Đặt banner 324 x 100

Tinh Dầu Bưởi Có Tác Dụng Thần Kì Như Thế Nào Cho Chúng Ta


Tinh dầu bưởi có tác dụng gì là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Không còn quá xa lạ “bưởi” đã trở thành một cái tên quen thuộc khi nói về tinh dầu. Nó không chỉ có mùi hương dễ chịu mà còn giúp tinh thần được sảng khoái và thư giãn hơn. Đem lại bầu không khí trong lành, giúp mọi người được thư giãn, tràn đầy năng lượng. Tạo một không gian trong phòng thông thoáng và sạch mùi khó chịu.

Tinh dầu bưởi là gì?

Tinh dầu bưởi là loại tinh dầu được chiết xuất từ vỏ của quả bưởi, phần vỏ màu xanh hoặc vàng bên ngoài của nó. Tuỳ theo giống mà phần vỏ này có thể màu xanh, hoặc vàng.

Tinh dầu bưởi có chứa pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza,vitamin A và C,… Có thể dùng để kháng khuẩn (giảm độc trực khuẩn lao, tụ cầu vàng, phế cầu, có khả năng diệt amip).

Tinh dầu bưởi
Tinh dầu bưởi

Ngoài ra, tinh dầu bưởi có chứa nhiều chất chống oxy hóa và phytochemical giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, kháng viêm.

Tác dụng của tinh dầu bưởi

Khử mùi, giảm lo âu, căng thẳng

Hương thơm của bưởi vốn nhẹ nhàng và dễ chịu, thường được sử dụng để làm tinh dầu thơm. Khử mùi ở phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh hoặc bất kì đâu có mùi khó chịu. Tinh dầu bưởi còn có khả năng diệt vi khuẩn, đem lại không khí trong lành.

Nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi trong bồn tắm và ngâm mình cũng sẽ giúp bạn thư giãn, tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng hơn.

Tinh dầu bưởi giúp kháng viêm, diệt khuẩn

Một ứng dụng nổi bật của tinh dầu bưởi đó là được áp dụng trong chu trình làm đẹp, chăm sóc da. Do đặc tính kháng khuẩn và khả năng chống oxy hóa cao, tinh dầu bưởi có thể diệt được mụn, ngăn mụn lan rộng.

Trong tinh dầu bưởi có chứa hàm lượng vitamin C cao giúp tăng sức đề kháng cho cả làn da và cơ thể của bạn. Đồng thời còn giúp bạn có một làn da trắng sáng, ngừa lão hóa.

Tác dụng của tinh dầu bưởi có tác dụng giúp kích thích mọc tóc

Từ xưa đến nay, tinh dầu bưởi đã được xem là thần dược trong quá trình chăm sóc tóc. Với khả năng kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn, gỡ rối và làm tóc suôn mượt, giảm gãy rụng.  Tinh dầu bưởi đã trở thành ưu tiên hàng đầu đối với những người bị hói đầu, hay chị em phụ nữ sau sinh.

Tinh dầu bưởi với tóc
Tinh dầu bưởi với tóc

Tinh dầu bưởi đem lại hiệu quả trong quá trình lưu thông máu, nên sẽ tăng cường chất dinh dưỡng đến nuôi dưỡng nang tóc. Làm tóc chắc khỏe từ sâu bên trong tóc.

Hàm lượng lớn các tinh chất trong quả bưởi có khả năng kháng khuẩn, ngăn mùi, giảm dầu nhờn trên da dầu. Đồng thời cũng kích thích sự mọc tóc tự nhiên, đem lại mái tóc dày óng mượt cho người sử dụng.

Gội đầu với tinh dầu bưởi hoặc sử dụng nó thay thế cho dầu xả và kem ủ là 3 cách áp dụng có hiệu quả nhất. Sử dụng đúng liều lượng, thường xuyên và hợp lý thì chỉ sau khoảng 1-2 tháng, bạn đã có một mái tóc mềm mượt, chắc khỏe.

Tác dụng tinh dầu bưởi có tác dụng trong việc giảm mỡ thừa

Bạn chỉ cần sử dụng 2-3 giọt tinh dầu bưởi pha với nước ấm và sử dụng 3 lần 1. Khi làm điều này bạn sẽ giảm bớt lại ham muốn thèm đồ ngọt tuy nhiên nó không ảnh hưởng và vẫn không bị mất năng lượng.

Hoặc đơn giản hơn bạn có thể sử  dụng tinh dầu bưởi để massage trực tiếp lên vùng mỡ.  Khoa học đã chứng mình, việc sử dụng tinh dầu bưởi để massage lên vùng mỡ thừa sẽ giúp đánh bay mỡ bụng hiệu quả.

Tinh dầu bưởi có tác dụng giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Tinh dầu bưởi cũng có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó giúp chống lại vi khuẩn trong ruột và các cơ quan trong hệ tiêu hóa khác.

Để giúp cho hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn thì các bạn có thể sử dụng hỗn hợp của dầu dừa hoặc dầu jojoba kết hợp với tinh dầu vỏ bưởi, rồi thoa hỗn hợp lên bụng. Sau vài lần sử dụng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng tinh dầu bưởi

  • Không để tinh dầu rơi vào mắt, tai, hoặc vết thương hở.
  • Nếu bị dị ứng hoặc nổi đỏ khi dùng tinh dầu, dùng dầu thực vật như dầu dừa hay dầu olive bôi lên ngay vị trí đó.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng tinh dầu nếu bạn đang mang thai hoặc trong quá trình điều trị của bác sĩ.
  • Biết cách sử dụng hiệu quả.

Tinh dầu bưởi phải chăng là một loại thần dược đúng không nào, công dụng của nó thật đáng để người dùng ngạc nhiên. Bài viết ở trên đã chia sẻ những công dụng tuyệt vời mà “bưởi” đem lại. Hy vọng sẽ giúp ít được cho bạn và nếu có thể hãy để Arozeno đồng hành cùng bạn. Với những sản phẩm đậm chất tự nhiên chúng tôi hy vọng không làm bạn thất vọng.