Đặt banner 324 x 100

Tập đoàn Lâm Đại Phúc bị bắt


Dân trí) -

chuyen nha thành hung so 1 Do làm ăn thua lỗ, vợ chồng Âu, Vinh đã dùng thủ đoạn kêu gọi góp vốn vào các dự án đầu tư bất động sản "ảo", với hứa hẹn lãi suất cao, sau đó chiếm đoạt hơn 155 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Ngày 15/11, Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nông Văn Âu (SN 1986), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc, có trụ sở tại tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Thị Vinh (SN 1991, vợ của Âu), Phó Chủ tịch HĐQT công ty trên (cả hai đều quê Đắk Lắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vợ chồng Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc bị bắt - 1

Vợ chồng Âu tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Cùng ngày, các quyết định tố tụng trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng phê chuẩn.

Trước đó, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được đơn tố cáo của một số công dân về việc, Lâm Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiến hành điều tra xác minh, cảnh sát xác định, Công ty Cổ phần tập đoàn Lâm Đại Phúc do vợ chồng Âu, Vinh làm chủ luôn trong tình trạng làm ăn thua lỗ. Đôi vợ chồng này đã dùng thủ đoạn mở các cuộc hội thảo, hội nghị giới thiệu, kêu gọi góp vốn vào các dự án đầu tư bất động sản... với hứa hẹn lãi suất cao.

Đến khi các nhà đầu tư chuyển tiền đến cho vợ chồng Âu, thì cả 2 lại sử dụng số tiền này vào những mục đích cá nhân khác, không thực hiện theo đúng cam kết trong hợp đồng và không có khả năng thanh toán.

Từ năm 2019 đến năm 2022, vợ chồng Âu đã thu hút được gần 300 tỷ đồng tiền vốn đầu tư vào Công ty Lâm Đại Phúc từ các nhà đầu tư trên cả nước, trong đó tính riêng địa bàn tỉnh Cao Bằng đã huy động được trên 83 tỷ đồng của nhiều người.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định Âu và Vinh đã chiếm đoạt số tiền trên 155 tỷ đồng, và không có khả năng hoàn trả cho các nhà đầu tư vì các dự án giới thiệu đều không có thật.

Cảnh sát sau đó đã triệu tập vợ chồng Âu lên cơ quan công an để làm việc, nhưng cả hai đối tượng đã bỏ đi khỏi địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng đã xác định được nơi ở của hai đối tượng Âu và Vinh khi cả hai đang thuê trọ tại một khách sạn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Tại cơ quan công an, 2 vợ chồng Âu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.