Đặt banner 324 x 100

Niềng răng Invisalign là gì? Hiệu quả không? Quy trình và giá


Niềng răng Invisalign là phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt để khắc phục những khuyết điểm của răng như răng khấp khểnh, răng thưa, răng hô, móm, vẩu,… Nếu đang băn khoăn khi lựa chọn phương pháp chỉnh nha, bạn đọc có thể tìm hiểu về ưu điểm, hạn chế, chi phí niềng răng Invisalign trong bài viết sau.

Niềng răng Invisalign là gì? Có hiệu quả không?
Niềng răng Invisalign còn được gọi là niềng răng không mắc cài, niềng răng trong suốt. Phương pháp này sử dụng khay niềng để điều chỉnh vị trí của răng thay vì dùng hệ thống mắc cài truyền thống. Hiện nay ngoài Invisalign, niềng răng trong suốt còn sử dụng máng niềng Clear Aligners được sản xuất tại Việt Nam.

Khay niềng Invisalign được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ dựa trên dấu mẫu hàm và phần mềm mô phỏng 3D. Khay niềng được sản xuất với chất liệu nhựa trong suốt ôm sát vào răng và khung hàm. Đồng thời có thể tạo ra lực siết giúp dịch chuyển răng về vị trí mong muốn mà không cần phải sử dụng mắc cài truyền thống.

Trung bình mỗi liệu trình niềng sẽ sử dụng khoảng 20 – 40 khay niềng tùy theo từng trường hợp. Mỗi khay niềng được dùng trong 14 ngày với khả năng dịch chuyển từ 0.1 – 0.25mm/ khay. Khay niềng Invisalign có khả năng tháo lắp dễ dàng nên bạn có thể tháo khay trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả, cần dùng khay từ 20 – 22 giờ/ ngày.
Giá niềng răng trong suốt Invisalign bao nhiêu?
Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha tân tiến nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng thiết bị lấy dấu mẫu hàm Itero hiện đại. Sau đó, số liệu mẫu hàm sẽ được gửi sang Trung tâm Invisalign của Mỹ để mô phỏng quá trình dịch chuyển của răng và kết quả sau khi chỉnh nha.

So với những phương pháp truyền thống, niềng răng Invisalign có thể lên kế hoạch chỉnh nha một cách chi tiết và hiệu quả nhất. Nhờ vậy, quá trình niềng răng có thể diễn ra thuận lợi và hạn chế tối đa những vấn đề phát sinh.
Là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất nên chi phí niềng răng Invisalign cũng cao hơn so với niềng răng mắc cài. Theo khảo sát, chi phí niềng răng Invisalign dao động khoảng 50 – 140 triệu đồng tùy theo từng trường hợp. Nếu có ý định thực hiện phương pháp này, bạn nên liên hệ với phòng khám/ bệnh viện để được tư vấn cụ thể trước khi niềng.

Giá niềng răng trong suốt Invisalign tương đối cao. Do đó hiện nay, một số nha khoa có chính sách niềng răng Invisalign trả góp theo từng tháng để giảm áp lực tài chính và tạo điều kiện để tất cả khách hàng đều có cơ hội trải nghiệm phương pháp niềng răng hiện đại nhất.

Khi nào nên niềng răng Invisalign?
Tương tự như niềng răng bằng mắc cài, niềng răng trong suốt Invisalign thích hợp với nhiều trường hợp khác nhau. Không chỉ giúp khắc phục các khuyết điểm ở răng, phương pháp này còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và an toàn với người có cơ địa nhạy cảm.
Xem thêm: nha khoa việt smile có tốt không

Những trường hợp nên niềng răng Invisalign:

Răng hô, vẩu
Răng móm
Răng thưa, khoảng cách giữa các răng không đều nhau
Răng khấp khểnh, mọc không đều
Đặc biệt, niềng răng trong suốt Invisalign thích hợp với người làm những công việc đòi hỏi phải gặp gỡ và giao tiếp thường xuyên
Người bị dị ứng với kim loại (không thể niềng răng bằng mắc cài)
Niềng răng trong suốt Invisalign thích hợp với hầu hết các trường hợp nên chỉnh nha. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể không phù hợp với những trường hợp sau:

Khay niềng Invisalign tạo ra lực kéo hạn chế hơn so với hệ thống mắc cài. Do đó, phương pháp này có thể không thích hợp với những trường hợp răng có nhiều khuyết điểm và khuyết điểm quá nặng như móm nặng, hô nặng, răng có cùng lúc nhiều khuyết điểm,…
Tương tự như các phương pháp chỉnh nha khác, niềng răng Invisalign không thích hợp với người bị viêm nha chu nặng, bọc răng sứ/ trồng răng giả từ 2 răng trở lên, mắc các bệnh toàn thân (tiểu đường, rối loạn đông máu, tim mạch,…)
Niềng răng – chỉnh nha không thích hợp với những trường hợp hô, móm do xương hàm. Trường hợp này bắt buộc phải can thiệp phẫu thuật để cải thiện. Nếu cần thiết, niềng răng sẽ được thực hiện như một biện pháp hỗ trợ do không thể tác động trực tiếp đến xương hàm.
Ngoài ra ở từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe răng miệng, tổng thể và các vấn đề liên quan để cân nhắc về việc niềng răng bằng khay niềng Invisalign.

Quy trình niềng răng Invisalign
Niềng răng trong suốt Invisalign có quy trình khá đơn giản và nhanh chóng. Thời gian niềng dao động từ 1 – 3 năm tùy theo tình trạng răng miệng của từng trường hợp. Khi niềng răng bằng phương pháp này, khay niềng sẽ được gửi trực tiếp đến nơi làm việc/ nhà riêng nên bạn không nhất thiết đến phòng khám thường xuyên.

Niềng răng Invisalign diễn ra theo quy trình sau:

Bước 1: Khám và tư vấn điều trị
Bước 2: Điều trị dứt điểm các bệnh nha khoa
Bước 3: Đeo máng niềng
Bước 4: Tái khám
Bước 5 – Đeo hàm duy trì
Ưu nhược điểm của niềng răng Invisalign
Niềng răng Invisalign là phương pháp sử dụng khay niềng để dịch chuyển vị trí của răng thay vì dùng mắc cài truyền thống. Trong những năm gần đây, phương pháp này được ưa chuộng hơn bao giờ hết nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên trên thực tế, niềng răng Invisalign cũng có những hạn chế nhất định.

Nếu đang băn khoăn về việc có nên niềng răng Invisalign hay không, bạn nên xem xét ưu điểm và hạn chế của phương pháp này để dễ dàng đưa ra quyết định.

1. Ưu điểm của niềng răng Invisalign
Như đã đề cập, niềng răng Invisalign sử dụng khay niềng trong suốt có khả năng tháo lắp để dịch chuyển vị trí của răng. Do đó, phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội so với niềng răng bằng mắc cài truyền thống.
Một số ưu điểm của phương pháp niềng răng Invisalign:

Thẩm mỹ cao: Niềng răng Invisalign sử dụng khay niềng trong suốt được chế tác ôm sát vào răng và hàm. Do đó, khay niềng gần như không bị lộ ra trong quá trình ăn uống và sinh hoạt. Hơn nữa, nhờ có khả năng tháo lắp, bạn có thể tháo khay niềng để tự tin, thoải mái hơn trong những cuộc gặp gỡ quan trọng.
Thoải mái hơn so với mắc cài: Hệ thống mắc cài được gắn cố định lên răng nên gây ra không ít khó khăn, phiền toái trong quá trình ăn uống và sinh hoạt. Hơn nữa, dây cung, dây chun có thể bị bung tuột nếu ăn nhai quá mạnh. Trong khi đó, khay niềng Invisalign ôm sát vào răng và có thể tháo ra khi ăn uống nên hoàn toàn không gây ra cảm giác vướng víu và khó chịu.
Dễ dàng vệ sinh răng miệng: Vệ sinh răng miệng khi niềng răng gặp không ít phiền toái do mắc cài được gắn cố định lên bề mặt răng. Tuy nhiên khi niềng răng Invisalign, bạn có thể tháo gỡ khay niềng một cách dễ dàng. Do đó, quá trình làm sạch răng miệng không gặp nhiều phiền toái như khi chỉnh nha bằng mắc cài.
An toàn, lành tính: Khay niềng Invisalign được sản xuất từ loại nhựa dẻo có tên “Smart Track” có độ bền cao. Với những người bị dị ứng kim loại, niềng răng Invisalign sẽ là lựa chọn tối ưu. Khay niềng bằng nhựa cũng ít khi ma sát với niêm mạc miệng dẫn đến xây xước, chảy máu như khi sử dụng mắc cài bằng kim loại và sứ.
Nhờ hiệu quả thẩm mỹ cao và có khả năng tháo lắp dễ dàng nên niềng răng Invisalign rất được ưa chuộng trong những năm gần đây.
Xem thêm: nha khoa phú hòa có tốt không

2. Nhược điểm khi niềng răng Invisalign
Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội so với niềng răng mắc cài nhưng niềng răng Invisalign cũng có những hạn chế nhất định. Vì vậy ngoài ưu điểm, bạn cũng nên xem xét nhược điểm của phương pháp này để lựa chọn được kỹ thuật chỉnh nha phù hợp nhất.

Một số nhược điểm của phương pháp niềng răng Invisalign:

Chi phí cao: So với niềng răng bằng mắc cài truyền thống, niềng răng Invisalign có chi phí cao hơn rất nhiều. Do đó, phương pháp này không thực sự phù hợp với học sinh – sinh viên và người có nguồn tài chính eo hẹp.
Dễ gặp phải tình trạng quên đeo khay niềng: Vì có thể tháo lắp dễ dàng nên trong thời gian đầu, rất nhiều người gặp phải tình trạng quên đeo khay niềng Invisalign. Tuy nhiên, phương pháp này có thể không mang lại hiệu quả nếu không sử dụng khay niềng đủ 20 – 22 giờ/ ngày.
Không có hiệu quả với trường hợp răng có quá nhiều khuyết điểm: Niềng răng Invisalign sử dụng khay niềng bằng nhựa dẻo nên lực kéo sẽ yếu hơn so với hệ thống mắc cài bằng kim loại thường/ tự buộc. Chính vì vậy, phương pháp này có thể không mang lại hiệu quả với những trường hợp răng có quá nhiều khuyết điểm.
Để lựa chọn được phương pháp chỉnh nha thích hợp, bạn nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa Răng hàm mặt. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ xem xét nhu cầu và khả năng tài chính của từng trường hợp để tư vấn phương pháp niềng phù hợp nhất.

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại và được ưa chuộng trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin trong bài viết, bạn đọc nên tìm hiểu thêm review thực tế từ những người đã niềng răng bằng phương pháp này để dễ dàng lựa chọn được kỹ thuật chỉnh nha phù hợp.
https://reviewnhakhoa.vn

Thông tin liên hệ


: Quanghieufinance15
:
:
:
: