Đặt banner 324 x 100

Bảo quản mật ong trong tủ lạnh có tốt không?


Sở hữu nhiều tác dụng thần kỳ cho sức khoẻ và làm đẹp, mật ong đang là nguồn thực phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Vậy có nên bảo quản mật trong tủ lạnh hay không?

Có nên bảo quản mật trong tủ lạnh hay không?

Mật ong là nguyên liệu được dùng nhiều trong chế biến món ăn hàng ngày. Mật có tác dụng làm đẹp, tăng cường sinh lý rất hiệu quả đối với người cao tuổi, trẻ nhỏ. Vfi vậy nên mật ong ngày càng được nhiều gia đình mua với số lượng nhiều. Và lúc này, tủ lạnh cũng là nơi được nhiều người tin rằng có thể bảo quản được mật ong trong thời gian lâu dài.

Mặt khác, nhiều người cũng tin việc bảo quản mật ong trong tủ lạnh sẽ biết ngay đó có đúng là mật ong thật hay không. Tuy nhiên, nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản mật ong là nhiệt độ tủ lạnh. Nhiệt độ ấm hoặc lạnh xuống sẽ làm mật ong bị khô, mất hương vị. Ngoài ra, chênh lệch nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng.

Thông thường mật ong hoa bạc hà giá rẻ, chất lượng khi ở nhiệt độ thấp khoảng 25 – 32 độ C có thể lỏng, đặc. Còn khi nhiệt độ hạ thấp dưới 18 độ C sẽ diễn ra hiện tượng kết tủa. Việc kết tủa khiến mật ong trở thành những hạt trắng li ti nhỏ mịn và đồng đều nhau. Dạng kết tủa này có thể xuất hiện ở dưới đáy chai, miệng chai hoặc nắp chai chứa mật ong.

Mật ong có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong vòng 1 đến 2 năm. Thậm chí trong môi trường lý tưởng có thể bảo quản mật ong lâu hơn nữa. Như vậy, việc bỏ mật ong vào trong tủ lạnh chẳng những không giúp bảo quản mật ong mà còn làm giảm bớt những dưỡng chất quý giá.

Thời gian bảo quản mật ong tối đa

  • Mật ong còn sáp: Thời gian bảo quản tối ưu là khoảng 5 0 6 tháng. Sau đó, bạn nên vắt toàn bộ phần mật ong có trong sáp ra và để chúng riêng biệt. Quá trình bảo quản sẽ hỗ trợ chống lại quá trình oxy hoá làm hư hỏng và biến đổi hương vị của mật ong.

  • Mật ong lỏng: Đối với loại mật ong lỏng, bạn có thể bảo quản mật ong khoảng thời gian vài tháng hoặc hơn nữa. Trong trường hợp cần bảo quản lâu hơn nữa, bạn có thể cho mật vào ngăn đông tủ lạnh. Bạn có thể lấy mật ong khi cần sử dụng. Việc sử dụng sẽ hỗ trợ làm giảm thiểu sự biến đổi hương vị, màu sắc của mật ong sau một thời gian dài.

Ngoài ra để phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn hãy chú ý chọn mua mật ong nguyên chất tại những đơn vị, cơ sở chuyên cung cấp các sản phẩm uy tín, chất lượng tốt. Vậy mua mật ong ở đâu uy tín? Mật ong hoa cà phê bao nhiêu 1 lít? Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Tiệm phố núi chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Tạm kết

Bài viết ngày hôm nay là một vài lời giải thích cho câu hỏi có nên bảo quản mật trong tủ lạnh hay không của nhiều người dùng. Hy vọng rằng với thông tin trên, bạn sẽ có cho mình một vài kiến thức hữu ích mới và có phương pháp bảo quản mật ong tại nhà phù hợp.

Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất hãy liên hệ ngay với Tiệm phố núi bạn nhé!

Thông tin liên hệ


: Tiemphonui
: Tiệm Phố Núi
: 0354128181
: 1B Trần Não, An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh