Đặt banner 324 x 100

[bật mí] cách móc áo len cho người lớn đơn giản


Mùa đông sắp đến cũng là lúc người người, nhà nhà rục rịch đi sắm những chiếc áo len để giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người muốn tự tay mình móc lên những chiếc áo len dày dặn, chất lượng và tạo nên một chiếc áo cho riêng mình. Trong bài viết này, hãy cũng Lenna học cách móc áo len cho người lớn vô cùng đơn giản chỉ với 8 bước cơ bản. Nếu bạn cũng đang hứng thú với bộ môn này thì đừng nên bỏ lỡ nhé! 

1. Dụng cụ cần thiết khi móc áo len

Trước khi học cách móc áo len cho người lớn, ta cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết để chiếc áo của bạn được móc lên hoàn chỉnh và xinh đẹp nhất. Dưới đây là một số dụng cụ không thể thiếu khi đan len.

  • 01 cuộn thước dây: Nhằm giúp bạn đo đạc, đảm bảo kích thước chiếc áo của bạn được chính xác nhất thì thước dây/thước kẻ chính là một dụng cụ không thể thiếu.
  • Que đan: Chuẩn bị 3 – 5 que đan tùy cách đủ kích cỡ cho phù hợp
  • Len sợi: Chuẩn bị các cuộn len với màu sắc, kích thước cũng như chất liệu mà bạn yêu thích.
  • Blocking Tools (Công cụ chặn): Dụng cụ này sẽ  giúp làm đều các đường đan và áo len của bạn sẽ lên chuẩn form. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp nếp len của bạn được đẹp và đều hơn. 
  • Một số công cụ khác: kéo, rổ đựng,… là không thể không có.
Dụng cụ cần thiết khi học cách móc áo len cho người lớn
Dụng cụ cần thiết khi học cách móc áo len cho người lớn

2. Một số lưu ý khi bắt đầu đan áo len

Khi học cách móc áo len cho người lớn, có khá nhiều lưu ý bạn cần nắm được để tránh lẫn mũi, nhầm mũi và khiến bạn phải tốn thời gian chỉnh sửa trong khi đan. Nếu xảy ra thường xuyên, bạn sẽ rất dễ nản và bỏ cuộc.

Đầu tiên, nếu như bạn mới có khả năng đan len cơ bản thì hãy chọn những mẫu áo len với những cách móc cơ bản nhất như: móc đơn, móc mũi kép, móc nửa đôi,… Thứ hai, hãy chọn những áo có họa tiết cơ bản hoặc tốt nhất bạn nên chọn móc các mẫu len trơn nếu như đó là những chiếc áo len đầu tay của bạn. Cuối cùng, lưu ý quan trọng nhất cho những ai mới tập tành đan áo len, hãy đan những chiếc áo rộng dáng oversize, bởi nếu như không may thiếu mũi, sai lệch kích thước nhẹ thì bạn vẫn có thể mặc tạm.

3. Cách móc áo len cho người lớn đơn giản chỉ với 8 bước

Nếu bạn đang tập tành học cách móc áo len cho người lớn đơn giản thì dưới đây là 8 bước móc len dành cho bạn. Những mũi đan và đường đan cơ bản vẫn có thể giúp bạn tạo nên những chiếc áo len độc lạ và dễ mặc. 8 bước cụ thể như sau:

Bước 1: Tiến hành đo kích thước và bắt mũi đan

Ở bước này bạn có thể tiến hành đo kích thước bằng cách đo những chiếc áo len cũ của bạn. Hoặc không, bạn có thể tham khảo một số kích thước áo len mẫu nếu như bạn đang muốn móc chiếc áo len thật đột phá. Và sau đó thì tiến hành đan những mũi len đầu tiên.Sau đó, hãy móc số mũi phù hợp với kích thước áo bạn đã đo và hãy ghi số mũi ra giấy note để tránh quên gây mất form áo mong muốn. 

Cách bắt mũi đan len khi bắt đầu móc áo
Cách bắt mũi đan len khi bắt đầu móc áo

Bước 2: Lấy số đo áo

Lấy dây đo đã chuẩn bị từ đầu và đo thật chính xác chiều dài, kích thước áo: số đo tay, số đo vòng cổ,… Sau khi lấy được tất cả số đo của áo (chiều dài tay áo, vòng cổ, thân áo,…) Bạn cần biết kích thước mũi đan trong bước 1 để có thể xác định số liệu tổng thể của cả chiếc áo bạn cần móc là bao nhiêu và quyết định số đo chính xác nhất cho chiếc áo len. Sau đó, hãy nhân số đo với số mũi để có thể biết tổng số mũi đan phù hợp cho từng bộ phận chiếc áo.

Bước 3: Bắt tay vào đan thân áo

Bước số 3 trong 8 bước của cách móc áo len cho người lớn chính là việc móc lên thân áo. Dựa vào số đo và số mũi len cần móc được tính ở bước 1 và bước 2 thì ở bước 3, bạn hãy đan đúng số liệu để tránh nhận được chiếc áo với kích thước không mong muốn.

Bước 4: Đan tay cho chiếc áo len

Đan tay áo chính là một trong những việc không thể thiếu khi đan móc áo len. Phần tay áo có thể nói là khó hơn phần thân khá nhiều bởi lúc này bạn cần lưu ý tuyệt đối đến số mũi để khi ghép lại các bộ phận của áo không bị rỗng hoặc thiếu. Nếu như bạn muốn móc cho mình một chiếc áo len tay dài thì hãy học thêm cả cách móc cổ tay áo cho thật chắc và đẹp.

Cách móc tay áo len đơn giản
Cách móc áo len cho người lớn đơn giản khi móc tay áo

Bước 5: Đan phần móc nối các bộ phận

Đây chính là bước đan các bộ phận giúp móc nối các bộ phận bạn vừa móc vào nhau để tạo lên một chiếc áo hoàn chỉnh. 

Bước 6: Tiến hành đan nối thân áo và tay áo vào với nhau

Ở bước này, bạn cần tháo các móc nối cần thận, tuyệt đối đừng để làm tuột mũi len nào ở bước này. Nếu tuột sẽ làm chiếc áo bạn bị hổng 1 lỗ và tồi tệ nhất là bạn có thể phải móc lại từ đầu nếu như muốn chiếc áo của bạn được hoàn hảo nhất.

Bước 7: Đan và hoàn thiện cổ áo

Việc tham khảo chiếc áo len cũ của bạn để xác định số mũi đan len cho phần cổ áo của chiếc áo bạn đang hoàn thiện cũng là một ý tưởng không tồi. Hãy kiểm tra số mũi đã có trên que móc, lấy nó trừ đi số mũi ở cổ phải may là bạn sẽ ra được số mũi bạn có thể bỏ bớt khi móc cổ áo len.

Cách móc cổ áo len chuẩn
Cách móc cổ áo len chuẩn

Bước 8: Kiểm tra thành phẩm

Bước cuối cùng trong 8 bước của cách móc áo len cho người lớn chính là bước kiểm tra thành phẩm, ngắm nhìn và xem lại thành quả sau nhiều tiếng ngồi đan móc của bạn. Kiểm tra thật kỹ xem có mối nối nào bị tuột hay nối sai không. Khi kiểm tra xong và thấy mọi thứ đã ổn thì là chiếc áo len của bạn đã được ra đời một cách hoàn hảo nhất. Cũng đơn giản mà đúng không nào? 

4. Tổng kết

Trên đây chính là 8 bước đơn giản trong cách móc áo len cho người lớn mà bạn nên biết nếu như bạn đang muốn tự tay móc cho mình một chiếc áo len độc nhất cho mùa đông năm nay của mình. Mong rằng bài viết trên hữu ích và giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để giúp cải thiện thêm trình độ đan móc của mình. Nếu có gì thắc mắc hay muốn học hỏi thêm những kinh nghiệm đan len thì hãy liên hệ ngay với Lenna nhé!

Thành quả khi ngồi đan móc những chiếc áo len cho người lớn đẹp.
Thành quả khi ngồi đan móc những chiếc áo len cho người lớn đẹp.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ CỦA CHÚNG TỚ

???????????????????? – Đ???????? ????????̉???? ????????́????, ????????̣̂???? ????????̂???? ????????????̛????̛????????

Đ/c: 53 Ngọa Long, Minh Khai, Bắc Từ Liêm Hà Nội

Sđt: 0866221850

Web:   https://lenna.vn/

Email: Lenna.vn666@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Lennahandmadee

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lenna8386

IG: https://www.instagram.com/lenna.vn8386/

   

Thông tin liên hệ


: Lennavn666
: Lennavn666
: 0866221850
: 53 Ngọa Long, Minh Khai, Bắc Từ Liêm Hà Nội