Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm nhổ răng khôn từ A – Z – Giải đáp mọi thắc mắc về răng khôn Nha khoa Delia


Bạn đang mong muốn giải quyết răng khôn, không biết có nên thực hiện nhổ răng khôn không? nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay có vấn đề gì phát sinh khi nhổ răng khôn không? Cập nhật ngay tổng hợp thông tin hữu ích, kinh nghiệm nhổ răng không từ A – Z ngay trong bài viết dưới đây: 

Vị trí mọc răng khôn, răng số 8

Răng khôn (răng số 8) là gì?

Răng khôn có tên gọi khác là răng số 8 – Chiếc răng trưởng thành mọc cuối cùng trên khuôn hàm, thường mọc ở độ tuổi 17 đến 25. Có nhiều tranh cãi về răng khôn do chức năng không rõ ràng mà lại gây ra nhiều phiền toái. Nha khoa thế giới vẫn chưa thực sự thống nhất về việc có nên giữ răng khôn hay nhổ.

Răng khôn (răng số 8) có mấy chân?

Có thể bạn không biết số chân răng khôn quyết định rất nhiều đến quá trình nhổ bỏ. Lý do bởi nếu răng nhiều chân thì độ phức tạp trong quá trình điều trị sẽ cao hơn. Thông thường, răng khôn được chia thành 2 nhóm với số lượng chân cụ thể như sau:

  • Nếu là răng khôn hàm dưới răng sẽ có 2 chân.

  • Nếu là răng khôn hàm trên răng sẽ có 3 chân.

Răng khôn (răng số 8) có mấy cái?

Mỗi người có 4 chiếc răng số 8, 2 cái ở hàm trên và 2 cái ở hàm dưới. Chúng mọc sau 28 chiếc răng thường, vì vậy người trưởng thành vẫn có 32 chiếc răng.

Người trưởng thành mọc tối đa 4 răng số 8, có trường hợp không mọc răng khôn

Răng khôn thường mọc ở đâu? Khi nào mọc răng khôn?

Theo lý thuyết thì ở người trưởng thành có 32 chiếc răng vĩnh viễn. Trong đó có 4 chiếc răng khôn mọc ở vị trí cuối 4 góc hàm. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa mỗi người, mà có thể chỉ mọc 1,2,3 chiếc hoặc không mọc răng khôn. Vị trí mọc và kiểu mọc răng khôn cũng rất khác nhau, có thể gặp các trường hợp:

  • Răng khôn mọc thẳng: Các răng khôn đều mọc thẳng, không xâm lấn qua các răng bên cạnh. Quá trình răng mọc có thể gặp sốt, đau nhức, sưng lợi,… Khi răng nhú các triệu chứng trên sẽ hết, quá trình ăn nhai trở lại bình thường.

Đau răng 8 phải làm sao? Đau răng khôn uống thuốc gì?

Đau răng khôn (răng số 8) phải làm sao?

Nếu thấy hiện tượng răng khôn đau nhức, hãy tới gặp bác sĩ chụp X-quang và chẩn đoán chính xác. Trong trường hợp răng khôn bị đau nhức, sưng và cứng quai hàm. Lúc này cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để giảm sưng, sau đó mới nhổ răng được.

Đau răng khôn (răng số 8) uống thuốc gì?

Trường hợp răng khôn (răng số 8) sưng đau nhẹ, bạn có thể dùng kháng sinh Spiramicyn với liều lượng 3 lần/ngày và mỗi lần uống là 2 viên, kèm theo Paracetamol ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên nếu cảm thấy không đỡ đau. Bạn sử dụng trong vòng 3-4 ngày sẽ giúp dứt hẳn các cơn đau.

Nhổ răng khôn (răng số 8) xong nên làm gì?

Sau khi nhổ răng khôn, thuốc tê hết tác dụng. Lúc này bạn sẽ bắt đầu thấy đau nhức và sưng tấy bên vùng mặt nhổ răng khôn. Để giảm đau và sưng, bạn có thể chườm đá lạnh liên tục trong khoảng 15-20 phút. Việc này sẽ giúp giảm sưng tấy, giảm đau nhanh và hiệu quả.

Nguồn: Kiến thức về răng số 8 bạn cần biết

Thông tin liên hệ


: Nhakhoadelia265
:
:
:
: