Đặt banner 324 x 100

Vì sao 11/11 hằng năm được coi là ngày Lễ Độc thân?


Mặc dù háo hức đón "ngày hội của dân FA", nhiều người không biết vì sao 11/11 được coi là ngày Lễ Độc thân.

Ngày Lễ Độc thân 11/11 là cơ hội để những người chưa có đôi có cặp tự thưởng cho mình một ngày mua sắm, vui chơi giải trí. Ngoài ra, cũng là dịp để họ tụ họp và làm quen với bạn mới.

Vì sao 11/11 được coi là ngày Lễ Độc thân?

Xuất hiện một cách tự phát ở Trung Quốc cách đây khoảng 2 thập kỷ, ngày Lễ Độc thân 11/11, còn gọi là Single's Day, được giới trẻ hưởng ứng nên nhanh chóng lan ra toàn châu Á và hiện nay là toàn thế giới, trở thành ngày quốc tế độc thân không chính thức. 

Ở Trung Quốc, ngày này còn được gọi là "Song thập nhất" (2 con số 11) hay "Quang côn tiết" (tết độc thân).

Ngày 11/11 có 4 số 1 đứng cạnh nhau gợi lên hình ảnh những cây gậy cô đơn, lẻ bóng. Mặt khác, số 1 vốn được coi là chữ số của sự đơn độc, một mình lẻ loi trong quan niệm của nhiều người.

Nguồn gốc của ngày lễ này có rất nhiều các lý giải khác nhau, nhưng giả thuyết được chấp nhận rộng rãi nhất là: Có 4 nam sinh viên ở ký túc xá Mingcaowuzhu của Đại học Nam Kinh,Trung Quốc thảo luận về cách giúp họ thoát khỏi sự buồn tẻ khi không có bạn gái. Họ đã thống nhất chọn 11/11 sẽ làm ngày để kỷ niệm và vinh danh sự độc thân.

Những hoạt động này sau đó lan rộng khắp Đại học Nam Kinh và lan đến cả các trường đại học khác, lôi cuốn cả nam giới và nữ giới.

Ngày Lễ Độc thân sau đó cũng phổ biến ở các nước khác, hiện được biết đến khắp Đông Nam Á và một số nước châu Âu, bao gồm Đức, Bỉ và Anh. Phiên bản ngày Lễ Độc thân tại Anh được khởi xướng bởi các chuyên gia về hẹn hò và rơi vào ngày 11/3 với tên gọi Single's Day.

Ngày Lễ Độc thân 11/11 là dịp để những người trẻ còn cô đơn có cơ hội họp mặt, vui chơi, xóa đi nỗi u buồn vì chưa tìm thấy "nửa kia" của mình, cũng như cầu chúc nhau chóng tìm được người yêu trong mộng.

Vì sao 11/11 được coi là ngày Lễ Độc thân? (Ảnh: Cmoinsider)

Vì sao 11/11 được coi là ngày Lễ Độc thân? (Ảnh: Cmoinsider)

Món ăn 'thoát ế' ngày Lễ Độc thân 11/11

Vào ngày Lễ Độc thân 11/11, nhiều người trẻ tuổi tụ họp với nhau, vui chơi, tặng quà và ăn các món được cho là có thể giúp họ sớm có đôi có cặp.

Bánh quẩy

Bữa sáng của người độc thân trong ngày 11/11 ở Trung Quốc thường có bánh quẩy - món ăn phổ biến ở châu Á, làm từ bột mỳ, pha thêm bột nở, chiên ngập trong dầu để trở nên giòn rụm ở ngoài nhưng vẫn mềm mại bên trong.

Quẩy được coi là món ăn của ngày Lễ Độc thân vì có hình dạng giống như số 11. Mỗi chiếc quẩy là một cặp bánh dài dính vào nhau, như hai con người đơn lẻ kết hợp thành một đôi. Khi ăn, người ta thường tách quẩy ra làm hai nửa, thưởng thức lần lượt từng bên.

Người Trung Quốc thường ăn bánh quẩy vào buổi sáng và kết hợp với các món khác như cháo hoặc sữa đậu nành.

Quẩy được coi là món ăn của ngày Lễ Độc thân. (Ảnh: Pinterest)

Quẩy được coi là món ăn của ngày Lễ Độc thân. (Ảnh: Pinterest)

Chocolate

Chocolate được cho là món ăn liên quan đến đời sống tình cảm nên cũng dần trở thành thứ không thể thiếu trong ngày Lễ Độc thân 11/11. Nhiều người mua chocolate cho bản thân hoặc tặng bạn bè, để cùng tận hưởng hương vị ngọt và đắng của chúng.

Với những cặp đang ở giai đoạn tìm hiểu, chocolate trở thành món quà trao gửi tình cảm thầm kín dành cho đối phương.

Kẹo hồ lô

Giới trẻ Trung Quốc kháo nhau rằng trong ngày Lễ Độc thân 11/11, dân FA phải ăn một mạch hết xâu kẹo hồ lô, nếu không sẽ khó mà thoát ế. Loại kẹo trái cây bắt nguồn từ miền Bắc Trung Quốc này được phủ một lớp đường gắn trên xiên tre dài khoảng 20cm. Vào dịp Lễ Độc thân 11/11, kẹo hồ lô được bày bán khắp mọi nơi.
Thời trang Eco
Thời trang Eco Store
EcoStore

Các bài viết có liên quan:
Thời trang xanh là gì? Mà đang bùng nổ trên Thế Giới năm 2023

Thanh lý ký gửi là gì? Tất tần tật các lưu ý khi thanh lý ký gửi
Gợi ý 5 outfit chụp ảnh cỏ lau mặc gì xinh lung linh!
Thời trang bền vững là gì? Tại sao quan trọng với nhân loại
5 app thanh lý đồ cũ trực tuyến
 

Thông tin liên hệ


: thoitrrangeco
: EcoStore
:
: