Đặt banner 324 x 100

Giới thiệu các sự cố bơm tăng áp và cách khắc phục


Bơm tăng áp thường được lắp đặt ở trên cao, nằm dưới bồn nước để đẩy nước xuống các đường ống vì khả năng đẩy lên cao yếu. Máy tự động gia tăng áp lực trong đường ống, làm nước mạnh hơn, có thể sử dụng cho bình nước nóng năng lượng mặt trời (sử dụng bầu tăng áp inox).

Máy bơm tăng áp có áp lực cao, giúp làm tăng áp lực chất lỏng trong đường ống giúp độ cao máy bơm được tăng lên từ đó các nhu cầu bơm lên cao được đáp ứng.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm màng Seko AF0250. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Tuy nhiên, đối với máy bơm tăng áp cần được sử dụng đúng cách và nếu sử dụng bơm sai cách máy bơm thường gặp các lỗi nhỏ khi sử dụng dẫn đến bơm hư hỏng và các lỗi.

Khi gặp phải các lỗi hoặc các hư hỏng đó người sử dụng cần biết cách khắc phục nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến thời gian sử dụng bơm và hiệu quả sử dụng bơm.

Vậy máy bơm tăng áp có những lỗi nào? Lỗi bơm tăng áp hư hỏng do nguyên nhân là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bơm tăng áp HCB 225- 1.75 26T

Sự cố bơm tăng áp và cách khắc phục

Nếu bạn trang bị những kiến thức cơ bản về bơm tăng áp chắc chắn bạn sẽ sử dụng bơm tăng áp đúng cách và mang đến hiệu quả sử dụng bơm cao nhất cũng như thời gian sử dụng bơm lâu dài nhất.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Máy bơm màng điện hóa chất Godo, model DBY3SB-80/100, mời bạn theo click vào bài viết.

Có nhiều lỗi thường gặp khi sử dụng bơm tăng áp và các lỗi thường gặp nhất bao gồm

  • Máy bơm bị động cơ rò rỉ
  • Máy bơm không hoạt động
  • Hiệu quả bơm thấp
  • Có tiếng ồn lớn hoặc rung lắc
  • Tắc nghẽn bơm

Mỗi lỗi khác nhau của bơm tăng áp cần có các biện pháp khắc phục khác nhau cụ thể:

Với lỗi bơm tăng áp bị rò rỉ động cơ có thể do động cơ bị va chạm hoặc động cơ bị ấm bị ngấm nước do bộ phận chịu nước có lỗi hoặc do các tác nhân khác nhau. Với lỗi này của bơm tăng áp có thể khắc phục bằng cách tháo ngây vỏ dây và sấy khô cuộn dây ý. Đến khi cuộn dây đã khô ráo, bạn nên kiểm tra và bọc lại chỗ nối thật cẩn thận.

Với lỗi máy bơm tăng áp có tiếng ồn lớn, sử dụng có nhiệt độ bơm cao, tieu hao nhiều nhiên liệu nguyên nhân chính là thường do lắp đặt bơm sai cách, thời gian sử dụng bơm quá nhiều không ngừng nghỉ và đặc biệt có thể do ổ bị đọng cơ bẩn cần vệ sinh. Để khắc phục tình trạng này, người sử dụng bạn cần tháo ra và quấn lại theo đúng chiều và đúng vòng của máy.

Vối lỗi động cơ máy bơm không chạy có thể do áp lực bơm quá yếu, nguồn điện sử dụng không phù hợp hoặc do các nguyên nhân khách quan, người dùng cần tắt máy khởi đọng lại bơm và trước đó hãy kiểm tra kỹ bơm.

Với lỗi máy bơm tăng áp hỏng động cơ cần thiết phải thay thế động cơ mới hoặc bảo dưỡng động cơ định kỳ.

Nếu máy bơm cứ chạy như vậy lâu mà không có nước ra từ đầu bơm thì sẽ dẫn đến hiện tượng vỡ đầu bơm. Cách tốt nhất, bạn nên tự mình kiểm tra lại nguồn nước xem có phải cạ không? Hay kiểm tra thật kỹ đường ống nước tránh tình trạng rò rỉ nước trong quá trình bơm.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm trục đứng đa tầng cánh

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ ngay VIMEX 0943889440 nhé

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg