Đặt banner 324 x 100

Dưới đây là 5 loại hạt tốt cho não được các chuyên gia khuyên nên ăn thường xuyên.


Dưới đây là 5 loại hạt tốt cho não được các chuyên gia khuyên nên ăn thường xuyên.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học kết hợp tập luyện hợp lý là một trong những cách cải thiện sức khỏe não bộ hiệu quả nhất. Dưới đây là 5 loại hạt tốt cho trí não và rất có lợi cho sức khỏe để bạn tham khảo.

Hạnh nhân

Cách phân biệt hạt hạnh nhân mỹ và hạnh nhân Trung Quốc Vua Bánh Hạt

Healthbenefitsof cho biết hạnh nhân có thể giúp chống lại sự lo lắng và căng thẳng vì chúng có chứa phenylalanine, một loại axit amin kích thích não sản xuất dopamine, epinephrine và norepinephrine. Những hormone này chịu trách nhiệm kiểm soát tâm trạng.

Chúng chứa nồng độ cao kali, axit béo không bão hòa và các nguyên tố vi lượng. Sự thiếu hụt của chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các quá trình của não, chẳng hạn như trí nhớ.
 

Mặt khác, sự hiện diện của riboflavin (vitamin B2) và axit amin L-Carnitine kích thích hoạt động của não và tạo ra các kết nối tế bào thần kinh mới. Đồng thời, hạnh nhân giải phóng acetylcholine. Tất cả những quá trình này đều cần thiết để tận hưởng những kỷ niệm tuyệt vời.

Hạt điều

Hạt điều chứa hàm lượng magie cao, giúp hệ thần kinh khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình thư giãn mạch .

Ngoài ra, chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn trong hạt điều có tác dụng sản sinh tế bào não và giúp cải thiện trí nhớ.

Quả óc chó

Ăn quả óc chó có thể ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm và suy giảm chức năng não do tuổi tác. Những hạt này rất giàu Omega-3 và Omega-6.

Đây là những dưỡng chất quan trọng cho hệ thần kinh trung ương, làm tăng khả năng truyền dẫn các xung thần kinh và phát triển trí não, khả năng tư duy.

Thông tin liên hệ


: nguyenhi
:
:
:
: