Đặt banner 324 x 100

Chợ Đêm Sầm Sơn Thiên Đường Ẩm Thực Về Đêm


Chợ Đêm Sầm Sơn Thiên Đường Ẩm Thực Về Đêm

Thanh Hóa từ lâu đã là địa điểm du lịch nổi tiếng và cực kì thu hút. Hằng năm, Thanh Hóa chào đón hàng triệu du khách từ trong và ngoài nước đến tham quan. Có những địa điểm rất nổi tiếng như: Thành nhà Hồ, Pù Luông, di tích lịch sử Lam Kinh,… Trong số đó không thể không kể đến biển Sầm Sơn được cho là đẹp nhất Thanh Hóa. Cùng với khu chợ đêm vô cùng nổi tiếng.

Đến Sầm Sơn, du khách không chỉ thưởng thức được cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Với những bãi biển trong xanh, núi non cao vời đẹp nức lòng. Mà còn được thưởng thức ẩm thực tuyệt vời,  hải sản tươi ngon và những loại đặc sản khác. Vậy nơi để thưởng thức các món ngon ấy đúng chuẩn vị xứ Thanh nhất là ở đâu? Mời bạn cùng Vị Quê Thanh tìm hiểu về chợ đêm Sầm Sơn – Thiên đường ẩm thực về đêm nhé !

Nội dung bài viết

1. Chợ đêm Sầm Sơn ở đâu?

Chợ đêm Sầm Sơn thuộc thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Cách thành phố Thanh Hóa 16km nên việc di chuyển đến đây là rất dễ dàng. Vì thế mà du khách đổ về tham quan Sầm Sơn rất đông, đặc biệt là các dịp lễ tết. Chợ đêm chỉ cách biển Sầm Sơn 100m nằm trên đường Thanh Niên.

2. Sơ lược về chợ đêm

Nhìn thấy được nhu cầu mua sắm của du khách khi đến tham quan biển Sầm Sơn, chợ đêm Sầm Sơn được xây dựng ngay trung tâm thành phố Sầm Sơn. Không những để kích cầu mua sắm mà chợ còn là nơi để các tiểu thương mở sạp bày bán. Từ đó cũng tăng thêm thu nhập và phát triển kinh tế cho Sầm Sơn.

Chợ đêm Sầm Sơn được thành phố Sầm Sơn cho đưa vào hoạt động từ mùa hè năm 2020. Nơi đây có rất nhiều gian hàng đặc sắc, trưng bày các đặc sản của Sầm Sơn và Thanh Hóa. Ngoài ra còn có các gian hàng trò chơi dân gian thú vị dành cho du khách. Và không thể thiếu gian hàng bán đồ lưu niệm đầy bắt mắt đa dạng thể loại. Chợ đêm có rất nhiều gian hàng và kéo dài gần 1km. Thời gian hoạt động của chợ đêm là từ 17h đến 24h.

Để đem lại sự an toàn cho du khách có trải nghiệm tuyệt vời nhất, thì ở chợ luôn có sự đảm bảo an ninh. Đội ngũ công an và dân quân tự vệ hỗ trợ trông giữ nghiêm ngặt, vì thế mà du khách hãy yên tâm khi đến tham quan chợ đêm.

3. Các gian hàng nổi bật

3.1 Gian hàng ẩm thực đặc sản

Điều đặc biệt nhất khi đến chợ đêm Sầm Sơn đó chính là các gian hàng bán những loại đặc sản Thanh Hóa nổi tiếng. Tại đây quý khách có thể thưởng thức trực tiếp các món ngon đặc sản đầy hấp dẫn. Như chả tôm, nem chua Thanh Hóa, bánh gai Tứ Trụ, mực khô,…

Chả tôm Sầm Sơn là món ngon mà thực khách có thể thưởng thức ngay. Sự nóng giòn của bánh phở bọc bên ngoài, còn bên trong là nhân tôm tươi ngọt thịt.

Nem chua Thanh Hóa là món đặc sản vô cùng nổi tiếng của Thanh Hóa. Hương vị chua ngọt mặn đan xen với vị thơm tiêu tỏi ớt làm cho ai ăn một lần là nhớ mãi. Với giá cả tương đối rẻ trung bình 1 chục chiếc nem chua chỉ rơi vào khoảng 25 đến 40 nghìn đồng. Vì thế mà nem chua được rất nhiều lượt mua từ thực khách.

Bánh gai Tứ Trụ là một đặc sản “tiến vua” với hương vị ngọt thanh từ nhân dậu xanh và dẻo dai của lớp vỏ bánh gai. Giá của bánh gai rơi vào khoảng 8 đến 10 nghìn một chiếc.

Đến với vùng biển thì không thể bỏ qua hải sản, mực khô luôn là món để nhắm rượu nổi tiếng nhất. Mực khô của Sầm Sơn được đánh bắt và cắt xẻ ngay trên tàu của ngư dân. Vì thế mà mực rất tươi ngon dù con mực to nhưng không quá dai. Mực khô có thể nướng ăn trực tiếp hoặc có thể biến tấu thành các món ngon khác như mực rim, mực chiên nước mắm,…

3.2 Gian hàng quà lưu niệm

Vì Sầm Sơn là vùng biển nên các món quà lưu niệm đa số là xuất phát từ biển. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều chuông gió được làm từ vỏ sò, vỏ ốc với đầy đủ màu sắc bắt mắt. Ngoài ra còn có các loại vòng tay, dây chuyền từ vỏ sò ốc được làm khéo léo từ những nghệ nhân thủ công mỹ nghệ.

3.3 Gian hàng trò chơi dân gian truyền thống

Những gian hàng trò chơi dân gian luôn là nơi làm cho ta giảm stress và tìm thấy niềm vui tuổi thơ. Khi đến với chợ dêm bạn có thể trải nghiệm được các loại hình trò chơi thú vị như ném phi tiêu, bốc thăm may mắn, ném lon, ném bóng,… Nếu bạn thắng được các trò chơi thì sẽ nhận phần quà tương ứng như gấu bông, nước ngọt các loại, móc khóa,.. Quả là thú vị và đáng thử đúng không nào?

Vị Quê Thanh là gì? 

“Vị Quê Thanh” là một cửa hàng trực tuyến được thành lập năm 2023 tại Sài Gòn, chuyên cung cấp đặc sản Thanh Hóa. Với phương châm “Món ngon trọn chân tình”, chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng trải nghiệm đặc sản Thanh Hóa một cách trọn vẹn nhất với tấm chân tình của người con xứ Thanh.  Chuyên cung cấp: Bánh gai Tứ Trụ, Nem chua Thanh Hóa, Chè lam Phủ Quảng, Bánh nhãn, Chả tôm Sầm Sơn, Chả lụa… Hãy nhanh tay trải nghiệm hương vị đặc sản xứ Thanh cùng Vị Quê Thanh.  Thông tin liên hệ: Vị Quê Thanh – Món ngon trọn chân tình  Địa chỉ: 161/31/18 Đông Hưng Thuận 2, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh  SĐT: 0377 446 736  Fanpage: https://www.facebook.com/viquethanh36  Website: https://viquethanh.com

Thông tin liên hệ


: ViQueThanh
:
:
:
: