Đặt banner 324 x 100

Giải đáp: 15 tuổi bọc răng sứ được không? Trường hợp nào nên bọc? Nha khoa Delia


Trên nhiều hội nhóm chăm sóc sức khỏe răng miệng, có rất nhiều cha mẹ đưa ra câu hỏi 15 tuổi bọc răng sứ được không với mong muốn cải thiện hàm răng cho con trẻ. Tuy nhiên có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này khiến ba mẹ hoang mang. Nếu bạn ở trong trường hợp này, hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây để có cho mình đáp án chính xác nhất nhé!

Răng phát triển hết mới nên bọc răng sứ

15 tuổi bọc răng sứ được không?

Một câu hỏi mà nhiều bác sĩ nhận được nhất chính là 15 tuổi bọc răng sứ được không. Bởi lẽ rất nhiều trẻ trong giai đoạn vị thành niên phải đối diện với nhiều vấn đề răng miệng. Nếu không chữa trị kịp thời, sức khỏe răng miệng sẽ ngày càng suy giảm thậm chí mất răng là điều mà ba mẹ nào cũng lo lắng. 

15 tuổi nếu râng chưa phát triển hết thì không nên bọc sứ

Mặc dù chưa có những nghiên cứu nào khẳng định 15 tuổi bọc răng sứ là không nên. Nhưng đa số bác sĩ đều khuyên ba mẹ chưa nên bọc sứ cho con trong độ tuổi này. Bởi vì đây là giai đoạn tuổi vị thành niên, đa số mọi đứa trẻ vẫn đang trong giai thiện phát triển răng vĩnh viễn. Việc bọc sứ sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc xương hàm, làm răng bị mọc lệch. 

Trường hợp nào 15 tuổi có thể bọc răng sứ thẩm mỹ?

Mặc dù đa số trẻ em trong độ tuổi 15 không nên bọc sứ, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, bác sĩ có thể tiến hành phương pháp này. Dưới đây là hai trường hợp trẻ nhỏ có thể bọc răng sứ. Ba mẹ hãy lưu ý ngay thông tin này để lựa chọn phương pháp cải thiện răng miệng cho con phù hợp nhé!

Trường hợp 1: Răng vĩnh viễn của trẻ 15 tuổi đã phát triển hết

Giống với câu chuyện có những đứa trẻ sẽ dậy thì sớm và có những đứa trẻ sẽ dậy thì muộn, khoảng thời gian phát triển răng vĩnh viễn của từng người cũng sẽ không giống nhau. Do đó sẽ có trường hợp đứa trẻ khi chỉ 15 tuổi nhưng đã mọc hết răng vĩnh viễn. Nếu con bạn nằm trong số đó thì các bác sĩ hoàn toàn có thể cân nhắc việc bọc sứ thẩm mỹ để cải thiện các khuyết điểm hiệu quả.

Trường hợp 2: Răng bị thương tổn vĩnh viễn

Rất nhiều đứa trẻ trong độ tuổi 15 mắc phải các vấn đề răng miệng nghiêm trọng như sâu răng, sứt mẻ,… Đây là những trường hợp bác sĩ có thể cân nhắc phương pháp thẩm mỹ răng sứ cho trẻ. Nhưng trước khi bọc sứ, bác sĩ sẽ điều trị dứt điểm bệnh lý răng miệng. Sau khi bọc sứ cho răng, các bé sẽ không còn thấy tự tin hay mặc cảm về ngoại hình của bản thân nữa. Từ đó sẽ năng động và hòa nhập với bạn bè trong trường, lớp tốt hơn. Đây chắc hẳn cũng là điều mà ba mẹ mong muốn nhất!

15 tuổi bọc răng sứ được không? Răng bị thương tổn vĩnh viễn nên bọc răng sứ

Nguồn: 16 tuổi bọc răng sứ được không?

Thông tin liên hệ


: Nhakhoadelia265
:
:
:
: