Đặt banner 324 x 100

Lucky 88 đưa tin: Real Madrid 'nhiễm virus' nhưng còn lâu mới gãy 'sống lưng'




Real Madrid đang khốn khổ vì bão chấn thương chưa qua, thì “virus FIFA” lại tới. Nhưng tuy có đau đầu vì những mất mát trong đợt tập trung ĐTQG, HLV Carlo Ancelotti lại không phải quá lo về tuyến giữa. Bởi trong tay ông còn nhiều phương án thay thế ở trục xương sống của Los Blancos.

Xem thêm: https://lucky88vn.com/news/detail/ha-lan-vs-ireland-nhan-dinh-bong-da-19112023-tam-ly-thoai-mai-

Mùa này, chấn thương đang trở thành nỗi ám ảnh của Real Madrid. Ngay đầu mùa, thủ môn số một Thibaut Courtois và trung vệ trụ cột Eder Militao cùng bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Tân binh Arda Guler cũng chưa thể ra mắt vì 3 chấn thương khác nhau, mà hệ quả là trưởng bộ phận y tế của Los Blancos là bác sĩ Niko Mihic phải ra đi.

Và chỉ trong vài tuần qua, tin dữ lại tiếp tục đổ dồn về sân Bernabeu. Lần lượt Aurelien Tchouameni (rạn xương bàn chân), Kepa (cơ khép), Jude Bellingham (bả vai), Eduardo Camavinga (đầu gối), và mới nhất là Vinicius Junior (cơ đùi) dính những chấn thương khác nhau. Trong số này, nặng nhất là bộ đôi tuyển thủ Pháp, những người nhiều khả năng chỉ có thể trở lại vào năm 2024.

Tchouameni sẽ phải ngồi ngoài thêm ít nhất 6 tuần, còn Camavinga có thể nghỉ thi đấu tận 2 tháng. Sự vắng mặt của hai cầu thủ này chắc chắn sẽ làm xáo trộn những tính toán chiến thuật của HLV Ancelotti. Bởi họ là hai thành viên thường trực trong hàng tiền vệ hình kim cương của Real Madrid, một phát kiến của Carletto ở mùa giải này.

Real Madrid đang mất một lúc hai tiền vệ trụ là Tchouameni và Camavinga.

Tchouameni là lựa chọn số một ở vị trí tiền vệ trụ (pivot), và cũng là người chơi thấp nhất. Trong khi đó, Camavinga và Federico Valverde là hai cạnh của “viên kim cương”, chơi phía sau tiền vệ đá cao nhất là Bellingham. Và giờ, nếu tính cả Bellingham vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương trật khớp vai, thì HLV Ancelotti sẽ mất tới 3/4 lựa chọn chính thức ở tuyến giữa.

Đáng ngạc nhiên là vị trí hộ công của tân binh người Anh lại không thực sự đáng lo. Bởi sau khi được trả về Real Madrid, Bellingham đã lập tức trở lại sân tập, dù anh vẫn phải tập riêng. Quan trọng hơn, là vì trong tay HLV Ancelotti có sẵn phương án thay thế hoàn hảo là Brahim Diaz, người đã ghi bàn trong cả hai trận đá thay Bellingham, và Los Blancos cũng toàn thắng trước Las Palmas (2-0) và Braga (3-0).

Hai cạnh của “viên kim cương” cũng không phải vấn đề lớn lắm. Vì hai lão tướng Toni Kroos và Luka Modric luôn sẵn sàng chia lửa cùng Valverde, chưa kể Dani Ceballos cũng đã tập luyện trở lại. Tuy nhiên, vị trí pivot chắc chắn sẽ khiến HLV Ancelotti không khỏi đau đầu.

Liệu Kroos hay Alaba sẽ được chọn để trám vào vị trí pivot của Real Madrid?
Liệu Kroos hay Alaba sẽ được chọn để trám vào vị trí pivot của Real Madrid?

Vì trên lý thuyết, Camavinga chính là sự thay thế tốt nhất cho Tchouameni cho vai trò tiền vệ trụ. Thực tế là mùa này, cầu thủ 21 tuổi cũng có 3 lần chơi ở vị trí này, trong trận hòa Vallecano 0-0 ở La Liga, và hai trận thắng trước Braga tại vòng bảng Champions League. Trong khi đó, Valverde chỉ một lần đá pivot ở trận thắng 4-0 trước Osasuna.

Giờ thì chấn thương của cả Tchouameni lẫn Camavinga sẽ buộc HLV Ancelotti phải điều chỉnh lại tuyến giữa của Real Madrid. May cho ông là Los Blancos không thiếu các phương án thay thế, kể cả ở vị trí pivot. Kroos hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò này và tương tự là David Alaba, người thỉnh thoảng vẫn đá tiền vệ trụ trong màu áo ĐT Áo. Đó là chưa kể, Ancelotti vẫn còn một lựa chọn khác là trao cơ hội cho tiền vệ trẻ Mario Martin của đội Castilla.

Tuy nhiên, chắc chắn người Madrid vẫn hiểu rằng tất cả chỉ là những giải pháp tình thế, trong khi chờ Tchouameni hoặc Camavinga trở lại. Vì Kroos sẽ không đủ thể lực để chơi ở một vị trí tốn sức như pivot, Martin thì là một ẩn số trong khi cũng đã khá lâu rồi, Alaba không thi đấu ở tuyến giữa.

Real bỏ túi hơn 1 triệu euro nhờ Camavinga
Nhà báo Jose Felix Diaz của tờ Marca tiết lộ, Real Madrid sẽ thu về một khoản kha khá nhờ... chấn thương của Eduardo Camavinga. Cụ thể, FIFA sẽ phải “bồi thường” 20.548 euro cho mỗi ngày tiền vệ người Pháp vắng mặt vì chấn thương dính phải trong loạt trận các ĐTQG. Mà với thời gian nghỉ có thể lên tới 2 tháng của cầu thủ 21 tuổi, Camavinga sẽ giúp Real Madrid bỏ túi hơn 1 triệu euro.

Thông tin liên hệ


: leosanli
:
:
:
: