Đặt banner 324 x 100

Bệnh rận mu là căn bệnh gì đối với con người?


  Có thật sự nguy hiểm với bệnh rận mu không? Là vấn đề được gửi về KHUNG TƯ VẤN tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Tp. Biên Hòa, Đồng Nai. Bởi đối với những bệnh nhân đang được hỗ trợ tích cực tại phòng khám đã có những kiến thức từ bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, với những độc giả hoặc quý anh chị em có nhu cầu tìm hiểu, thì căn bệnh này cũng còn đôi chút lạ lẫm.

  Vì thế, nhằm giải đáp và cung cấp thêm thông tin bổ ích xoay quanh về Rận Mu, xin mời các bạn hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

  {tuvan1}

Bệnh rận mu là căn bệnh gì đối với con người?

  Bệnh rận mu là căn bệnh gì đối với con người? về chủ đề này, theo bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Rận mu là một loại côn trùng ký sinh thường được biết đến là rận cua, rận bẹn hay chấy cua.

  Chúng có kích thước nhỏ và ký sinh chủ yếu ở vùng da của bộ phận sinh dục mọi người. Rận mu có tên gọi khoa học là phthirus pubis, chúng thường cư trú và hút máu, chất dinh dưỡng gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

  Ở một số trường hợp, rận mu sinh sống ở lông mày, lông mi, lông nách... Chúng có khả năng lây nhiễm nhanh thông qua đường quan hệ tình dục. Ngoài ra, những người mắc bệnh tình dục (bệnh xã hội) sẽ có khả năng mắc bệnh rận mu cao hơn so với người bình thường.

Bệnh rận mu là căn bệnh gì đối với con người?

Bệnh rận mu là căn bệnh gì đối với con người? 

  Khi rận mu ký sinh và gây bệnh trên cơ thể, người bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng cơ bản như sau:

  Vùn kín bị ngứa ngáy nhiều:

  Đây là triệu chứng thường thấy nhất khi bị bệnh rận mu. Ly do là rận mu tiết ra chất dịch gây kích ứng cho da, khiến người bị bệnh cảm thấy ngứa ngáy dữ dội, có thể gây ra tình trạng lở loét da do gãi mạnh.

  Niêm mạ vùng da nhiễm rận bị trầy xước:

  Rận mu khi cắn vào da để hút máu sẽ làm người bệnh bị trầy xước và ở vị trí cắn sẽ có màu tím xanh đặc trưng.

  Cảm thấy uể oải, sốt, thiếu máu:

  Rận mu khi đào hang vào sâu trong da để hút máu, sẽ khiến người bệnh khó chịu và cũng rất khó phát hiện. Lâu ngày người bệnh sẽ thấy mệt mỏi, bị sốt, huyết áp thay đổi và bị thiếu máu.

  Nhận thấy có trứng rận ở khu vực nhiễm bệnh:

  Rận sẽ sinh sản và đẻ trứng ở trên các sợi lông. Khi quan sát kỹ thì người bệnh sẽ thấy có trứng rận màu trắng bám dính ở trên lông mu.

Có thật sự nguy hiểm với bệnh rận mu không?

  Đến hiện tại chưa có ghi nhận rận mu gây bệnh lây truyền. Tuy nhiên rận mu ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như: gây ngứa, dị ứng, gãi nhiều làm trầy xước da, đóng vảy, chàm hóa, tổn thương rỉ dịch…

  Các sang thương này thường xảy ra tại hậu môn, vùng kín dễ gây viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa, viêm loét tại khu vực tổn thương, ngứa dữ dội làm khó chịu, mất tập trung trong công việc , mất ngủ…

  Những người nhiễm rận mu sẽ có các triệu chứng như:

  + Trứng và rận ở trên lông mu hoặc các đốm đen trên quần lót.

  + Các đốm nhỏ màu xanh xám là đặc trưng vết cắn của rận mu. Loài này phát triển mạnh trong điều kiện vệ sinh kém, chúng có thể di chuyển dễ dàng giữa các vật chủ.

  + Rận mu khi hút máu người chúng chích nước bọt gây kích ứng da gây ngứa dữ dội.

Cần thăm khám nhanh chóng để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả

Cần thăm khám nhanh chóng để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả

  Ngoài vấn đề nguy hiểm của rận mu gây ra, thì bệnh không không thể tự khỏi. Theo chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc – Tp. Biên Hòa – Đồng Nai cho biết: Loài rận mu kí sinh này sẽ không thể tự hết nếu không được điều trị đúng phương pháp và kịp thời tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

  Tình trạng rận mu khi không được điều trị, chúng có thể lây lan sang đến các vùng khác. Điển hình là xuất hiện ở tóc, mí mắt, lông mày,... khi đó mức độ bệnh sẽ càng trở nên trầm trọng hơn.

  Lời khuyên: Khi bệnh nhân nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường tại vùng kín nói chung (cả nam và nữ giới) nghi ngờ mắc bệnh rận mu hoặc bệnh xã hội. Hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng đơn cử như Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc dể được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, mang lại kết quả khả quan và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

     Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Có thật sự nguy hiểm với bệnh rận mu không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

  Báo chí nói về chúng tôi:

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}