Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn ba mẹ cho trẻ ăn bơ được không


Ba mẹ cho trẻ ăn bơ được không?
Với những công dụng kể trên, việc cho trẻ ăn bơ là điều mà các bậc phụ huynh nên làm. Thậm chí ngay từ khi bé mới tập tành ăn dặm; ba mẹ đã có thể bổ sung loại quả này trong dinh dưỡng của bé. Các chuyên gia cho biết, những bé có thói quen ăn bơ thường xuyên sẽ có lượng vi khuẩn đường ruột dồi dào hơn. Các vi khuẩn này sẽ phân thuỷ các chất xơ, tạo ra sự chuyển hoá dưỡng chất tốt cho cơ thể bé.
Ước tính, 1 quả bơ cung cấp khoảng 12g chất xơ. Chính vì thế, việc bổ sung bơ cùng với các loại rau củ khác sẽ giúp bé nhận được nguồn dưỡng chất dồi dào. Nó không chỉ tốt cho hệ tiêu hoá mà còn thúc đẩy cơ thể hấp thụ các dưỡng chất khác. Nhờ đó bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não. Ba mẹ nên tích cực bổ sung bơ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ. Miễn là khống chế liều lượng bổ sung; không nên cho bé ăn quá nhiều.
Ba mẹ nên cho bé ăn bơ đúng cách như thế nào?
Để bổ sung bơ cho bé hiệu quả, ba mẹ cần chú ý một số điểm dưới đây:
Cho bé ăn bơ tươi: Nên cho bé ăn bơ tươi thay vì các món bơ nấu chín. Bởi nếu qua tác động nhiệt, lượng dưỡng chất sẽ dần bị hao hụt. Thịt bơ tươi rất mềm và thơm, bé có thể ăn trực tiếp mà không cần nấu chín.
Lựa chọn bơ hợp lí: Bơ là loại trái cây có tốc độ chín rất nhanh. Nếu mẹ muốn cho bé ăn ngay sau khi mua, hãy chọn những trái chín. Còn nếu định để vài ngày mới cho bé ăn, ba mẹ nên chọn cho bé trái bơ sắp chín.
Cho bé ăn phần thịt bơ màu xanh đậm: Đây là thành phần có chứa hàm lượng dinh dưỡng nhiều nhất. Ba mẹ hãy cho bé ăn phần thịt này để bổ sung nhiều dưỡng chất hơn.
Trên đây là những thông tin giúp ba mẹ giải đáp thắc mắc trẻ ăn bơ được không? Có thể thấy rằng, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng. Ba mẹ cần chú ý cung cấp chế độ dinh dưỡng cân bằng, đa dạng, đầy đủ các nhóm chất cần thiết. Từ đó thúc đẩy bé phát triển tối đa cả về thể chất lẫn trí tuệ. 
Xem thêm: VitaDHA Baby Drops
Giải đáp thắc mắc ba mẹ cho trẻ ăn bơ được không?
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé
Các chất cần thiết cho bé bao gồm canxi, sắt, vitamin D3 nhỏ giọt, DHA, kẽm… Ba mẹ nên đưa bé đi kiểm tra sức khoẻ thường xuyên để xác định chính xác tình trạng cơ thể; có biện pháp xử lí kịp thời nếu có vấn đề xảy ra.