Đặt banner 324 x 100

Óc chó ăn sống được không ?


1.Theo bạn quả óc chó ăn sống được không?

Trên thị trường, bạn có thể chọn mua quả óc chó loại chưa được rang (còn sống) và loại đã được rang chín. Thậm chí, nhiều người còn khá băn khoăn về việc ăn quả óc chó sống có được không?

Thực tế, chúng ta vẫn có thể ăn quả óc chó dưới dạng sống hoặc chín đều được. Khi ăn sống, bạn có thể cảm nhận được vị hơi chát đắng bởi lớp lụa mỏng bên ngoài của hạt, nên khiến cho một số người có cảm giác khó ăn. Chưa hết, quá trình tách lớp vỏ của óc chó khi còn sống cũng gặp phải chút khó khăn làm cho bạn dễ bị nản và không có cảm giác ngon miệng khi ăn.

Chính vì thế, nếu có dự định ăn óc chó, bạn có thể tham khảo nhiều cách chế biến khác nhau để phù hợp. Vì dù sao quả óc chó khi được làm chín sẽ có hương vị thơm ngon và giòn hơn, nhất là giảm bớt vị chát đắng vốn có khi hạt còn sống.

Quả óc chó ăn sống được không?

2. Cách tách vỏ quả óc chó

Có nhiều cách để bạn tách được lớp vỏ của quả óc chó như việc dùng kìm chuyên dụng, dao nhỏ, kéo, móc khéo chuyên dụng hoặc chày, búa. Nếu bạn dùng kìm chuyên dụng, bạn chỉ cần cho quả óc chó vào vị trí được thiết kế sẵn của kìm, sau đó kẹp chặt lại và mở ra, như thế là quả óc chó đã được tách hạt ra để thưởng thức rồi đấy!

Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ lớp màng lụa mỏng bên ngoài của hạt sau khi tách vỏ bằng cách rang hạt hoặc ngâm vào nước sạch từ 30 - 60 phút là có thể tách lớp màng này dễ dàng.

Xem chi tiết: Lợi ích hạt óc chó

Cách tách vỏ quả óc chó