Đặt banner 324 x 100

Những điều thú vị về nến thơm chưa ai kể cho bạn


Nến thơm đã và đang trở thành 1 phần không thể thiếu trong việc nâng cao đời sống tinh thần và tận hưởng cuộc sống. Thắp nến và thưởng nến thơm trong chính không gian nhà ở, nơi làm việc chính là một trong những cách hưởng thụ đang được rất nhiều người yêu thích

Nến thơm là gì? 

Trước đây, bạn có thể bắt gặp nến thường (không có mùi hương) trong các nghi lễ, những nơi linh thiêng và trang trọng. Tuy nhiên ngày nay, thật không khó để bắt gặp một căn phòng thắp nến để khử mùi, một hội trường dùng nến để trang trí, một spa dùng nến để giúp khách thư giãn hơn, một quán trà dùng nến để tạo bầu không khí ấm cúng. Hay trong những lần tỏ tình của các cặp trai tài gái sắc, nến thơm cũng giúp nên đôi thành lứa, thật lãng mạn vô cùng!
nến thơm trang trí
nến thơm trang trí

Thành phần chính của một hũ nến thơm bao gồm: sáp thực vật và tinh dầu thơm để tạo sự khác biệt với các loại nến thông thường. Chính nhờ vào hương thơm đặc trưng khi đốt lên mà nến mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn đồng thời khử đi những mùi không mong muốn trong căn nhà của bạn.

Nến thơm còn được biết đến là sản phẩm aromatherapy (liệu pháp mùi hương). Khác với sage (xô thơm), santo palo (gỗ trắc xanh) thì nến thơm không tạo khói vào không khí. Sử dụng nến thơm cũng là một trong những phương pháp chữa lành phổ biến hiện nay.

Nguồn gốc và sự phát triển của nến thơm và những điều thú vị về nến thơm

Về nguồn gốc, người Ai Cập được cho là đã chế tạo ra những cây nến đầu tiên cách đây 3.000 năm TCN, sử dụng sáp được tạo ra từ thực vật và côn trùng.

Cho đến thời Trung cổ, người ta đã thay thế mỡ động vật bằng sáp ong. Rồi dần dần người ta thêm hương trầm hoặc quế vào sáp để có mùi thơm tự nhiên hơn.

Làm nến bằng sáp ong có thể coi là một bước ngoặt mới cho quá trình sản xuất nến thơm. Những người phụ nữ Châu Mĩ đã tìm ra cách đốt những quả thanh mai hơi xanh xám để tạo ra mùi thơm, đồng thời cũng có tác dụng thắp sáng khá hiệu quả.

Những năm 80 của thế kỷ 19, khi những tiến bộ đã được thực hiện trong sáp và cơ giới hóa sản xuất nến thì nến thơm được chế xuất. Lúc đó, thú vui trang trí nhằm tăng thêm sức sống cho nhà cửa bằng nến trở nên thịnh hành tạo điều kiện giúp nến thơm phát triển và được yêu thích cho đến tận ngày nay.

Nguyên liệu làm nến thơm từ sáp đậu nành
Nguyên liệu làm nến thơm từ sáp đậu nành

Những loại nến thơm phổ biến nhất hiện nay 

Nến thơm có mấy loại? Cách phân loại nến thơm như thế nào mới đúng là thắc mắc của nhiều bạn đang tìm hiểu về “liệu pháp mùi hương”. Người ta thường phân loại nến thơm dựa vào chất liệu sáp nến, cụ thể:

  • Nến sáp đậu nành: loại sáp lành tính và không gây hại đến môi trường. Nến làm từ sáp đậu này có xu hướng cháy lâu hơn. Và khi dùng hết, bạn có thể dễ dàng vệ sinh cốc bằng nước ấm và xà phòng.
  • Nến sáp paraffin: loại sáp phổ biến nhất được nhiều thương hiệu nến thơm lớn sử dụng. Khi đốt lên, lượng bồ hóng (bụi mịn có các cacbon không tinh khiết) của nến thơm sáp paraffin được thải ra nhiều hơn các loại nến khác. Loại sáp nến thơm này có thể nhuộm màu và tỏa hương nồng.
  • Nến sáp ong: loại nến này có mùi mật ong nhẹ nhàng và tỏa ra ánh sáng vàng ấm. Với các đặc tính này, nến sáp ong vốn không cần nhuộm màu và tẩm hương liệu

Bất ngờ với 6 lợi ích từ nến thơm

Nến thơm tạo mùi hương đặc trưng cho không gian của bạn 

Nhà là nơi bạn dành phần lớn thời gian sinh hoạt vì vậy việc đảm bảo không gian sống thoải mái là điều cần thiết. Vào những khoảng thời gian chuyển mùa trong năm: từ xuân hè sang thu đông rất khó mua sắm và thay đổi toàn bộ vật dụng decor trong nhà để làm mới không gian. Nhưng bạn vẫn muốn có gì đó chill chill tận hưởng thì đừng quên, mùi hương có thể thay đổi toàn bộ không khí ngôi nhà của bạn.

Sử dụng nến thơm là cách tốt nhất giúp không gian sống không chỉ thơm mát, tươi mới mà còn ấm cúng, lung linh hơn. Ánh lửa từ nến thơm sẽ lan tỏa khắp căn phòng, xua tan đi những không khí lạnh lẽo, mang đến cho không gian của bạn một nguồn năng lượng dồi dào.

khong_gian_lang_mạn
khong_gian_lang_mạn

Đốt một cốc nến thơm đón những làn gió se lạnh mùa thu hoặc trong ngày mùa đông lạnh giá sẽ tức khắc giúp bạn cảm thấy ấm áp. Đây cũng là thời điểm để thúc đẩy sự tươi mới, những ngọn nến nhảy múa tự như hương vị tươi mới mang không gian rực rỡ mang vào căn phòng nhỏ của bạn.

Thể hiện tính cách riêng

Mỗi mùi hương sẽ nói lên được một khía cạnh nào đó tính cách và gu sở thích của bạn. Và hũ nến thơm với mùi hương riêng biệt sẽ giúp bạn tự cảm nhận rõ hơn về bản thân hoặc  thể hiện cá tính riêng của mình với mọi người.

Nếu bạn là người có cá tính mạnh mẽ, thích sự nổi bật thì các mùi hương hoa nồng nàn sẽ rất hợp với bạn.Nếu bạn là người hướng nội, thích chiêm nghiệm và tĩnh tâm thì nhóm hương thảo mộc, gỗ chắc chắn sẽ thu hút bạn. Còn nếu bạn là người đơn giản, tinh tế, yêu thích sự tươi mát, nhẹ nhàng thì nến thơm hương hoa cỏ và trái cây sẽ rất phù hợp.

Nến thơm giúp cải thiện tâm trạng 

Nến thơm không chỉ để trang trí và mang lại không khí yên bình cho ngôi nhà mà còn giúp cải thiện tâm trạng, suy nghĩ tích cực và yêu đời hơn.

Về chúng tôi
Về chúng tôi

Có những mùi hương nến thơm giúp thư giãn, một vài nến thơm khác có thể khiến bạn tập trung hơn hoặc xoa dịu những tổn thương, dịu đi những lo âu bất ổn.

Ví dụ, bạn có thể thắp nến thơm mùi hoa oải hương trong nhà tắm để thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Hoặc nếu tối nay bạn có một buổi hẹn hò thì trong lúc trang điểm hãy đốt loại nến hương gỗ ấm áp như vani, cỏ vetiver để tăng thêm sự nhiệt thành.

 Nến thơm giúp cải thiện giấc ngủ

Cuộc sống vốn nhiều áp lực: áp lực công việc, tiền nong, gia đình… Và đôi khi chính bạn tự gây áp lực cho chính bản thân dẫn đến căng thẳng, giấc ngủ ngắn không sâu. Hoặc vì lý do sức khỏe mà bạn thường xuyên bị mất ngủ, hay tỉnh giữa đêm thì sử dụng nến thơm là một giải pháp lý tưởng để có giấc ngủ ngon hơn. Nến thơm giúp bạn tự điều hòa lấy lại tinh thần, ổn định tâm trạng. Từ đó bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Nến thơm kích thích sự tập trung 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chọn mùi hương nến thơm phù hợp có thể giúp bạn thư giãn, cải thiện trí nhớ, tăng sự tập trung trong quá trình học tập và làm việc.

Những ánh sáng và hương thơm dịu nhẹ của nến thơm sẽ mang đến sự thoải mái, giúp bạn giải tỏa mọi băn khoăn. Mùi hương của nến thơm sẽ kích thích tinh thần tập trung ở mức tối đa, cải thiện tình trạng mệt mỏi khi buồn ngủ và làm việc.

Do đó khi chọn nến thơm, bạn có thể chú ý đến các nhóm mùi hương giúp tăng sự tập trung như hương thảo, bạc hà, quế, cafe, oải hương, chanh,…

Xem thêm tại: https://www.facebook.com/CandleStore1

Mua hàng: https://candlestore.vn/nen-thom/
Xem thêm: https://candlestore.vn/nhung-dieu-thu-vi-ve-nen-thom-chua-ai-ke-cho-ban/
 

Thông tin liên hệ


: CandleStore11
:
:
:
: