Đặt banner 324 x 100

San sẻ kinh nghiệm hay về trồng mai vàng


 

 

Mai vàng hoàng long xin tổng hợp những bài chia sẽ kinh nghiệm về cây Mai Vàng để bạn yêu Mai xa gần có tư liệu tham khảo

1. KINH NGHIỆM TẠO RỄ CHÂN NÔM CHO CÂY MAI

Bộ rể chân nôm ở cây mai vàng ở những vườn mai vàng là mơ ước của phổ biến tín đồ trót mê say loại cây cảnh này.Nếu đi tậu cây đã thành phẩm thì giá cả đắt đỏ có khi không hợp ý mình.Còn việc sửa rể cho cây đã trưởng thành là việc rất khó khăn. Cây mai kết phổ thông hạt sau mùa tết ta nên tận dụng để tạo ra những cây có bộ rể chân nôm trong khoảng chính bàn tay mình.
Bài viết này tôi dựa trên nền móng chính sự chia sẽ từ phổ biến bậc tiền bói, chút kinh nghiệm thực tại bản thân và thu thập trên mạng. Rất mong được sự bổ sung khuyết thiếu để hoàn thiện

công đoạn bắt đầu từ HẠT:

Hạt vườn mai bán tết bến tre mùa nắng hái khi trái chín đen, bóng vỏ, phơi nhẹ một nắng, bày hạt ra phun đều một lượt thuốc trừ sâu thông thường để diệt sâu rầy. Tiếp tục phơi thêm 1 lần nắng nhẹ, đem cả rố vào nơi thoáng mát.
Những hạt đạt chuẩn đem ngâm thuốc thúc đẩy ra rể 1-2 giờ hoặc nước ấm. Nước ấm đem tới do ta cho nước vào thau, chặu phơi bằng nắng gắt, ngâm khoả 1 giờ chọn rất nhiều các hạt chìm bẳng cách gạt bỏ toàn bộ các hạt nổi trên mặt nước. Tiếp đến cho hạt ( khoản 20-30 hạt )vào bộc vãi the ( vãi mùng )có chứa cám dừa đã xử lý sạch và khô hết vị chát trong khoảng nước . Mục đích làm nền ẩm cho bọc vãi làm nền để hạt bung lủa tủa rể trắng, rể cái đó ! Dùng kéo bén cắt từng đó rể cái , đến khi nào bao vãi chỉ còn là bao vải trơn tru , trơ lí tí rễ nhỏ, chờ thêm vài giờ cho vết cắt tự quéo , lành lại, rễ nhỏ li ti là rể bàn dài ra rất mạnh thêm vì rể cái đã bị cắt. Chiều mát mở bao đổ hổn hợp cây con, cám dừa vào thau. Kỹ thuật ươm tạo cây mầm mất đi rễ cái, để rể bàn tạo ra chân nôm coi như đã kết thúc.

giai đoạn GIÂM CÂY MẦM:

Chuẩn bị chất trồng phía dưới là hỗn họp ít cám dừa khô, ít cát mịn, phổ biến trấu tươi được tưới đẫm. Để cây mầm vào từng ô khay hay chậu nhỏ, xong rắc thêm phía trên một lớp mõng cám dửa tưới sương lại cho ướt lớp cám dừa thêm, để che kín gốc mà rể chúng chưa kịp bám vào chất trồng, giâm trong giàn che râm mát , giảm thiểu mưa hoặc tưới lớn. Khi cây nhô cao đưa hai lá mầm Việc trước tiên lên trên Thân mãnh mai như cây kim. Sau 5 giờ chiều mỗi ngày mở giàn che để qua đêm, cây mới chịu quen dần được môi trường và sự chăm tưới của người trồng. Nhưng để có cây mai đẹp tự nhiên, 1 vài năm sau các bạn xốc chúng lên một lần nữa để gần, sữa lại bộ rễ theo ý mình một cách nhẹ nhàng rồi sau đó trồng lại.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-nhi-ngoc-toan/