Đặt banner 324 x 100

Áo layer là gì? Phối đồ với phong cách layer ĐẸP thời trang


Áo layer là gì? Đây chính là câu hỏi mà nhiều người yêu thời trang quan tâm và muốn hiểu rõ. Trong bài viết này, thời trang GUMAC sẽ khám phá khái niệm về áo layer và cách phối đồ theo phong cách thời thượng, để tạo nên những set đồ thời trang đẹp mắt. Áo layer, đơn giản là việc kết hợp nhiều lớp áo khác nhau để tạo nên một bộ trang phục phức tạp và đa dạng. Hãy cùng EcoStore tìm hiểu cách áo layer có thể biến hoá, và làm mới diện mạo mang đến sự sáng tạo và sự phá cách nhé!

Mix layer là gì?

Mix layer là gì?

Xu hướng thời trang phổ biến và đa dạng, nguyên tắc phối đồ nhiều lớp áo và những phụ kiện khác nhau tạo ra một bộ trang phục mới, độc đáo có thể áo trong dài hơn áo ngoài. Ví dụ với chiếc sơ mi trắng đơn giản của mùa hè, các bạn gái có thể phối với áo len tone màu nổi bật, khoác ngoài là lớp áo vest kaki dày dặn, vừa ấm áp lại cực style cho mùa đông.

Cách mix áo layer cơ bản và thường thấy nhất là phối áo nền có thể là áo sơ mi, áo thun và khoác bên ngoài là áo blazer, cardigan, sweater, áo khoác bomber,… Ngoài ra, mặc nhiều lớp trang phục có chất liệu mỏng mát như sheer, voan, linen…cũng là một cách đơn giản cho những cô gái mới bắt đầu làm quen với kiểu phối này.

Quy tắc phối đồ với phong cách thời trang layer

Quy tắc phối đồ với phong cách thời trang layer

Phong cách thời trang layer là sự kết hợp của nhiều lớp trang phục lên người, dường như đơn giản nhưng để tạo nên một outfit hoàn hảo, bạn cần hiểu rõ các nguyên tắc cơ bản của phong cách này để đảm bảo sự hài hòa tổng thể cho trang phục.

1. Cách phối áo layer họa tiết

Cách phối áo layer họa tiết

Mỗi một lớp áo nên được chọn các chất liệu và mẫu họa tiết riêng biệt để tạo sự đa dạng và chiều sâu cho bộ outfit. Tuy nhiên, nếu mẫu họa tiết trên chiếc áo của bạn đã rất nổi bật, thì các món đồ khác nên được giữ đơn giản để tránh gây rối mắt và tạo sự cân đối trong tổng thể trang phục.

2. Tính linh hoạt trong phong cách thời trang layer

Mặc dù phong cách thời trang layer đòi hỏi bạn phải kết hợp nhiều lớp áo lại với nhau, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo rằng mỗi item khi mặc riêng lẻ cũng phải đẹp và hợp với bộ set đồ. Điều này rất quan trọng bởi vì tùy thuộc vào thời tiết, ví dụ như nắng hoặc mưa, hay trong bất cứ tình huống nào, bạn có thể cần phải cởi bỏ một số lớp áo ở bên ngoài, và lớp áo bên trong vẫn phải thể hiện vẻ đẹp, phù hợp với tổng outfit của bạn.

3. Sự cân bằng trong set đồ

Sự cân bằng trong set đồ

Khi chọn phong cách thời trang này nó có thể có tác động đến sự thay đổi vóc dáng của bạn. Một số nguyên tắc quan trọng cần chú ý đó là cân bằng giữa phần trên và phần dưới của set đồ. Nếu bạn đã tạo nhiều lớp áo dày ở phần trên, thì phần dưới nên giữ đơn giản bằng việc lựa chọn quần dài, váy bó, trơn.

Mùa đông là thời điểm hoàn hảo để thử sức với phong cách này, những món đồ tưởng chừng nhàm chán nhưng khi kết hợp lại tạo thành một bộ trang phục đầy thời thượng. Tuy nhiên, quan trọng là bạn cần phối kết hợp cùng các loại áo ấm và áo giữ nhiệt để đảm bảo trang phục không trở nên quá bồng bềnh và dày cộm.

Gợi ý 8 kiểu phối đồ với áo layer nữ đẹp và thời trang

Gợi ý 8 kiểu phối đồ với áo layer nữ đẹp và thời trang

Cách phối áo layer tuyệt vời tạo nên những bộ quần áo đẹp và thời trang. Dưới đây là 8 kiểu phối đồ với áo layer dành cho nữ mà bạn có thử để sở hữu những set đồ độc đáo và phong cách

1. Layer với áo sơ mi

Layer với áo sơ mi

Phối một chiếc áo thun mỏng hay áo len cổ cao bên trong áo sơ mi là sự lựa chọn rất phù hợp với thời tiết trời se lạnh. Thay vì cởi bỏ các cúc áo sơ mi để có một bộ trang phục đậm chất đường phố, bạn có thể thử cài 2/3 số cúc và sơ vin để phù hợp với môi trường công sở. Để trông ấn tượng và nổi bật hơn, bạn cũng có thể kết hợp với các phụ kiện như thắt lưng, khăn đeo cổ, vòng cổ, cà vạt,...

2. Layer 3 lớp với áo blazer

Layer 3 lớp với áo blazer

Phối đồ layer nữ với 3 lớp đem lại sự thoải mái đủ ấm áp và phong cách vào những buổi có nhiệt độ se lạnh. Cách kết hợp này đặc biệt phù hợp với những cô gái yêu thích phong cách menswear và tối giản minimalism.

Thay vì sơ mi, bạn có thể thử áo gile vest thay thế cho lớp áo ở giữa. Khi phối đồ layer 3 lớp, bạn nên cân nhắc trong việc chọn màu sắc giữa các lớp áo để tạo sự hài hòa và đồng nhất.

3. Biến sweater thành khăn choàng phá cách

Biến sweater thành khăn choàng phá cách

Áo sweater hay còn gọi là áo len chui đầu, không chỉ giữ ấm mà còn là một phụ kiện thời trang đa năng. Khi bạn kết hợp sweater với áo sơ mi hoặc áo thun, sẽ tạo ra 3 kiểu trang phục khác nhau. Có thể mặc sweater ở ngoài áo sơ mi, khoác qua vai, hoặc thắt nút ở trước ngực. Để tạo sự hài hòa, nên ưu tiên áo sweater có màu trung tính hoặc phù hợp với màu của lớp áo bên trong. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện phong cách thời trang đa dạng và ấm áp.

4. Sweater vest

Sweater vest

Sweater vest thường được gọi là "áo ấm của bố" là một loại áo len không tay, form áo thường rộng rãi thoải mái. Được ưa chuộng bởi sự năng động và khả năng kết hợp với nhiều loại áo khác nhau. Sweater vest có thể biến hóa từ một phong cách thanh lịch khi kết hợp với áo sơ mi có cổ, đến phong cách nữ tính cùng áo tay bồng, hay thậm chí trở thành sự lựa chọn thể thao năng động với áo thun.

5. Nữ tính với áo/váy yếm

Nữ tính với áo/váy yếm

Áo hoặc váy yếm là gợi ý lựa chọn hàng đầu của những cô nàng theo đuổi phong cách tiểu thư, nữ tính. Với 2 item này có thể bị giới hạn cách phối vì không thể tách rời các lớp trang phục với nhau. Vì vậy, bạn nên chọn những món đồ có chất liệu mỏng nhẹ như vải cotton, thun, lụa, len mỏng…

Mách bạn mẹo nhỏ nếu mặc váy yếm đơn sắc, đừng quên điểm xuyết với phụ kiện như thắt lưng hay trang sức bản to làm nổi bật. Váy yếm và áo cổ lọ tay dài sẽ là một sự phối hợp vô cùng tuyệt vời cho những bữa tiệc cuối năm.

6. Mix áo thun với áo khoác cộc cho mùa hè

Mix áo thun với áo khoác cộc cho mùa hè

Nếu bạn là người yêu thích phong cách oversize và cá tính, sự lựa chọn hoàn hảo là bạn có thể kết hợp áo phông với áo khoác cộc tay để tạo nên kiểu áo layer tee tay dài vô cùng cool ngầu.

Chỉ cần chọn một chiếc áo tee với kiểu dáng đơn giản, sau đó đội thêm một chiếc áo khoác layer nữ cộc có form rộng và kết hợp với quần ống loe, bạn sẽ có ngay một bộ trang phục thời trang và cá tính.

7. Phối áo lửng với áo khoác dáng dài

Nếu bạn đang sở hữu hai loại áo gồm áo len và áo thun dáng lửng cùng một chiếc áo khoác dài, thì tại sao bạn không thử kết hợp chúng lại với nhau? Điều này sẽ tạo ra một tổng thể thời trang, sành điệu hơn đấy

Hơn nữa, combo áo lửng và áo khoác dài còn có thể giúp bạn tạo ra ấn tượng, hack chiều cao hiệu quả.

8. Áo cổ lọ mix cùng áo khoác

Áo cổ lọ mix cùng áo khoác

Đừng bỏ lỡ những chiếc áo cổ lọ đầy phong cách vô cùng sành điệu và dễ dàng phối đồ. Chúng có thể phối đồ linh hoạt với nhiều loại áo như áo blazer, áo sơ mi, áo khoác jean,... mang lại sự thanh lịch và giữ ấm hiệu quả.

3 gợi ý cách phối áo layer nam phong cách nhất

3 gợi ý cách phối áo layer nam phong cách nhất

Cách mix áo layer mang lại vẻ ngoài trẻ trung, thời trang và thanh lịch, hiện đang là xu hướng mà các chàng trai chú ý để săn đón. Dưới đây là một số gợi ý về cách phối đồ đẹp và hấp dẫn, hãy cùng GUMAC khám phá ngay nào.

1. Denim Jacket phối với T-shirt

Denim Jacket phối với T-shirt 

Một trong những cách phối đồ layer nam kinh điển đó chính là phối cùng áo T shirt. Các bạn hãy thử kết hợp với outfit này để trông thật nổi bật hơn nhé.

Denim vốn được biết đến là chất liệu kinh điển đã trở thành huyền thoại, phù hợp với mọi thời tiết và biến tấu theo nhiều phong cách. Vì thế set đồ này sẽ giúp các chàng trai trở nên thời trang, thu hút hơn.

Một sự kết hợp siêu ăn ý với chiếc denim jacket bụi bặm, phối cùngmột chiếc áo T-shirt cổ tròn đặc biệt là màu trắng vừa đủ để tạo lên set đồ trẻ trung, phong cách. Đừng quên chọn cho mình một đôi sneaker sành điệu nữa nhé.

2. Áo sơ mi mix cùng Jumper

Áo sơ mi mix cùng Jumper

Với cách mix khá đơn giản nhưng lại có tính ứng dụng cao. Đặc biệt luôn nhận được sự ưu ái từ các bạn nam. Khi chọn cách mix đồ layer này, điều đầu tiên bạn phải chú ý chính là chiếc áo sơ mi. Cố gắng ưu tiên dáng áo vừa vặn với cơ thể, không quá ôm sát hay quá rộng. Chiếc áo jumper khoác bên ngoài có thể rộng một chút xíu để trông trẻ trung, năng động và thời trang hơn.

3. Phối cùng áo khoác Raincoat

Phối cùng áo khoác Raincoat

Áo khoác Raincoat thực sự là một món đồ lý tưởng trong những ngày se lạnh khi bắt đầu vào đông, giữ ấm cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp với áo len nỉ, và mặc thêm sơ mi hoặc áo T-shirt nó sẽ cho bạn một vẻ ngoại hình thú vị.

Chú ý khi mix phụ kiện với phong cách thời trang layer

Nếu quần áo là thành phần chính, thì các phụ kiện có thể coi như là những yếu tố "gia vị" cần thiết cho trang phục. Nếu biết cân đối và kết hợp chúng một cách hài hòa, bạn sẽ tạo ra một bộ trang phục cực hấp dẫn. Dưới đây là một số món phụ kiện mà bạn có thể tham khảo để mix đồ không bị lỗi mốt.

  • Phụ kiện mũ: Đây là món phụ kiện giúp set đồ đẹp hơn, và là một món đồ thần thánh che đi được mái tóc chưa kịp gội hay chưa tạo kiểu của bạn. Chú ý nên tránh chọn mũ rộng vành, hay tai bèo vì chúng sẽ làm set đồ của bạn thêm “cồng kềnh”, thay vào đó hãy sử dụng các loại mũ đơn giản như mũ lưỡi trai, bucket, beanie,...
  • Item khăn: Món đồ giúp set đồ của bạn trở nên thời trang, bắt mắt. Hơn nữa còn giữ ấm cho bạn rất tốt trong vào mùa đông.
  • Phối cùng găng tay: Vào thời tiết lạnh chắc hẳn bạn sẽ cần thêm một chiếc găng tay đi cùng trang phục của mình. Tuy nhiên, hãy chọn găng tay có thiết kế trơn, đơn giản, và có màu sắc phù hợp với bộ trang phục bạn đang mặc.
  • Phụ kiện đi kèm giày: Nếu không muốn quá phức tạp trong cách mix đồ, bạn có thể kết hợp những đôi giày hè như sneaker, slip on, hay những kiểu giày thoải mái.
Phong cách thời trang với áo layer là gì? Sau khi xem hết bài viết chia sẻ này chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi nhỉ. Hy vọng qua những gợi ý về cách phối đồ, các tips hay từ nguyên tắc mix đồ layer, và cả việc tận dụng những món đồ kết hợp lại để có những set đồ thú vị thật sự ấn tượng. Vừa rồi là những cập nhật mới nhất từ thời trang GUMAC, ngoài ra bạn còn có thể xem thêm nhiều bộ sưu tập thời trang nữ mới năm nay để kết hợp tạo ra phong cách layer đầy thời thượng nhé.
Thời trang Eco
Thời trang Eco Store
EcoStore

Các bài viết có liên quan:
Thời trang xanh là gì? Mà đang bùng nổ trên Thế Giới năm 2023

Thanh lý ký gửi là gì? Tất tần tật các lưu ý khi thanh lý ký gửi
Gợi ý 5 outfit chụp ảnh cỏ lau mặc gì xinh lung linh!
Thời trang bền vững là gì? Tại sao quan trọng với nhân loại