Đặt banner 324 x 100

5 bước vệ sinh giày Ananas sạch như mới


Ananas là thương hiệu giày ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Những đôi sneaker đến từ thương hiệu này thường có thiết kế đơn giản, trẻ trung và không kém phần thanh lịch. Tuy nhiên, nếu vệ sinh giày Ananas sai cách rất dễ dẫn đến tình trạng bong keo, ố vàng. Do đó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước giặt giày Ananas đúng chuẩn.
5 bước vệ sinh giày Ananas đơn giản
Ananas sở hữu những thiết kế giày vô cùng trẻ trung, năng động và chất lượng không thua kém gì so với các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên việc giặt sai cách có thể phá hỏng một đôi giày Ananas đẹp. Hãy áp dụng 5 bước vệ sinh giày Ananas dưới đây để giúp cho đôi giày của bạn luôn bền, đẹp như mới.

Vệ sinh giày Ananas đúng chuẩn giúp kéo dài tuổi thọ cho giày.
Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh giày
Trước khi tiến hành vệ sinh giày Ananas, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh bao gồm:

  • Nước sạch.

  • Dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho giày vải (nếu không có bạn có thể thay thế bằng xà phòng/ nước rửa chén,…).

  • Bàn chải chuyên dụng hoặc bàn chải lông mềm.

  • Khăn mềm khô hoặc khăn giấy.

Bước 2: Giặt riêng phần dây giày và miếng lót giày
Tiếp theo, bạn cần tháo dây và miếng lót giày để sang một bên rồi giặt riêng. Bước này giúp quá trình vệ sinh giày Ananas sạch sâu hơn vì có thể luồn lách vệ sinh sâu bên trong. Dây giày sau khi tháo có thể giặt bằng tay hoặc bằng máy. Nếu giặt bằng máy nên sử dụng thêm lưới giặt để tránh tình trạng xù lông, hư hỏng. Riêng miếng lót giày phải giặt bằng tay để đảm bảo không gãy hay hình thành các nếp gấp.

Giặt riêng dây giày bằng tay hoặc bằng máy để quá trình vệ sinh dễ dàng hơn.
Bước 3: Vệ sinh đế giày và mũi giày
Sau khi vệ sinh phần dây và miếng lót giày, bạn tiến hành vệ sinh phần đế và mũi giày. Đối với phần đế giày, bạn dùng lực vừa phải đập hai chiếc giày vào nhau để rũ bỏ bùn đất. Bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng hoặc dùng vòi nước xịt thẳng vào để rửa trôi vết bẩn. Mục đích là tránh vết bẩn từ phần đế bám lên bề mặt giày. Tiếp theo, dùng bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch vệ sinh, rồi chà đều lên mũi giày. Lưu ý là nên chà theo chuyển động hình tròn để tránh làm trầy xước.
Bước 4: Vệ sinh sạch sâu bên ngoài và bên trong
Bước tiếp theo, bạn cần vệ sinh sâu bên trong và bên ngoài giày Ananas. Lưu ý bạn chỉ nên tập trung vệ sinh vào những phần bị bẩn thay vì toàn bộ để giữ được tuổi thọ của giày. Sau cùng, bạn xả sạch lại với nước sạch để loại bỏ dung dịch làm sạch còn thừa.
Bước 5: Phơi khô giày Ananas ở nơi thoáng mát
Cuối cùng, bạn mang giày Ananas phơi khô ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Để đảm bảo giày không bị ố vàng sau khi phơi, bạn nên quấn giấy quanh giày để hút hết vết bẩn và nước. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng dây giày để treo giày. Điều này sẽ khiến dây giày bị dãn và ảnh hưởng trực tiếp đến dáng giày.

Một số lưu ý khi vệ sinh giày Ananas
Ngoài việc áp dụng các bước vệ sinh giày Ananas ở trên, bạn cần phải lưu ý một số điểm sau để duy trì tuổi thọ cho giày.

  • Hạn chế vệ sinh giày với nước: Không nên ngâm giày trong nước trước khi giặt. Bạn chỉ nên sử dụng bàn chải chà lên vùng dính bẩn và xả lại một lần với nước trước khi phơi. Cách tốt nhất để vệ sinh giày Ananas là chọn phương pháp giặt hấp.

  • Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp: Tuyệt đối không sử dụng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh làm ảnh hưởng đến chất liệu giày. Bạn chỉ nên lựa chọn các dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho giày vải như: bọt làm sạch, xịt khử mùi. Hai chất tẩy rửa này sẽ giúp giữ màu giày bền hơn và đảm bảo giày không bị xuống cấp.

  • Quấn giấy quanh giày trước khi phơi: Để tránh tình trạng giày bị ố vàng, bạn cần quấn giấy quanh giày trước khi mang phơi. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên phơi giày nơi có nắng gắt, nơi có nhiệt độ cao, để giày không bị bạc màu.

  • Tần suất giặt giày: Nếu sử dụng giày thường xuyên, bạn nên sử dụng khăn ướt để lau phần mũi giày sau mỗi lần sử dụng. Tốt nhất là vệ sinh giày Ananas 1 tháng/lần hoặc 3 tuần/lần giúp giày sạch sâu. Khi không sử dụng, nhớ để giày trong hộp, cất nơi khô ráo tránh ẩm ướt.

  • Khử mùi hôi giày: Cách khử mùi hôi giày đơn giản là viên tròn giấy đặt vào bên trong. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những đôi giày không bị mùi quá nặng. Cách làm hiệu quả hơn là bạn dùng Baking soda, bột bắp hoặc phấn rôm để qua đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi.



Trên đây là chi tiết các bước vệ sinh giày Ananas, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và giữ cho đôi giày của mình luôn mới. Nếu bạn không có thời gian, bận rộn với công việc, hãy để HERAMO vệ sinh đôi giày yêu quý của bạn. Liên hệ đến hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ của chúng tôi.

Thông tin liên hệ


: dieunguyen2603
:
:
:
: