Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Tiến đến trận Việt Nam vs Iraq: Còn yêu nhau, hãy đến Mỹ Đình!




Chuẩn bị cho trận đấu với Iraq, tuyển Việt Nam và những người làm bóng đá nước nhà đang kêu gọi những người hâm mộ đến sân Mỹ Đình tiếp sức cho đội tuyển. Điều này khác hẳn với các trận đấu trước của tuyển Việt Nam…

Xem thêm: Cá độ bóng đá trên internet

Dưới thời HLV Park Hang Seo, hầu hết các trận đấu của tuyển Việt Nam đều thu hút khá đông khán giả đến sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu, bởi thành tích của đội chủ nhà khá ổn, nhưng càng về sau thành tích của đội không còn quá tốt, nhất là những trận ở vòng loại thứ 3 của World Cup 2022, do tuyển Việt Nam phải đương đầu với các đối thủ quá mạnh. Do đó, lượng người đến sân xem các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không còn quá đông.

Đến thời HLV Philippe Troussier, với triết lý bóng đá mới cùng không ít thay đổi về đội hình đã khiến không ít người hoài nghi về tài cầm quân của vị HLV người Pháp, đặc biệt là những người cực đoan và thích so sánh thành tích từ dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhất là trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Việt Nam có 3 trận giao hữu và toàn thua, lần lượt trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. 

Thực tế thành tích này cũng chẳng lạ, bởi đối thủ của thầy trò HLV Troussier đều là những ông lớn của bóng đá châu lục, nhưng điều ấy đã dấy lên những nghi ngại và phản đối ông thầy người Pháp trong giới truyền thông và người hâm mộ. Đồng thời, những kết quả ấy cũng khiến trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Iraq trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tối 21/11 không được quá nhiều người quan tâm. 

Vì thế, trên các trang mạng xã hội, VFF và cả các tuyển thủ đã đăng đàn kêu gọi mọi người đến sân tiếp sức cho thầy trò HLV Troussier trong hành trình tiếp cận giải đấu danh giá nhất hành tinh. Thậm chí, các nữ tuyển thủ của đội nữ Việt Nam cũng đăng đàn kêu gọi mọi người đến sân xem trận đấu. Trên facebook cá nhân, tuyển thủ Nguyễn Thị Bích Thuỳ đã kêu gọi: “World Cup là giấc mơ của mọi cầu thủ nói riêng, cũng như bóng đá Việt Nam nói chung. Hãy cùng đến đến sân ủng hộ ĐT bóng đá nam quốc gia hướng đến giấc mơ đó”…

Nói suông để kêu gọi mọi người đến sân chi bằng tự hành động, do đó trận đấu trên sân khách nhà của Philippines dẫu rất khó khăn, nhưng thầy trò HLV Troussier của tuyển Việt Nam đã có trận thắng 2-0. Trận ấy, HLV Troussier đã khiến tất cả bất ngờ khi tung ra khá nhiều gương mặt trẻ, thậm chí cất những trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức… trên ghế dự bị, nhưng vẫn giành được chiến thắng. Trận thắng Philippines được xem là bước chạy đà khá ổn của tuyển Việt Nam và dẫu có thể chưa làm một số người người hài lòng, nhưng chiến thắng đã khiến trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq trên sân Mỹ Đình được người hâm mộ quan tâm hơn. 

Cần nói thêm, không chỉ tuyển Việt Nam lâm cảnh thiếu vắng khán giả đến sân, ngay các đội tuyển trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Thái Lan… cũng trong tình trạng này. Ở trận thắng ngược Kyrgyzstan 4-3, HLV Kim Pangon của Malaysia cũng đã than thở khán đài sân Bukit Jalil khá vắng vẻ khi sức chứa đến 80 ngàn người, nhưng chỉ có khoảng 17 ngàn khán giả đến sân. 

Trong lúc sau trận thắng Philippines, tuyển thủ Vũ Văn Thanh đã hỏi tôi: “Thắng Philippines, không biết trận đấu với Iraq của bạn em trên sân Mỹ Đình có đông khán giả không anh nhỉ? Em mong được nhìn thấy khán đài sân Mỹ Đình đông vui như xưa, vì lượng khán giả đông đảo sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần rất lớn cho bọn em”.

Thật tình lúc ấy tôi cũng chẳng biết trả lời Văn Thanh thế nào, nhưng vẫn mong những trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam trên sân nhà sẽ có nhiều khán giả đến tiếp sức cho họ. Tự dưng lại nhớ đến câu hát “Còn yêu nhau, hãy đến Mỹ Đình”, đến để nhìn thấy tuyển Việt Nam có những thay đổi ra sao dưới thời một nhà cầm quân mới và đến để hy vọng…

Thông tin liên hệ


: minhlongpham
:
:
:
: