Đặt banner 324 x 100

Cách bảo quản thực phẩm khô đúng cách, an toàn, dùng được lâu


1.Bảo quản trong hộp kín

Các hộp đựng thực phẩmhũ đựng thực phẩm thiết kế có nắp đậy kín sẽ giúp thực phẩm tránh tiếp xúc không khí, nên bảo quản được lâu hơn (khoảng 4 – 6 tháng) , hạn chế tình trạng nấm mốc do tái hấp thụ độ ẩm.

Trái cây sấy sau khi mua về, bạn cho vào hộp rồi đậy nắp thật kín, sau đó đem để ở nơi thoáng mát. Bạn có thể dùng hộp nhựa, thủy tinh hoặc thép không gỉ, chỉ cần hộp có nắp dễ đóng mở, độ dày vừa phải, đủ để không bị nứt, vỡ.

Bảo quản trái cây sấy bằng hộp kín

  • Hộp làm bằng thủy tinh: Có công dụng chống mùi rất tốt, giúp mùi thơm, hương vị và dinh dưỡng của trái cây sấy được giữ nguyên vẹn, không bị ảnh hưởng dù bảo quản trong thời gian dài.
  • Hộp nhựa: Giá thành thấp, giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng hộp rẻ thường có chứa chất BPA. Do đó, bạn nên tìm mua hộp nhựa đảm bảo không chứa BPA để an toàn khi sử dụng.
  • Hộp làm bằng thép không gỉ: Thường có giá thành khá cao, nếu mua số lượng lớn thì chi phí sẽ khá cao.

Nên ưu tiên sử dụng hộp có thể xếp chồng lên nhau vì sẽ tiết kiệm diện tích, tối ưu không gian bếp của bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Bảo quản trái cây sấy bằng hũ thủ tinh

2.Bảo quản trong tủ đông

Bảo quản trong tủ lạnh hoặc tủ đông giúp việc lưu trữ được lâu hơn (khoảng 1 năm), đồng thời giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng có trong trái cây sấy.

Để lưu trữ tốt nhất, tránh tình trạng trái cây sấy bị bám mùi từ thực phẩm khác, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc kín trái cây sấy lại hoặc cho vào hộp, túi chuyên dụng, sau đó mới cho vào tủ đông.

Mặc dù tiện dụng và bảo quản được lâu nhưng cách làm này vẫn hạn chế khi mất điện trong thời gian dài, có thể trái cây sấy sẽ bị hỏng.

Bảo quản trái cây sấy bằng tủ đông

3.Bảo quản bằng cách hút chân không

Bảo quản bằng cách hút chân không vừa giúp bạn bảo quản trái cây sấy được lâu (khoảng 6 tháng – 1 năm) vừa tiết kiệm không gian hiệu quả.

Máy hút chân không sẽ tiến hành hút toàn bộ không khí trong túi đựng. Do đó bạn có thể an tâm bảo quản mà không lo ngại côn trùng, bụi hoặc độ ẩm không khí làm hỏng trái cây sấy.

Tuy hiệu quả, nhưng chi phí đầu tư máy đóng gói chân không tương đối cao. Nếu sử dụng trong gia đình, bạn có thể cân nhắc mua máy có giá ở phân khúc giá phù hợp.

Bảo quản trái cây sấy bằng hút chân không

4Thời gian bảo quản trái cây sấy được bao lâu?

Việc tách hàm lượng nước trong trái cây tươi sẽ giúp việc bảo quản được kéo dài hơn. Nếu trái cây tươi bạn chỉ dùng trong vòng 5 – 7 ngày thì trái cây sấy có hạn sử dụng lên đến 4 tháng – 1 năm tùy vào cách bảo quản.

Trái cây sau khi sấy khô nếu tiếp xúc với ánh sáng sẽ làm giảm chất lượng và dễ bị hỏng do đó bạn nên chọn cách bảo quản phù hợp.

Để lưu trữ trái cây sấy trong 6 tháng, bạn nên đóng gói và bảo quản ở nhiệt độ 27 độ C, nếu muốn dùng lâu hơn thì nên bảo quản và duy trì ở nhiệt độ 16 độ C.

Bảo quản trong tủ thông thường thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn, chỉ từ 4 – 6 tháng. Còn nếu bạn bảo quản trong tủ đông thì trái cây sấy có thể có hạn sử dụng lên đến 1 năm.

Thời gian bảo quản trái cây sấy được bao lâu?

5Một số lưu ý khi bảo quản trái cây sấy

  • Rửa sạch và để khô ráo các hộp đựng trái cây sấy. Đảm bảo các hộp có nắp đậy kín để trái cây sấy hạn chế tiếp xúc với không khí, dễ hư hỏng.
  • Sau khi cất vào hộp đựng, bạn nên đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.
  • Nếu bảo quản bằng hút chân không hoặc để trong tủ lạnh, bạn nên chia thành từng túi nhỏ vừa ăn trong một lần.
  • Hạn chế mở túi hoặc hộp thường xuyên để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  • Để dễ dàng ghi nhớ hạn sử dụng, bạn nên dán nhãn dán và ghi đầy đủ ngày tháng năm đóng gói.
  • Nếu trái cây sấy có dấu hiệu bị nấm mốc, bạn nên đem sấy khô lại hoặc mang phơi nắng rồi bảo quản tiếp.
  • Lưu ý tránh để trái cây vừa sấy còn nóng vào trong túi hoặc hộp vì dễ bị hầm, đổ mồ hôi gây nấm mốc.

Lưu ý cần nắm khi bảo quản trái cây sấy

xem thêm : https://mzorganic.com

Thông tin liên hệ


: mzuong
:
:
:
: