Đặt banner 324 x 100

Những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên


Nếu bạn đang hoang mang và tự hỏi là có phải mình đang mang thai hay không. Và bạn cần tìm hiểu những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên là gì để biết chắc rằng mình có thực sự đang mang thai không.
buồn nôn là dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên

Những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên

Dưới đây là những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên thường gặp ở phụ nữ. Hãy xem xét thử bạn có hay gặp các dấu hiệu này trong cuộc sống không nhé.

Mất kinh

Tiến sĩ Zone cho biết, một trong những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên là trễ kinh; đây thường là điều khiến người phụ nữ quyết định đi thử thai. Tuy nhiên, điều quan trọng cần biết là hiện tượng trễ kinh có thể xảy ra sau tuần đầu tiên của thai kỳ. Hầu hết mọi người đều bị trễ kinh hai tuần sau khi thụ thai. Vì quá trình thụ thai có thể xảy ra hai tuần sau khi rụng trứng.

Đau ngực

Ngoài việc trễ kinh, Tiến sĩ Zanotti nói rằng một trong những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên có thể xảy ra là đau ngực. Cô nói: “Điều xảy ra trong quá trình thụ thai là các tế bào bắt đầu hình thành để trở thành nhau thai, và sau đó bạn bắt đầu nhận được nhiều hormone gonadotropin màng đệm ở người (hCG), do nhau thai sản xuất”.
 

Mệt mỏi

Cả hai bác sĩ trên đều nói rằng mệt mỏi là một triệu chứng phổ biến và bình thường khác của thai kỳ, kể cả trong những ngày đầu. Điều này là do sự thay đổi nồng độ hormone, không chỉ với hCG mà còn cả progesterone. Nồng độ progesterone tăng đáng kể trong thời kỳ đầu mang thai. Sự thay đổi rõ rệt này khiến tim đập nhanh hơn để giúp cung cấp nhiều máu hơn cho nhau thai và thai nhi đang phát triển. Nhưng nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn.

Thông tin liên hệ


: KimChiThoiTrangBaby
:
:
:
: