Đặt banner 324 x 100

Ứng dụng của bơm dầu thủy lực


Cấu tạo của một bơm bánh răng thủy lực bao gồm hai bánh răng: bánh răng đầu vào (bánh răng động) và bánh răng đầu ra (bánh răng tĩnh). Bánh răng đầu vào quay và tạo áp suất trong khoảng không gian giữa hai bánh răng, buộc chất lỏng bên trong động động từ bánh răng đầu vào đến bánh răng đầu ra. Sự chênh lệch về kích thước và hình dạng của các bánh răng tạo ra áp suất và dòng chảy thủy lực.

Dầu thủy lực có nhiều loại, mỗi loại dầu thủy lực lại có các ưu điểm khác nhau, sử dụng bơm khác nhau và đặc biệt dầu thủy lực chủ yếu là các loại dầu khoáng vì vậy khi lựa chọn dầu thủy lực yêu cầu người sử dụng cần có những kiến thức cơ bản về hệ thống dầu bơm và hệ thống thủy lực mình sử dụng.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy bơm màng sơn. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Dầu thủy lực đóng vai trò quan trọng đối với hệ thống thủy lực và hoạt động của các máy bơm thủy lực vì vậy dầu thủy lực cần được lựa chọn đúng cách nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao nhất, thời gian sử dụng lâu dài nhất, kéo dài thời gian sử dụng và tuổi thọ sử dụng cho máy bơm thủy lực trong hệ thống thủy lực máy bơm.

Vậy cách lựa chọn dầu thủy lực như thế nào đúng cách và cần lưu ý những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ở đâu bán bơm thủy lực bánh răng Hà Nội

Bơm dầu thủy lực có ứng dụng gì?

Các yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn dầu thủy lực là

  • Vị trí sử dụng, ngoại cảnh sử dụng
  • Các yêu cầu của hệ thống thủy lực và truyền động

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về van khí PP02-2000-07, mời bạn theo click vào bài viết.

Ngoài ra, còn có các yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng như:

Độ nhớt ảnh hưởng nhiều đến việc lựa chọn dầu thủy lực, cần chọn loại dầu không quá nhớt, không quá loãng.

Theo ISO, cấp độ nhớt của dầu chỉ thị độ nhớt động lực học của dầu ở 40°C.

Độ nhớt dầu quá thấp sẽ khiến rò rỉ trong bơm sẽ tăng lên, hiệu suất thể tích không đạt được và do đó áp suất làm việc yêu cầu không đáp ứng được. Do có sự rò rỉ bên trong của các valve điều khiển, xy lanh sẽ bị thu lại dưới tác dụng của phản lực, còn motor không thể sản ra đủ mô-men yêu cầu trên trục quay.

Độ nhớt dầu quá cao khiến ma sát trượt tăng lên, phát sinh ra nhiệt và tổn thất năng lượng lớn. Tổn thất trong mạch dầu tăng lên và tổn thất áp suất cũng tăng lên.

Lựa chọn dầu thủy lực theo vị trí địa lý nơi thiết bị làm việc:

Theo vị trí địa lý và thời tiết từng vùng, người ta khuyến cáo nên sử dụng các phẩm cấp dầu như sau:

Vùng nhiệt đới: VG46 Vùng ôn đới: VG32

Loại VG68 chỉ được sử dụng khi thiết bị làm việc trong môi trường không khí có nhiệt độ cao trong thời gian liên tục.

Nhiệt độ cũng là yếu tố quan trọng, nếu nhiệt độ hệ thống bơm quá cao, nhiệt độ môi trường quá lớn cần chuẩn bị các kiến thức cơ bản của bơm thủy lực và chọn dầu thủy lực chịu nhiệt cao, không bị biến đổi khí ở nhiệt độ quá cao.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm định lượng nikkiso NFH20

Môi trường và người sử dụng cũng là yếu tố cần quan tâm khi chọn mua dầu thủy lực vì vậy hãy liên hệ ngay Vimex 0943889440 nếu cần tư vấn hỗ trợ nhé!

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg