Đặt banner 324 x 100

Cách làm bảo tàng ảo bạn nên biết


Tùy theo mức độ và mục đích sử dụng mà cách làm bảo tàng ảo cũng có nhiều điểm khác biệt. Nếu đơn giản chỉ là một tài liệu phục vụ trong việc giảng dạy, giáo viên có thể tạo nên một khu vực trưng bày nhỏ ở trong bảo tàng thông qua các thiết bị tạo dựng 3D. Tuy nhiên với mục đích quảng bá hình ảnh bảo tàng đến du khách trong và ngoài nước, cần có một đơn vị chuyên nghiệp để tạo nên một bảo tàng số chất lượng với hình ảnh sắc nét cùng những tính năng vượt trội. Sau đây là cách làm bảo tàng ảo 3D hiệu quả chỉ với 5 bước. 

Lợi ích bảo tàng ảo mang lại và cách làm bảo tàng ảo hiệu quả nhất hiện nay

     - Bước 1. Khảo sát các thông số, dữ liệu tại bảo tàng thực tế: Đây là bước cơ bản đầu tiên của một dự án bảo tàng ảo nhưng không kém phần quan trọng. Bởi việc ghi chép các số liệu, vị trí cụ thể của từng khu vực, hiện vật cần phải chính xác để đưa vào dự án sát với các thông tin thực tế. 

     - Bước 2. Thu thập ảnh và dữ liệu: Tiến hành thu thập ảnh và dữ liệu của các di tích, hiện vật cần tái hiện trong bảo tàng ảo. Việc này có thể thực hiện bằng cách sử dụng máy ảnh DSLR để chụp nhiều góc độ của hiện vật với chất lượng hình ảnh cao để có thể phát họa nên một bảo tàng ảo chân thật. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần thu thập các dữ liệu bao gồm cả thông tin về hiện vật, thông tin về kích thước, chiều cao, chiều rộng. Có thể thu thập tài liệu từ hướng dẫn viên của bảo tàng để làm tư liệu thuyết minh một cách chính xác, truyền tải thông tin mới lạ đến khách du lịch. 

Thu thập ảnh và dữ liệu

 

     - Bước 3: Xử lý ảnh và dữ liệu: Sau khi thu thập đủ ảnh và dữ liệu, cần tiến hành xử lý để tạo ra một mô hình 3D chân thực của các hiện vật, di tích có tại bảo tàng. Phương pháp photo scan sẽ được sử dụng để xử lý ảnh và tạo ra các mô hình 3D. Công việc này bao gồm việc phân tích các ảnh chụp và tạo ra một điểm mạng 3D từ dữ liệu thu thập được. Sau đó, một mô hình 3D chi tiết sẽ được tạo ra dựa trên điểm mạng 3D. 

 

     - Bước 4: Tạo mã QR 360 cho các hiện vật tại bảo tàng: Đây là một bước đặc biệt trong quá trình tạo bảo tàng ảo của VR360. Các hiện vật trong bảo tàng đều được thiết kế với mã QR 360 riêng biệt giúp quá trình tham quan và tìm kiếm thông tin diễn ra nhanh chóng hơn, cung cấp đầy đủ các thông tin mà du khách cần qua việc quét mã. Bước này khá đơn giản vì chỉ cần dựa trên các tài liệu hình ảnh và thông tin đã thu thập trước đó,  đơn vị sẽ tiến hành tạo mã trong trình ứng dụng QR riêng và sau đó thiết kế lại để phù hợp với dự án. 

 

Tạo mã QR 360 cho các hiện vật tại bảo tàng

     - Bước 5: Tái hiện bảo tàng ảo: Sau khi có được model 3D của hiện vật, cần tiến hành tái hiện tất cả các mô hình 3D trong không gian ảo. Công nghệ thực tế ảo (VR 360) sẽ được sử dụng để tạo ra không gian ảo, nơi mà người dùng có thể di chuyển và khám phá các tài liệu, hiện vật có trong bảo tàng. Các công nghệ VR 360 sẽ giúp người dùng cảm thấy như đang thực sự đứng trong bảo tàng ảo, có thể quan sát các vật phẩm hoặc di tích từ nhiều góc độ khác nhau 

>>>> Trích nguồn từ: https://vr360.com.vn/cach-lam-bao-tang-ao-hieu-qua-nhat-hien-nay

Thông tin liên hệ


: hungleo
: hungleo
: 0935695265
: 122 Phạm Huy Thông, Đà Nẵng