Đặt banner 324 x 100

Bật Mí 5 Cách Sử Dụng Tinh Dầu Thơm Phòng Hiệu Quả



Cách sử dụng tinh dầu thơm phòng như thế nào cho đúng luôn là vấn đề thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Tinh dầu thơm không chỉ giúp tạo mùi hương trong không gian sống mà còn giúp giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, tinh dầu thơm phòng còn giúp tinh thần sảng khoái và có giấc ngủ ngon hơn. Nếu bạn đang thắc mắc về việc dụng tinh dầu thơm thì hãy cùng Arozeno tìm hiểu nhé!

Những lợi ích mà tinh dầu thơm mang lại.

Sử dụng tinh dầu thơm giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại vi khuẩn gây hại. Vì vậy khi sử dụng tinh dầu thơm phòng cũng một phần nào đó giúp kháng khuẩn, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

Nhiều chị em phụ nữ lựa chọn cách sử dụng tinh dầu thơm phòng để giúp thư giãn cho gia đình sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Những loai tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên như cam, gừng, sả, oải hương,..là sự lựa chọn hàng đầu.

Cách sử dụng tinh dầu thơm hiệu quả nhất 

Cách sử dụng tinh dầu thơm bằng xịt phun sương

Tinh dầu xịt phun sương
Tinh dầu xịt phun sương

Bất kì ai cũng không thể chối từ khi bước vào một căn phòng có mùi thơm dễ chịu. Do vậy, mà chúng ta cần đi tìm hiểu về cách sử dụng tinh dầu thơm phòng hiệu quả.

Chỉ với vài giọt tinh dầu, bạn sẽ có một căn phòng tràn ngập hương thơm dễ chịu. Cách này không chỉ để làm mát không khí mà còn giúp khử mùi rất hiệu quả. Dưới đây là cách sử dụng tinh dầu thơm phòng với vòi xịt phun sương:

Bước 1: Chuẩn bị một chai có vòi xịt và đổ nước vào đó.

Bước 2: Nhỏ vài giọt tinh dầu theo hương mà bạn thích tùy theo độ nồng của hương.

Bước 3: Lắc đều hỗn hợp để chúng hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Xịt vào góc tường hoặc những nơi có mùi khó chịu.

Chú ý: Vì dầu và nước không thể hòa trộn được với nhau nên cần thêm 8-10 giọt cồn và lắc đều.

Túi thơm tự làm với tinh dầu

Với một không gian nhỏ và bạn muốn có một mùi hương lan tỏa khắp phòng. Thì cách hiệu quả nhất đó là cách sử dụng túi thơm. Khi đó, bạn có thể treo nó ở những góc nhỏ trong nhà mà không sợ tốn quá nhiều diện tích.

Để làm được một túi thơm thì ban cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: túi nhỏ bằng lụa hoặc cotton, vải lanh. Có thể sử dụng gạo, hoặc hoa khô, các loại hạt. Và không thể nào thiếu đi sự xuất hiện của tinh dầu, hương mà bạn thích.

Tiếp đó bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lấy một hộp đựng vừa đủ những nguyên liệu đã chuẩn bị.

Bước 2: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào.
Bước 3: Trộn hỗn hợp lại với nhau, lắc đều chúng lên.

Bước 4: Bỏ hỗn hợp vừa thu được bỏ vào một cái túi nhỏ  và dùng dây cột cố định lại. Sau đó treo lên nơi mà bạn muốn, có thể treo ở tủ quần áo để thơm hơn hoặc để vào nhà vệ sinh.

Túi thơm tinh dầu
Túi thơm

Cách sử dụng tinh dầu thơm với bông gòn 

Tẩm tinh dầu vào bông gòn cũng là một cách hữu hiệu để giúp căn phòng trở nên thơm hơn. Không quá khó khăn để bạn tìm được một miếng bông gòn. Với nguyên liệu đơn giản bạn đã giúp căn phòng của mình trở nên thơm hơn rất nhiều.

Bạn cần chuẩn bị những vật sau:

  • Bông gòn hoặc có thể sử dụng bông tẩy trang
  • Loại tinh dầu thơm mà bạn yêu thích
  • Đĩa để đựng

Bạn chỉ cần bỏ bông gòn vào đĩa và ngâm chung với tinh dầu mà bạn thích. Để thư giãn hơn có thể dùng hương cam, oải hương, chanh.

Cách sử dụng tinh dầu thơm trong phòng bếp

Có thể nói bếp là nơi dễ gây ám mùi nhất và làm cho không khí trở nên khó chịu. Lúc này, bạn có thể sử dụng những mùi hương như quế, chanh hoặc sả để cho không khí trở nên thoáng hơn. Chanh, sả không chỉ có tính năng khử mùi tốt mà nó còn giúp kháng khuẩn rất hiệu quả.

Ngoài ra, bạn còn có thể làm như sau để căn bếp của mình trở nên thơm hơn. Bạn nấu một ít nước sôi trên bếp và nhỏ vài giọt tinh dầu vào. Hương thơm sẽ lan tỏa hết căn bếp và lọc được không khí tốt hơn.

Sử dụng tinh dầu trong phòng bếp
Sử dụng tinh dầu trong phòng bếp

Sử dụng tinh dầu thơm trong nhà vệ sinh

Bạn có thể dùng một cuộn giấy và nhỏ vài giọt tinh dầu thơm vào để tạo mùi hương. Làm như vậy không chỉ có thể khử khuẩn được mà còn tạo ra mùi hương dễ chịu khi bước vào.

Có rất nhiều cách sử dụng tinh dầu thơm phòng hiệu quả. Ngoài việc khử khuẩn và giảm mùi hôi ra nó còn giúp cho sức khỏe và không gian sống của ban rất nhiều. Vậy nên hãy sử dụng tinh dầu thơm đúng cách để ngôi nhà của bạn trở nên thơm tho và thoáng mát nhé. Bạn hãy thử một trong những cách sử dụng tinh dầu hiệu quả mà Arozeno vừa chia sẻ nhé, nó sẽ đem lại kết quả tuyệt vời cho bạn.