Đặt banner 324 x 100

Các phương pháp trị sẹo mụn tại nhà an toàn hiệu quả


Có rất nhiều sau khi điều trị mụn hoặc điều trị mụn sai cách đã chủ quan và không chăm sóc da, để lại những tổn thương nghiêm trọng, hình thành sẹo. Theo các chuyên gia da liễu, người bị sẹo mụn trên mặt sớm nên tìm các phương pháp điều trị sớm, đặc biệt là lúc sẹo mới hồi phục. Vì đây chính là thời điểm thích hợp để tận dụng khả năng sản sinh collagen và tự phục hồi tế bào trong da để tránh hình thành sẹo rỗ, sẹo rỗ xấu xí.

Những loại sẹo mụn thường gặp

Sau những lần nặn mụn hoặc thực hiện điều trị mụn, nếu không chăm sóc đúng cách da mặt hoàn toàn có thể xuất hiện một số tình trạng sẹo thường gặp như:

  • Sẹo thâm: Đây là tình trạng sẹo thường thấy nhất sau khi điều trị mụn

  • Sẹo lõm: Sẹo lõm thường được phân ra thành 3 loại là sẹo lõm chân tròn, chân vuông và đáy nhọn

  • Sẹo lồi: Đây là tình trạng sẹo xuất hiện sau khi điều trị mụn và chăm sóc không đúng cách, đặc biệt là trong chế độ ăn uống

Tình trạng sẹo thường gặp sau khi trị mụn

Tình trạng sẹo thường gặp sau khi trị mụn
 

 Cách làm mờ sẹo mụn tại nhà đơn giản, hiệu quả

Để có thể điều trị sẹo mụn hiệu quả, bạn có thể lựa chọn những cách làm mờ sẹo trên mặt tại nhà bằng những nguyên liệu sau đây:

Trị sẹo mụn bằng nghệ tươi và tinh bột nghệ

Nghệ với thành phần chứa hàm lượng curcumin dồi dào luôn là nguyên liệu giúp điều trị sẹo được đông đảo người dùng lựa chọn sử dụng. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong nghệ còn giúp ngăn chặn quá trình hình thành sẹo vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi, giã nát và trộn đều với mật ong sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo mụn để làm mờ sẹo hiệu quả. Hoặc thay vì sử dụng nghệ tươi bạn cũng có thể sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong để cho ra hỗn hợp trị sẹo mụn vô cùng hiệu quả

Dùng nghệ tươi trị sẹo

Dùng nghệ tươi trị sẹo

Cách làm mờ sẹo trên mặt bằng nha đam

Với thành phần bao gồm hơn 12 nhóm dưỡng chất, nha đam ngoài công dụng dưỡng ẩm, chăm sóc da thì sử dụng mặt nạ nha đam còn là một trong những cách làm mờ sẹo trên mặt vô cùng hiệu quả.

Cách làm mờ sẹo bằng nha đam khá đơn giản

  • Chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi

  • Rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn

  • Vệ sinh da mặt và vết sẹo mụn thật sạch

  • Đắp trực tiếp gel nha đam lên vết sẹo mụn

  • Giữ nguyên trong 15 phút sau đó vệ sinh lại với nước sạch

Thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối giúp trị sẹo mụn tốt hơn

Trị sẹo mụn hiệu quả bằng nha đam

Trị sẹo mụn hiệu quả bằng nha đam

Sử dụng mật ong làm mờ sẹo mụn hiệu quả

Mật ong là một trong những nguyên liệu có công dụng chăm sóc da và điều trị mụn được rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng. Với thành phần dưỡng chất dồi dào và 100% tự nhiên, sử dụng mật ong ong không chỉ là cách làm mờ sẹo mụn hiệu quả mà còn giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, trắng hồng hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1 – 2 muỗng mật ong mỗi khi sử dụng

  • Vệ sinh da mặt thật sạch

  • Thoa trực tiếp mật ong lên vùng da cần trị sẹo

  • Giữ trong 15 – 20 phút sau đó vệ sinh lại bằng nước sạch

Bạn cũng có thể thoa một lớp mỏng mật ong lên da trước khi ngủ sau đó vệ sinh lại da mặt vào sáng hôm sau để mang lại hiệu quả trị sẹo mụn tốt nhất.

Cách làm mờ sẹo mụn hiệu quả bằng mật ong

Cách làm mờ sẹo mụn hiệu quả bằng mật ong

Sự tồn tại của những vết sẹo càng lâu, cấu trúc sẹo cũng sẽ trở nên bền vững hơn, rất khó để loại bỏ hoàn toàn hoặc hồi phục da trở về như ban đầu được. Bạn nên tìm những cách điều trị nhanh chóng, phù hợp với tình trạng và loại da, mang tính an toàn để tránh “đúng thời điểm nhưng sai cách”, dẫn đến tình trạng sẹo trầm trọng hơn. Ngoài những phương pháp trên thì peel da trị sẹo cũng là một trong những cách được ưa chuộng bạn có thể tham khảo dứoi đây.
Xem thêm: https://seoulspa.vn/peel-da-tri-seo

Thông tin liên hệ


: beautyqueenvn
: Beauty Queen
:
:
: