Đặt banner 324 x 100

Các Loại Cà Phê Ngon Ở Việt Nam Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ


Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất thế giới. Và Việt Nam cũng là một quốc gia có truyền thống thưởng thức cà phê lâu đời. Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, với nhiều loại cà phê thơm ngon, chất lượng cao.Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các  loại cà phê ngon ở Việt Nam mà bạn không nên bỏ lỡ.

Các loại cà phê ngon ở Việt Nam

Cà phê Robusta:

Cà phê Robusta được trồng ở độ cao dưới 600m so với mực nước biển. Loại cà phê này được trồng phổ biến tại Việt Nam ( chiếm 90% thị trường Việt Nam ). Hạt cà phê Robust tròn, màu nâu đậm, hương thơm đậm đà, vị đắng đậm. Người dân Việt Nam rất thích cà phê này bởi vị đắng đậm đà rất khác với các loại cà phê khác.

Cà phê Robusta:

Cà phê Arabica:

Cà phê Arabica là loại cà phê được trồng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh Tây Nguyên. Loại cà phê này có hàm lượng cafein thấp khoảng 1 – 1,5%, lượng lipids gấp 1,5 lần và lượng đường gấp đôi so với Robusta. Cà phê Arabica hạt nhỏ, hình bầu dục, màu nâu nhạt. Hương vị của cà phê Arabica có độ chua nhẹ, đắng thanh.

Cà phê Arabica:

Cà phê Culi:

Cà phê Culi là loại cà phê đặc sản, được tạo thành những hạt cà phê đột biến, có kích thước nhỏ, tròn, màu nâu đen. Điều đặc biệt ở loại cà phê này là nó chỉ chứa duy nhất một hạt trong một trái cà phê. Cà phê Culi có hương vị đắng tương đối gắt, hàm lượng cafein cao, nước có màu đen sánh và hương thơm say đắm. Ngoài Robusta và Arabica thì Cà phê Culi cũng rất được ưa chuộng bởi vị đắng đậm hơn Robusta và vị chua nhẹ hơn Arabica

Cà phê Moka:

Cà phê Moka có nguồn gốc từ Pháp di thực và những năm 30. Moka được trồng phổ biến ở Lâm Đồng, Đà Lạt. Cà phê Moka hạt khá nhỏ, màu sắc từ vàng lục đến vàng hạt. Có thể nói rất ít người nhận ra được mùi vị đặc trưng của cà phê Moka. Nếu cà phê Robusta có vị đắng mạnh mẽ thì cà phê Moka đặc trưng với vị chưa rất đặc biệt. Vị chua thanh một cách tự nhiên, không gắt ở hậu vị đắng rất đặc biệt.

Cà phê Cherry:

Cà phê Cherry được trồng chủ yếu ở Kon Tum, Gia Lai. So với các loại cà phê khác thì loại cà phê này có hạt hình bầu dục. Hàm lượng cafein của chung tương đối thấp chỉ 2%. Hàm lượng này nếu so với Robusta thì thấp hơn nhưng nếu so với Arabica thì lại cao hơn. Hương vị cà phê Cherry rất riêng. Hương thơm thoang thoảng tựa hương mít hòa quyện vị chua nhè nhẹ mang đến cho người uống khó miêu tả bằng lời.

Cà phê Cherry:

Các loại cà phê Ý

Espresso: Espresso là loại cà phê Ý cơ bản nhất, được pha chế bằng cách nén cà phê xay nhuyễn với nước nóng dưới áp suất cao. Espresso có hương vị đậm đà, đắng và ít chua. Espresso thường được dùng làm nền cho các loại cà phê khác như cappuccino, latte,...

Cappuccino: Cappuccino là loại cà phê Ý được pha chế bằng cách kết hợp espresso, sữa nóng và bọt sữa. Cappuccino có hương vị cân bằng, với vị đắng của espresso, vị béo của sữa và vị ngọt của bọt sữa.

Latte: Latte là loại cà phê Ý được pha chế bằng cách kết hợp espresso và sữa nóng. Latte có hương vị nhẹ nhàng hơn cappuccino, với vị đắng của espresso và vị béo của sữa.

Macchiato: Macchiato là loại cà phê Ý được pha chế bằng cách thêm một lớp espresso nhỏ lên trên sữa nóng. Macchiato có hương vị đậm đà hơn latte, với vị đắng của espresso và vị béo của sữa.

Mocha: Mocha là loại cà phê Ý được pha chế bằng cách kết hợp espresso, sữa nóng, bọt sữa và chocolate. Mocha có hương vị ngọt ngào, với vị đắng của espresso, vị béo của sữa và vị ngọt của chocolate.

Cách nhận biết cà phê ngon

Để nhận biết cà phê ngon, bạn có thể dựa vào các yếu tố sau:

  • Hương thơm: Cà phê ngon phải có hương thơm đặc trưng, thoang thoảng, dễ chịu.
  • Màu sắc: Cà phê ngon có màu nâu đậm, đều màu.
  • Vị: Cà phê ngon có vị cân bằng giữa đắng, chua, và ngọt.
  • Độ sánh: Cà phê ngon có độ sánh vừa phải, không quá loãng hoặc quá đặc.

Lưu ý khi pha cà phê

Để pha được một ly cà phê ngon, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Sử dụng cà phê nguyên chất, không pha trộn phụ gia.
  • Chọn loại cà phê phù hợp với khẩu vị của mình.
  • Pha cà phê đúng cách, đảm bảo cà phê được chiết xuất hết hương vị.

Việt Nam là một quốc gia có truyền thống lâu đời về trồng và sản xuất cà phê. Cà phê Việt Nam được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, và giá thành tương đối rẻ. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những hiểu biết về các loại cà phê ngon ở Việt Nam.

Các bài viết liên quan

 

Thông tin liên hệ


: caphe
:
:
:
: