Đặt banner 324 x 100

Hiện tượng trẻ cả ngày không đi tiểu.


Trẻ em cả ngày không đi tiểu có sao không ?  Đây là câu hỏi mà các mẹ thường thắc mắc khi thấy con cả ngày không đi tiểu được. .. Qua bài viết này, Kim Chi Thời Trang Baby sẽ giải đáp thắc mắc này cho mẹ nhé. 

Hiện tượng trẻ cả ngày không đi tiểu.

Bình thường bàng quang của trẻ có thể chứa được một lượng nước tiểu khoảng 60-300ml (thay đổi tùy theo lứa tuổi của trẻ). Khi lượng nước tiểu trong bàng quang đủ nhiều sẽ kích thích và báo tín hiệu buồn tiểu và đi tiểu. Bí tiểu là tình trạng trẻ có dấu hiệu buồn tiểu nhưng không đi tiểu được.

Khi mắc phải tình trạng này, trẻ thường cảm thấy khó chịu, đau bụng dưới rốn, bứt rứt, … Khi sờ dưới rốn ta sẽ cảm giác bụng trẻ hơi to và căng cứng.

TRẺ EM CẢ NGÀY KHÔNG ĐI TIỂU CÓ SAO KHÔNG

Biểu hiện của trẻ em không đi tiểu được

Bên cạnh việc khó đi tiểu, không tiểu tiện được bé có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng như là:

  • Trẻ cảm thấy khó chịu, bức bối.
  • Trẻ thấy đau bụng vùng dưới rốn, căng tức, sờ được thấy một khối tròn do bàng quang đã tích đầy nước tiểu.
  • Trẻ vẫn có thể đi tiểu nhưng lượng nước tiểu ít, xuất hiện vài giọt hoặc tia nước tiểu ít.

Ngoài ra, cha mẹ có thể dựa vào tần suất đi tiểu trong ngày của trẻ để nhận biết tình trạng. Đối với những trẻ sơ sinh, các trẻ em có thể chỉ đi tiểu từ 1 – 2 lần hoặc không đi tiểu trong khoảng 12 – 24 giờ đầu tiên. Điều này là một hiện tượng bình thường. Nguyên nhân là khi này, chức năng thận của các trẻ chưa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn sau một ngày thì cha mẹ cần đưa con đến bệnh viện, cơ sở y tế. Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra cụ thể để tìm ra nguyên nhân.

Nguyên nhân nào gây tình trạng trẻ không đi tiểu được?

Để tìm hiểu về phương pháp chữa trị cho vấn đề trẻ em cả ngày không đi tiểu có sao không. . Thì chúng ta cần biết được nguyên nhân dẫn đến vấn đề này.  Dưới đây là những nguyên nhân đáng lưu ý gây nên hiện tượng bí tiểu của trẻ bao gồm:

TRẺ EM CẢ NGÀY KHÔNG ĐI TIỂU CÓ SAO KHÔNG

Khẩu phần ăn uống thường ngày.

Việc ăn uống của trẻ thường ngày có thể là nguyên nhân dẫn đến khó tiểu chẳng hạn:

  • Trẻ uống nước ít hơn mức tối đa mỗi ngày, trẻ sơ sinh uống quá ít sữa.
  • Không nạp đủ lượng rau xanh, trái cây cần thiết.
  • Ăn quá nhiều đồ ăn đã qua chế biến sẵn với lượng dầu mỡ, đường hóa học nhiều hơn mức bình thường.

Trẻ bị táo bón.

Táo bón là hiện trạng dẫn đến khó tiểu tiện khi phân được tích trữ quá lâu bên trong bàng quang dẫn tới chèn ép bàng quang. Trực tràng nằm sát với bàng quang, chịu sự chi phối bởi dây thần kinh. Khi phân bị ứ đọng trong trực tràng sẽ làm cho bàng quang bị ép chặt và cuối cùng dẫn đến trẻ em không tiểu được.

Rối loạn hệ thần kinh bàng quang.

Dây thần kinh bị rối loạn là nguyên nhân chính thường gặp khi hệ thần kinh báo hiệu bàng quang đã tích đầy nước tiểu và bé buồn đi tiểu. Hệ thần kinh rối loạn có thể đến từ một số nguyên do sau: cột sống chấn thương, viêm tủy, viêm màng não, phẫu thuật xương cụt,… dẫn đến hoạt động tiểu tiện của trẻ bị tác động khiến trẻ không đi tiểu được.

Bài viết này đã giải đáp thắc mắc của mẹ về vấn đề trẻ em cả ngày không đi tiểu có sao không. Hi vọng qua bài viết này mẹ có thể hiểu được và chăm sóc trẻ một cách tốt nhất để giúp bé đi tiểu bình thường trở lại nhé.

Thông tin liên hệ


: KimChiThoiTrangBaby
:
:
:
: