Đặt banner 324 x 100

Làm thế nào để quan hệ một cách dễ thụ thai và hiệu quả nhất?


Để tăng cơ hội thụ thai, việc quan trọng nhất là bạn và bạn đời của mình cần quan hệ tình dục vào thời điểm bạn đang rụng trứng. Thời kỳ rụng trứng (ovulation) là khoảng thời gian trong chu kỳ kinh nguyệt khi một buồng trứng giải phóng một trứng để có thể được thụ tinh bởi tinh trùng.

Thông thường, rụng trứng xảy ra ở giữa chu kỳ kinh nguyệt, nếu bạn có chu kỳ 28 ngày thì rụng trứng sẽ xảy ra xung quanh ngày thứ 14 của chu kỳ (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng). Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ đều có chu kỳ kinh 28 ngày hay rụng trứng vào ngày thứ 14, vì vậy quãng thời gian này có thể thay đổi từ người này sang người khác.

Cửa sổ thụ thai, hay thời gian mà một phụ nữ có khả năng cao nhất để thụ thai, thường kéo dài khoảng 6 ngày: 5 ngày trước khi rụng trứng và vào ngày rụng trứng. Tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ khoảng 3-5 ngày trong khi trứng chỉ có thể sống khoảng 12-24 giờ sau khi nó được rụng. Do đó, việc quan hệ tình dục trong quãng thời gian này sẽ tăng cơ hội cho tinh trùng gặp trứng và thụ tinh.

Để xác định thời điểm rụng trứng, bạn có thể sử dụng một số phương pháp sau:

1. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt: Đây là phương pháp tốt nhất khi bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Bạn có thể bắt đầu quan hệ 2-3 lần một tuần bắt đầu từ ngày thứ 10 của chu kỳ và tăng cường lên hàng ngày hoặc một ngày một lần từ ngày thứ 12-16.

2. Bộ kit dự đoán rụng trứng: Các bộ kit này kiểm tra sự tăng lên của hormone LH trong nước tiểu, điều này xảy ra khoảng 24-36 giờ trước khi rụng trứng. Sử dụng kit theo hướng dẫn và bắt đầu kiểm tra từ vài ngày trước khi bạn dự đoán sẽ rụng trứng dựa trên chu kỳ của bạn.

3. Theo giác cảm cơ thể: Phụ nữ một số có thể cảm nhận được cơn đau nhẹ có tên là "đau rụng trứng" ở một bên phần dưới của bụng vào thời điểm của rụng trứng.

4. Theo dõi nhiệt độ cơ thể cơ bản: Nhiệt độ cơ thể cơ bản của bạn tăng nhẹ ngay sau khi rụng trứng. Bạn cần đo nhiệt độ mỗi buổi sáng trước khi bạn làm bất cứ điều gì và ghi chép lại để nhìn thấy mô hình.

read more:https://huongdantinhduc.com/community/

Thông tin liên hệ


: laifafnxhgnxjjdaox
:
:
:
: