Đặt banner 324 x 100

Những công dụng hữu ích của mật ong mà bạn nên biết


1.Tăng cường hệ miễn dịch

Mật ong chứa các thành phần chống oxy hóa và kháng vi khuẩn tự nhiên, giúp cơ thể  tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và bảo vệ khỏi các bệnh tật.

Mật ong chứa các chất có khả năng kháng khuẩn và kháng virus, từ đó giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và virus vào cơ thể. Đặc biệt, nếu kết hợp tinh bột nghệ và mật ong sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn một cách mạnh mẽ hơn.

Mật ong chứa nhiều chất chống vi khuẩn và kháng viêm tự nhiên, bao gồm các enzym, axit phenolic và flavonoid. Những thành phần này có khả năng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và virus trong cơ thể.

Ngoài ra, mật ong cũng có khả năng kích thích sản xuất tế bào miễn dịch như lymphocytes T và B, giúp tăng cường khả năng phản ứng của hệ miễn dịch trước các tác nhân gây bệnh. Nó cũng có tính chất chống oxi hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Tuy nhiên, để đạt được lợi ích từ mật ong cho hệ miễn dịch, bạn nên sử dụng mật ong tự nhiên và không qua xử lý quá cao. Hãy nhớ rằng mật ong vẫn là nguồn calo cao và bạn nên tiêu thụ với số lượng hợp lý để tránh tăng cân không mong muốn.

2.Làm đẹp da và tóc

NHỮNG CÔNG DỤNG HỮU ÍCH CỦA MẬT ONG MÀ BẠN NÊN BIẾT

Mật ong có tính chất làm dịu và làm mềm da, giúp giảm tình trạng khô da, viêm nhiễm và kích ứng. Nó cũng có khả năng làm sáng da và giảm vết thâm.

Chị em đã không còn quá xa lạ với việc sử dụng mật ong để làm đẹp. Sau đây là một vài công dụng:

– Điều trị vảy nến ,viêm da dị ứng.

-Điều trị thâm mụn, mụn trứng cá

-Tẩy tế bào chết cho da

-Cân bằng độ PH cho da

-Giúp tóc suôn mượt

Nhưng khi sử dụng nên tham khảo các bác sĩ về liều lượng để sử dụng hiệu quả

Với đặc tính dưỡng ẩm, mật ong giúp tiếp nước cho làn da, tăng độ mềm mịn, rạng rỡ và trắng sáng.

Lượng đường trong mật ong có thể giữ ẩm cho da, giúp hạn chế khô da và tăng lượng nước trên da dù bạn đã rửa mặt sạch sẽ. Hằng ngày, bạn nên đắp mật ong trực tiếp lên da tầm 20 phút, massage đều vùng da mặt và rửa lại với nước ấm.

Thành phần chống oxy hóa trong mật ong (đặc biệt là mật ong kiều mạch) giúp nuôi dưỡng làn da tổn thương, đẩy mạnh quá trình liền và mờ sẹo. Bạn nên bôi mật ong lên vùng da bị chịu tác động, để 1 tới 2 phút rồi rửa lại với nước

Mật ong được sử dụng từ lâu để giảm triệu chứng ho do cảm lạnh hoặc viêm họng. Hỗn hợp mật ong với chanh, tỏi hoặc gừng thường được sử dụng như một biện pháp tự nhiên để giảm ho.

Chúng ta đã biết, mật ong là một loại dược liệu có khả năng làm dịu các cơn đau họng và hỗ trợ giảm ho rất hiệu quả. Mật ong được cho là có tác dụng  khá là giống dextromethorphan, một hoạt chất có mặt trong nhiều loại thuốc giảm ho khan. Khá là nhiều  nghiên cứu đã cho thấy rằng  mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp giảm viêm và kích ứng ở cổ họng.

Mật ong có khả năng giảm triệu chứng của cơn ho do dị ứng mùa hè hay phấn hoa, bởi vì trong mật ong có chứa các hạt phấn từ cây hoa.

Mật ong được cho là có khả năng trị ho trong một số trường hợp. Mật ong có tính chất chống viêm và kháng khuẩn, giúp làm dịu các triệu chứng ho như đau họng và sổ mũi. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm ẩm và giảm kích ứng trong đường hô hấp.

Để sử dụng mật ong để trị ho, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Pha loãng một muỗng canh (khoảng 15ml) mật ong với nước ấm.

2. Uống từ từ dung dịch này để làm dịu cổ họng và giảm triệu chứng ho.

4.Hỗ trợ tiêu hóa

NHỮNG CÔNG DỤNG HỮU ÍCH CỦA MẬT ONG MÀ BẠN NÊN BIẾT

Mật ong có thể  điều tiết hoạt động của hệ tiêu hóa. Việc uống mật ong kích thích tiêu hóa giúp cải thiện tình trạng đầy bụng sau bữa ăn. Đồng thời, có lợi cho việc làm sạch đường ruột, loại bỏ “rác” trong cơ thể một cách hiệu quả.

Mật ong có tác dụng làm cho quá trình tiêu hoá diễn ra hiệu quả hơn. Các thành phần tốt trong mật ong giúp điều tiết quá trình tiết axit dạ dày. Quá trình tiêu hoá được thúc đẩy khiến thức ăn được tiêu hoá nhanh hơn.

Mật ong hoạt động như một chất chống viêm hiệu quả. Mật ong giúp tái tạo niêm mạc ruột tổn thương bằng cách kích thích sự tăng trưởng của các tế bào, mô mới.

Với những người bị viêm đại tràng, mật ong rất hiệu quả trong điều trị và an toàn. Mật ong có thể làm giảm các cơn đau dạ dày. Người bị loét dạ dày cũng nên sử dụng mật ong vì thực phẩm tự nhiên này giúp làm giảm các cơn đau hiệu quả.

Nhiễm trùng đường tiêu hóa nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn gây hại bám vào tế bào biểu mô niêm mạc. Mật ong có tác dụng ngăn chặn sự bám dính của vi khuẩn lên tế bào ruột. Do đó giúp tránh các nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Mật ong cũng có công dụng tốt, giúp phục hồi nhanh chóng tiêu chảy do nhiễm khuẩn.

Bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây hoặc qua fanpage 

Thông tin liên hệ


: vioanh
:
:
:
: