, mức thang đo pH sinh học của da thường mang tính axit yếu (dao động từ 4.5 – 6.2 tùy loại da, da khô hay da dầu). Cần lưu ý rằng, da không có độ pH, mà độ pH của da được quyết định bởi lớp màng axit mantle. Lớp màng axit này chứa vi sinh vật, bã nhờn, dầu, đồng thời hoạt động như một lá chắn bảo vệ bề mặt da và lipid, tiêu diệt vi khuẩn có hại, chống lại các gốc tự do, cân bằng độ ẩm đồng thời ngăn ngừa các chất ô nhiễm tiềm tàng từ môi trường tác động.

Tầm quan trọng của độ pH trong mỹ phẩm

Nghiên cứu cho thấy, độ pH lý tưởng cho làn da nằm ở ngưỡng 5,5. Khi đó, làn da trở nên rạng rỡ, khỏe mạnh và có khả năng ngăn ngừa các vi khuẩn hiệu quả nhất do lớp acid mantle hoạt động mạnh mẽ, tiêu diệt những nhân tố có hại từ môi trường, hạn chế mụn, giúp bề mặt da sáng khỏe, căng mịn. Lớp acid mantle có độ pH từ 4.5 đến 6.2, vì vậy việc lựa chọn mỹ phẩm có độ pH quá cao hoặc quá thấp có thể vô tình làm tổn thương lớp màng bảo vệ này, dẫn đến nhiều vấn đề như mụn, lão hóa, kích ứng...

Độ pH trong mỹ phẩm quá thấp sẽ khiến da tiết dầu, lỗ chân lông to và thường xuyên nổi mụn. Ngược lại, độ pH trong mỹ phẩm vượt quá mức cân bằng khiến da bị lão hóa sớm (da khô ráp, nếp nhăn xuất hiện...). Hơn nữa, khi lớp màng bảo vệ da bị phá vỡ, việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da không đạt hiệu quả tối ưu.

Lựa chọn mỹ phẩm  theo độ pH tương ứng

Đối với Sữa Rửa Mặt

  • Đối với da bình thường đến da khô: Nên chọn sản phẩm có độ pH từ 5.5 đến 7.

  • Đối với da dầu: Nên chọn sản phẩm có độ pH từ 5.5 đến 6.5 để giữ cho làn da không bị mất nước quá nhiều.

Đối với Nước Cân Bằng (Toner): Đa số các nước cân bằng có độ pH khoảng 4 đến 6, tương đối gần với độ pH tự nhiên của da.

Đối với Kem Chống Nắng: Nên chọn kem chống nắng có độ pH từ 7 đến 8 để giữ cho lớp chống nắng có thể hiệu quả và không gây kích ứng cho da.

Đối với Kem Dưỡng Ẩm và Kem Chăm Sóc Da: Đa dạng da sẽ có độ pH lý tưởng khác nhau, nhưng thường nên chọn sản phẩm có độ pH từ 5.5 đến 7.

Đối với Sản Phẩm Chăm Sóc Đặc Biệt (Ví dụ: Sản Phẩm Chống Lão Hóa): Các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt có thể có độ pH tăng cao hơn, tùy thuộc vào thành phần và mục đích sử dụng cụ thể.

Gợi ý nước hoa hồng cân bằng độ pH SAM'U pH Sensitive Toner

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thương Hiệu: SAM’U

Dung tích: 130ml

HSD: 2 năm kể từ NSX 

Thiết kế: Dạng lọ nhựa nhám hình trụ trong suốt, nắp đen, có thể thấy toner bên trong

Texture: Dạng nước sền sệt trong suốt

Mùi hương: Hương thơm nhẹ

Thành phần chính 

MADECASSOSIDE (Rau má) đóng vai trò quan trọng trong việc giảm và ngăn ngừa kích ứng, đồng thời mang lại hiệu quả làm dịu da.

Rau sam, với axit amin tự nhiên, không chỉ giúp làm dịu da ở những vùng bị tổn thương mà còn nâng cao sức đề kháng cho da.

Chiết xuất Eoseongcho (Diếp cá) là một thành phần nhẹ nhàng và hiệu quả cho da, đặc biệt hữu ích trong việc chăm sóc da mụn.

Quả vả được biết đến với khả năng làm dịu và thanh lọc da.

Chiết xuất từ đậu xanh đóng vai trò giải độc, đồng thời giúp làm sạch kết cấu da một cách hiệu quả.

Công dụng

- Toner giúp làm sạch, dưỡng ẩm và bổ sung tinh chất cho da.

- Điều chỉnh sự cân bằng dầu – độ ẩm cho da.

 

Đặt hàng TẠI ĐÂY

Mua hàng để nhận thêm các ưu đãi sau:

Hoàn 1% xu: Đơn Tối Thiểu 100k

Giảm 10k: Đơn Tối Thiểu 200k

Giảm 20k: Đơn Tối Thiểu 300k

Giảm 30k: Đơn Tối Thiểu 500k

Follow shop để nhận voucher hoàn xu 1%

Mọi người nhanh tay vào SAM'U OFFICIAL STORE tham khảo thêm các sản phẩm khác và nhận những ưu đãi hấp dẫn nha!

#Dep21 #Trentips #SAMU #PHSensitiveToner #myphamhanquoc #nuochoahong #duongam #shopeesale #sale

 

Thông tin liên hệ


: Conann
:
:
:
: