Đặt banner 324 x 100

Các trường hợp nào có thể thụ tinh nhân tạo?


  Các trường hợp nào có thể thụ tinh nhân tạo? Bởi biện pháp hỗ trợ sinh sản này không chỉ áp dụng cho duy nhất trường hợp vô sinh, mà còn có rất nhiều trường hợp khác vẫn có thể áp dụng phương pháp này. Chính vì thế, nhằm có thể cung cấp thêm các thông tin bổ ích, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo những thông tin dưới đây.

  {tuvan1}

Khái niệm về thụ tinh nhân tạo có thể bạn quan tâm

  Thụ tinh nhân tạo viết tắt của intrauterine insemination (IUI) là thụ tinh bằng phương pháp bơm tinh trùng vào bên trong buồng tử cung - được tiến hành bằng cách chọn lọc tinh trùng khỏe nhất của người chồng, sau đó bơm vào buồng tử cung của người vợ ở thời điểm rụng trứng.

Khái niệm về thụ tinh nhân tạo có thể bạn quan tâm

Khái niệm về thụ tinh nhân tạo có thể bạn quan tâm

  Kết quả là cho tinh trùng bơi vào ống dẫn trứng và thụ tinh với trứng của người vợ, từ đó dẫn đến thụ thai như bình thường. Tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến vô sinh, kỹ thuật thụ tinh nhân tạo có thể được phối hợp với chu kỳ kinh nguyệt của người vợ hoặc sử dụng kết hợp với các loại thuốc hỗ trợ sinh sản.

Các trường hợp nào có thể thụ tinh nhân tạo?

  Khả năng thụ thai của mỗi cặp vợ chồng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, do đó, kỹ thuật thụ tinh nhân tạo thường được chỉ định cho những trường hợp như sau:

  + Mẹ đơn thân:

  Đối với những phụ nữ không lập gia đình nhưng vẫn muốn có con, do đó họ cần sử dụng tinh trùng của người hiến tặng để mang thai, kỹ thuật thụ tinh nhân tạo sẽ được chỉ định và hỗ trợ cho các bà mẹ đơn thân này.

  Mẫu tinh trùng của người hiến tặng được bảo quản đông lạnh và được lấy từ các phòng thí nghiệm đạt chứng nhận kiểm định, sau đó làm rã đông trước khi làm thủ thuật thụ tinh nhân tạo.

  + Vô sinh không rõ nguyên nhân:

  Kỹ thuật thụ tinh nhân tạo thường được thực hiện như là biện pháp điều trị đầu tiên cho các cặp vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân và kỹ thuật này cần kết hợp với các thuốc kích thích gây rụng trứng.

  + Nam giới vô sinh:

  Xét nghiệm cho thấy nồng độ tinh trùng dưới mức trung bình, khả năng di chuyển của tinh trùng yếu hoặc bất thường về kích thước và hình dạng của tinh trùng. Kỹ thuật thụ tinh nhân tạo có thể khắc phục một số vấn đề trên do đó kỹ thuật viên sẽ tách tinh trùng có tính di động cao ra khỏi mẫu tinh trùng của người chồng có chất lượng tốt để sẵn sàng cho thụ tinh nhân tạo.

Các trường hợp nào có thể thụ tinh nhân tạo?

Các trường hợp nào có thể thụ tinh nhân tạo?

  + Vô sinh liên quan đến lạc nội mạc tử cung:

  Đối với trường hợp vô sinh liên quan đến lạc nội mạc tử cung, người vợ cần sử dụng thuốc để hỗ trợ lấy được trứng chất lượng tốt cùng với thực hiện kỹ thuật thụ tinh nhân tạo thường là phương pháp điều trị đầu tiên.

  + Yếu tố về cổ tử cung dẫn đến vô sinh:

  Cổ tử cung cũng có thể ngăn không cho tinh trùng đến trứng. Hoặc cổ tử cung có sẹo do các thủ thuật gây ra bởi sinh thiết hoặc các thủ tục khác có thể khiến cho cổ tử cung dày lên. Kỹ thuật thụ tinh nhân tạo sẽ đi qua cổ tử cung của bạn, đặt tinh trùng trực tiếp vào tử cung.

  + Phụ nữ bị dị ứng với tinh dịch:

  Đây là trường hợp hiếm xảy ra, khi một người phụ nữ có thể bị dị ứng với protein trong tinh dịch của người chồng. Khi xuất tinh vào âm đạo sẽ dẫn đến hiện tượng gây đỏ, rát và sưng nơi tinh dịch tiếp xúc với niêm mạc.

  Nếu độ nhạy với tinh dịch của người phụ nữ nghiêm trọng thì kỹ thuật thụ tinh nhân tạo sẽ được sử dụng hiệu quả với trường hợp này, vì những protein trong tinh dịch sẽ được loại bỏ trước khi tinh trùng được đưa vào âm đạo hoặc tử cung của người phụ nữ.

  Lưu ý: Quý bệnh nhân khi có nhu cầu kiểm tra sức khỏe sinh sản hay nhu cầu bỏ thai an toàn, chất lượng,… Hãy đến PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC tại BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI. Nhằm được thăm khám và kiểm tra theo quy trình đạt chuẩn quốc tế,tùy thuộc vào nhu cầu khám – chữa bệnh hoặc bỏ thai an toàn mà bác sĩ chuyên khoa sẻ chỉ định phương pháp phù hợp, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

    Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Các trường hợp nào có thể thụ tinh nhân tạo?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/

Thông tin liên hệ


: hongphuc10243
:
:
:
: