Đặt banner 324 x 100

Nhịp thở trẻ em bình thường là bao nhiêu ?


Thế nào được xem là bình thường ?

Cũng chính vì không biết được nhịp thở bình thường của trẻ là bao nhiêu nên nhiều cha mẹ nhận biết diện sai về thở nhanh, thở chậm. Thường thì, nhịp thở của trẻ sơ sinh là 30 – 60 nhịp/phút. Trong lúc ngủ, nhịp thở của trẻ sơ sinh có thể chậm hơn chỉ vào khoảng 20 nhịp/phút. Những trẻ đã được 6 tháng thì nhịp thở có thể đạt được 25 – 40 nhịp/phút.

Trẻ có chu kỳ hít vào và thở ra. Giữa các nhịp thở trẻ có thể dừng 5 giây hoặc hơn. Đây là hiện tượng hết sức bình thường và sẽ dần thay đổi cùng với quá trình lớn lên của trẻ.
 

Theo dõi nhịp thở trẻ em như thế nào?

Việc theo dõi nhịp thở trẻ em là rất quan trọng, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và những trẻ đã từng gặp vấn đề về hệ hô hấp. Khi biết nhịp thở bình thường của trẻ sẽ giúp các gia đình theo dõi tình trạng sức khoẻ của bé một cách chu toàn hơn.

Dưới đây là một số lưu ý giúp cha mẹ theo dõi nhịp thở trẻ em tại nhà:

  • Cha mẹ hãy thường xuyên theo dõi kiểu thở điển hình của trẻ khi sức khỏe của con trong trạng thái ổn định. Từ đó, có thể xác định được chính xác có phải trẻ đang gặp vấn đề gì về hô hấp hay không khi có dấu hiệu lạ trong nhịp thở.
  • Đối với trẻ sơ sinh, hãy luôn cho trẻ nằm ngửa khi ngủ để giảm nguy cơ trẻ bị hội chứng đột tử.
  • Ngoài ra, trẻ sẽ có biểu hiện khi thời tiết quá nóng hoặc khi chúng tức giận. Vì vậy, cha mẹ nên cho trẻ mặc quần áo bằng chất liệu vải thoáng khí vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông.
     
Trẻ em ở bất kỳ giai đoạn nào cũng rất dễ mắc phải bệnh lý viêm phổi. Vì vậy, cha mẹ nên bổ sung thêm một số thực phẩm hỗ trợ có chứa thành phần lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen, vitamin nhóm B,… giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất, đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm phế quản, viêm phổi, cảm cúm ở trẻ.

Thông tin liên hệ


: KimChiThoiTrangBaby
:
:
:
: