Đặt banner 324 x 100

Lucky 88 đưa tin: Thống kê bất ngờ các trận mở màn của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup



Trong 3 lần gần nhất dự vòng loại thứ 2 World Cup, đội tuyển Việt Nam thường có các trận mở màn không mấy ấn tượng. Vì vậy người hâm mộ kỳ vọng đoàn quân của HLV Troussier sẽ tạo ra sự khác biệt.

Xem thêm: ty le ca cuoc

Theo thống kê, đội tuyển Việt Nam đã từng có 3 lần dự vòng loại thứ hai World Cup tính từ năm 2014 đến nay, nhưng thành tích ở các trận mở màn không mấy ấn tượng với hai trận thua và một trận hòa.

Năm 2014, tuyển Việt Nam phải tham dự vòng loại thứ nhất World Cup trước khi giành quyền vào vòng loại thứ hai nhờ hai chiến thắng trước Macau (Trung Quốc).

Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz đã thắng Macau (Trung Quốc) với tỷ số 6-0. Đến trận lượt về, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thắng cách biệt với tỷ số 7-1 để vào vòng loại thứ hai.

Thống kê bất ngờ các trận mở màn của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup - 1
Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi gặp Philippines (Ảnh: Mạnh Quân).

Quảng cáo của DTads
Tuy nhiên, ở trận mở màn vòng loại thứ hai, tuyển Việt Nam nhận thất bại đậm 0-3 trước Qatar ở trận lượt đi. Dù giành chiến thắng ở trận lượt về với tỷ số 2-1 nhưng đoàn quân của HLV Falko Goetz dừng bước khi thất bại chung cuộc 2-4 trước Qatar.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có trận mở màn trước kình địch Thái Lan trên sân nhà Rajamangala của đối thủ. Dù đặt mục tiêu chơi phòng ngự  chặt chẽ để có điểm trên sân khách, nhưng đội bóng do HLV Toshiya Miura dẫn dắt vẫn thua chung cuộc 0-1.

Đó là trận đấu mà tuyển Việt Nam "lực bất tòng tâm" trước Thái Lan do phải chơi với 10 người khi Nguyễn Minh Châu phải nhận thẻ đỏ ở phút 73 của trận đấu.

Mất người, đội tuyển Việt Nam để lộ ra nhiều khoảng trống ở trung lộ và đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 81 sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ cự ly 20m của tiền vệ Pokklaw Anan. 

Đến vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo tiếp tục gặp lại đối thủ quen thuộc là Thái Lan trong trận mở màn trên sân Thammasat của đối thủ. Trước sức ép rất lớn của đội bóng do HLV Akira Nishino dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam may mắn cầm hòa 0-0.

Tuy nhiên, vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau đó chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của đoàn quân HLV Park Hang Seo, khi chúng ta về nhì ở bảng G với thành tích 5 trận thắng, 2 trận hòa và một trận thua để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng loại thứ ba của một kỳ World Cup.

Vòng loại thứ hai World cup 2026 chính là lần thứ tư tuyển Việt Nam tham dự sân chơi này. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ có trận mở màn với đối thủ được đánh giá dễ thở nhất bảng đấu là Philippines vào ngày mai (18h00 ngày 16/11).

Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam đặt mục tiêu phải giành trọn 3 điểm trên sân khách Rizal Memorial để cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba với các đối thủ Iraq và Indonesia ở bảng đấu của mình.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, các học trò của HLV Park Hang Seo thắng hai, hòa một, thua một trong 4 trận đấu trên sân khách. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018, thành tích của đội là thắng một, thua hai.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung và nỗ lực hết sức khi phải thi đấu trên mặt sân nhân tạo khi đối đầu với Philippines. Ở trận gần nhất gặp đối thủ Đông Nam Á trên sân cỏ nhân tạo (gặp Singapore ở vòng bảng AFF Cup 2022), đội tuyển Việt Nam chỉ có thể giành được một điểm khi phải chơi trên mặt sân không phù hợp với sở trường của mình.

Thông tin liên hệ


: leosanli
:
:
:
: