Đặt banner 324 x 100

Trái cây sấy có hại hay có lợi tới sức khỏe ?


Hiện nay vẫn còn 1 số người đang nghĩ trái cây sấy không phải là loại thức ăn nhẹ bổ dưỡng cho sức khỏe và nghĩ trái sây sau khi sấy thì sẽ mất hết dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe . Bài viết này của Dalat Fruits sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thực phẩm trái cây sấy khô và những dinh dưỡng mà trái cây sấy đem lại .

1. Trái cây sấy là gì ?

trai_cay_say

Trái cây sấy là quá trình chế biến trái cây bằng cách loại bỏ nước từ trái cây tươi để tạo ra trái cây khô. Quá trình sấy giúp kéo dài thời gian bảo quản của trái cây, loại bỏ nước và duy trì hương vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng ban đầu của trái cây . Những loại quả thường được sấy khô phổ biến ở Việt Nam là : Chuối , mít, khoe lang, đậu bắp, nho ,cam,.. . Thời gian sử dụng trái cây khô lâu hơn trái cây tươi nên mọi người có thể sử dụng như 1 món ăn nhẹ hoặc đem đi chơi xa mà k cần bảo quản trong tủ lạnh

Ưu điểm trái cây sấy mang lại :

Bảo quản lâu hơn: Để loại bỏ nước, trái cây sấy được sấy khô, kéo dài thời gian bảo quản so với trái cây tươi. Điều này cho phép trái cây sấy được lưu trữ lâu hơn mà vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng và hương vị.

Tiện lợi và dễ mang theo: Trái cây sấy thường được đóng gói trong túi, hũ hoặc gói nhỏ, khiến chúng dễ mang theo. Điều này cho phép bạn thưởng thức trái cây ngon bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi đi xa hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Giữ nguyên chất dinh dưỡng: Quá trình sấy khô hỗ trợ trái cây giữ lại các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và chất xơ. Điều này cung cấp năng lượng và có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra trái cây sấy cũng có nhược điểm là :

Mất một phần nước: Khi trái cây sấy khô, một phần nước bị mất đi và một số chất dinh dưỡng cũng bị mất đi. Trong quá trình sấy khô, các chất chống oxy hóa và vitamin C có thể giảm đi một phần nào đó

Có nhiều đường và calorie hơn: Khi so sánh với trái cây tươi, trái cây sấy thường chứa nhiều calorie và đường hơn. Đối với những người muốn kiểm soát lượng đường và calorie tiêu thụ, điều này có thể là vấn đề

Để tăng tính hấp dẫn và tuổi thọ của sản phẩm, một số loại trái cây sấy có thể chứa chất bảo quản hoặc chất tạo màu. Quá nhiều chất phụ gia có thể có hại cho sức khỏe.Nhưng mọi người hãy yên tâm chính vì đó  nên chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho mọi người một nơi bán sản phẩm trái cây sấy nguyên chất không chất bảo quản và sẽ giữ nguyên được hương vị trái cây nguyên bản của nó. Và dưới đây là nơi bán trái cây sấy nguyên chất nhà Dalatfruits
 

Nơi mua sản sản phẩm trái cây khô uy tín tốt cho sức khỏe :Mít sấy - DalatFruit Store 

2. Nguồn dinh dưỡng của trái cây khô ?

Trái cây khô chứa rất nhiều dinh dưỡng .Một phần trong trái cây khô chứa dinh dưỡng tương đương với trái cây tươi, đặc biệt dinh dưỡng trong trái cây khô là vitamin chất sơ và chất chống oxy hóa .Giúp bảo vệ cơ thể khỏa nhiều tổn thương .Tính toán theo trọng lượng thì trái cây khô chứa chất xơ , vitamin và chất khoán cao gấp 3,5 lần so với trái cây tươi. Do đó sử dụng trái cây khô sẽ cung cấp cho chúng ta hàm lượng lớn vitamin và nhiều chất khác .Tuy nhiên khuyết điểm của trái cây khô thì lượng vitamin C sẽ bị giảm đáng kể khi trái cây sấy khô.

Nói tóm lại thì trái cây khô sẽ có thành phần dinh dưỡng có chứa nhiều chất sơ và là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể , đặt biệt là polyphenol. Giúp cải thiện lượng máu , tiêu hóa tốt hơn , giảm tổn thương do quá trình oxy hóa đồng thời cũng giảm nguy cơ mắc bệnh cho cơ thể .

3. Trái cây khô ảnh hưởng đến sức khỏe ?

Trái cây khô ảnh hưởng gì đến sức khỏe .Và ăn trái cây khô liệu có tốt không ? Nhiều nhà nghiên cứu đã cho thấy rằng trái cây khô có rất nhiều lợi ích và người dùng trái cây khô sẽ có xu hướng nhẹ cân hơn và được hấp thụ nhiều chất dịnh dưỡng hơn những người không sử dụng trái cây khô .Nhưng những nghiên cứu hàng chỉ mang tính khảo sát nên không thể nói hay chứng minh rằng trái cây khô có thể cải thiện được vấn đề cân nặng . Trái cây khô cung cấp khá nhiều dinh dưỡng bao gồm những chất chống xoy hóa.Nhưng có nồng độ đường cao hơn so với trái cây tươi. Do đó, nếu tiêu thụ quá nhiều trái cây khô, có thể gây tăng cân hoặc tăng mức đường trong máu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có bệnh tiểu đường một số khuyến nghị cho thấy 1 ngày có thể tiêu thụ 250g trá cây sấy mà k ẩnh hưởng đến tăng cân.

 

Ngoài ra trái cây sấy đang là mặt hàng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm hởi vẫn giữ nguyên đợt hương vị , giúp giảm đói tức thì, ngoài ra nhiều người còn sử dụng trái cây sấy trong việt giảm cân hoặc ăn nhẹ . Trái cây sấy dsang là món ăn đang trên đà phát triển và vương xa. Chính vì là thực phẩm tốt cho sức khỏe nên nhiều người vẫn sử dụng được và coi nó như món ăn quen thuộc trong gia đình .

 

Thông tin liên hệ


: dalatfruits
:
:
:
: