Đặt banner 324 x 100

6 mẹo phơi quần áo trong nhà vừa nhanh khô lại không bị hôi, mốc


Hãy cùng Thời trang Eco Store thử ngay những cách phơi quần áo trong nhà vừa nhanh khô lại không bị hôi, mốc, bảo vệ sức khỏe một cách tuyệt đối.

Xem nhanh
1. Chọn vị trí phơi trong nhà phù hợp
2. Sử dụng quạt, máy lạnh
3. Sử dụng máy sấy
4. Vắt sạch nước trước khi phơi
5. Không phơi chồng quần áo lên nhau
6. Chọn giàn phơi phù hợp phơi đồ trong nhà

Những cơn mưa của tháng 7 sắp bắt đầu đến, cũng chính là mối lo ngại của mọi nhà. Quần áo hôi, mốc khiến bạn trở nên tự ti, vậy thì hãy bỏ túi những cách sau để quần áo thơm tho và tự tin hơn khi ra đường.

Hôm nay, cùng Bách Hóa XANH bỏ túi những mẹo sau giúp phơi quần áo trong nhà vừa nhanh khô lại không bị hôi, mốc ngay nhé!

1 Chọn vị trí phơi trong nhà phù hợp

Chọn vị trí phơi trong nhà phù hợpChọn vị trí phơi trong nhà phù hợp

Để quần áo phơi trong nhà được nhanh khô nhất, bạn cần phải bố trí một chỗ phơi thật phù hợp. Bạn có thể tham khảo 3 vị trí dưới đây để chống lại mùi hôi, mốc

Vị trí thoáng khí

Vị trí thoáng khíVị trí thoáng khí

Ngoài trời mưa nhiều nên độ ẩm trong nhà của bạn tăng cao, vậy thì hãy chọn một vị trí thoáng khí nhất, ít vật cản để quần áo mau khô nhất nhé.

Vị trí gần nguồn sáng

Vị trí gần nguồn sángVị trí gần nguồn sáng

Những nơi có nguồn sáng thường có nhiệt độ cao hơn những vị trí khác ở trong nhà. Chẳng hạn như cửa sổ, cửa chính, thậm chí là chỗ có nhiều bóng đèn điện.

Không phơi trong bếp, nhà tắm

Không phơi trong bếp, nhà tắmKhông phơi trong bếp, nhà tắm

Những nơi này không chỉ khiến quần áo của bạn khó khô mà còn làm ám mùi hơn rất nhiều. Tốt nhất là tránh phơi quần áo những chỗ này.

2 Sử dụng quạt, máy lạnh

Sử dụng quạt, máy lạnhSử dụng quạt, máy lạnh

Khi đã lựa chọn được vị trí hợp lý, bạn có thể kết hợp việc phơi quần áo với quạt gió hoặc phơi với điều hòa. Hai thiết bị này giúp không khí lưu thông cực kỳ tốt, nhờ vào đó độ ẩm trong nhà bạn cũng được xử lý triệt để.

3 Sử dụng máy sấy

Sử dụng máy sấySử dụng máy sấy

Nếu bạn gấp gáp để quần áo nhanh khô thì sử dụng máy sấy là một lựa chọn đúng đắn. Máy sấy cung cấp một lượng hơi nóng nhất định, nó giúp hơi nước trong quần áo bốc hơi nhanh chóng, tận dụng cách này để giảm độ ẩm cực kỳ tốt, tránh mất quá nhiều thời gian.

4 Vắt sạch nước trước khi phơi

Vắt sạch nước trước khi phơiVắt sạch nước trước khi phơi

Cách này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc phơi quần áo, nếu như bạn giặt tay thì hãy cố gắng vắt sạch nước. Ngày nay với công nghệ hiện đại thì hầu hết các máy giặt đều được trang bị chức năng vắt trong hệ thống. Các bạn lưu ý điều chỉnh chức này trước khi nhấn bắt đầu giặt nhé.

5 Không phơi chồng quần áo lên nhau

Không phơi chồng quần áo lên nhauKhông phơi chồng quần áo lên nhau

Phơi chồng quần áo lên nhau không những làm cho quần áo lâu khô mà còn khiến quần áo của bạn không khô đều. Ẩm ướt sẽ dễ sinh ra nhiều vi khuẩn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn, do đó hãy giữ khoảng cách ít nhất 5cm giữa các trang phục.

6 Chọn giàn phơi phù hợp phơi đồ trong nhà

Chọn giàn phơi phù hợp phơi đồ trong nhàChọn giàn phơi phù hợp phơi đồ trong nhà

Như những lưu ý ở trên, giữ khoảng cách sẽ đảm bảo làm cho quần áo khô đều hơn. Hãy chọn giàn phơi có những dấu ngăn để khi sắp xếp vào giàn không cần phải tính toán sao cho phù hợp, nếu bạn vẫn còn phơi theo dây thừng thì hãy cố gắng sắm cho gia đình mình một giàn phơi ngay nhé!

Thời trang Eco
Thời trang Eco Store
EcoStore

Các bài viết có liên quan:
Thời trang xanh là gì? Mà đang bùng nổ trên Thế Giới năm 2023

Thanh lý ký gửi là gì? Tất tần tật các lưu ý khi thanh lý ký gửi
Gợi ý 5 outfit chụp ảnh cỏ lau mặc gì xinh lung linh!
Thời trang bền vững là gì? Tại sao quan trọng với nhân loại
5 app thanh lý đồ cũ trực tuyến
 

Thông tin liên hệ


: thoitrangecostore
: Thời trang Eco
:
: