Đặt banner 324 x 100

Phong cách Tropical – Làn gió mới của sự thanh bình và nghệ thuật


Nếu bạn là một người muốn sở hữu căn nhà bình yên, không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên, thì chắc chắn bài viết này là dành cho bạn!

1. Giới thiệu về phong cách Tropical

Phong cách Tropical hay còn gọi là phong cách nhiệt đới mang đậm bản sắc của vùng khí hậu nhiệt đới, với vẻ đẹp tươi mới, tràn đầy sức sống và năng lượng tích cực. Tổng quan không gian nội thất theo phong cách này là cảm giác gần gũi với thiên nhiên, không gian đậm chất cây cỏ tự nhiên, tiết trời ấm áp và làn gió biển mát rượi.

Phong cách Tropical hay còn gọi là phong cách nhiệt đới

Phong cách Tropical hay còn gọi là phong cách nhiệt đới

Đặc biệt, phong cách Tropical còn tạo ra một môi trường sống mang tính nghệ thuật. Bởi sự sáng tạo trong việc sử dụng màu sắc và hình dạng độc đáo. Hãy cùng RÔM Design tìm hiểu về phong cách đặc biệt này!

2. Màu sắc nổi bật

Trong thiết kế nội thất phong cách nhiệt đới, màu chủ đạo thường là màu xanh. Đây là màu xanh của cây cỏ, biển và trời. Bạn có thể tự do kết hợp các màu sắc trong phong cách này. Từ những màu sáng tươi, nhẹ nhàng đến những màu đậm, sắc nét.

Màu sắc đa dạng nổi bật

Màu sắc đa dạng nổi bật

So với nội thất Tropical ở các nước phương Tây, những nước Đông Nam Á như Việt Nam thường ưa chuộng các gam màu tươi sáng và mang đến sự ấm áp trong thiết kế. Ví dụ như sử dụng màu cam sáng cho sàn nhà. Hoặc các tông màu nâu đất của nội thất từ gỗ.

3. Ánh sáng trong không gian

Trong phong cách nhiệt đới, sự kết nối với không gian ngoài trời rất quan trọng. Đặc trưng là những ngôi nhà lớn thường để lại một khu vực trống để tạo ra một khu vườn nhỏ hoặc một giếng trời.

Ánh sáng ngoài trời là điểm nhấn cho phong cách này

Ánh sáng ngoài trời là điểm nhấn cho phong cách này

Với những không gian rộng hơn, việc có một cửa lớn là cần thiết để ngắm nhìn ra không gian ngoài trời. Những cửa này có thể trang bị rèm vải hoặc mành làm từ gỗ hoặc tre, những vật liệu thân thiện với phong cách nhiệt đới.

4. Chất liệu tự nhiên

Trong suốt mùa hè, khí hậu ở vùng nhiệt đới hoặc nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam có nắng nóng kéo dài. Nên những vật liệu từ gỗ, tre, mây sẽ điều hòa cho ngôi nhà. Vải sợi tự nhiên từ thực vật có độ thấm hút cao, mát mẻ, giúp người ở có những phút giây thỏa mãn từ thị giác tới trải nghiệm.

Một số chất liệu tự nhiên được sử dụng trong nội thất nhiệt đới như gỗ, tre, mây và các loại vải sợi tự nhiên như vải bố, linen, cotton, tơ chuối, sợi dứa… Ngoài ra còn có cói, đay ở các món đồ thủ công.

Chất liệu nội thất làm từ tự nhiên

Chất liệu nội thất làm từ tự nhiên

5. Trang trí cây cảnh

Việc trang trí bằng các loại cây cảnh giúp tạo nên không gian sống gần gũi và thư thái. Những chậu cây cảnh đặt ở các góc, bậc cầu thang, hay thậm chí treo từ trần nhà sẽ mang đến cảm giác như đang ở trong một khu vườn nhiệt đới thực.

Chính họa tiết lá cây và màu xanh của cây cỏ đã góp phần tạo nên một môi trường sống và làm việc thư giãn, gần gũi với thiên nhiên.

Trang trí cây cảnh cả trong và ngoài căn hộ

Trang trí cây cảnh cả trong và ngoài căn hộ

Phong cách Nhiệt đới mang đến không gian tự nhiên, thoải mái, yên bình và mát mẻ. Nó là sự lựa chọn lý tưởng cho những người tìm kiếm sự bình yên và tự do giữa nhịp sống ồn ào và đông đúc của thành phố hiện đại. Trong cuộc sống ngày nay, phong cách Tropical có thể là nơi để ta tìm được nguồn cảm hứng. Cũng như tái tạo năng lượng, chuẩn bị cho một ngày làm việc tràn đầy năng lượng tiếp theo.

Liên hệ với RÔM Design ngay hôm nay để được tư vấn về các phong cách thiết kế nhé!

Thông tin liên hệ


: romdesign
: Rôm Design
:
: