Đặt banner 324 x 100

Phong cách thời trang tối giản milimalism và 6 quy tắc cần nhớ


Bạn đã biết thời trang tối giản là như thế nào chưa? Đặc điểm của phong cách này là ưu tiên lựa chọn trang phục có những tông màu đơn giản và nhẹ nhàng. Ngoài 2 màu sắc trắng và đen ra thì bạn có thể chọn các tông màu trung tính có tông tối và trầm.
Và để thể hiện đúng tinh thần xu hướng thời trang Milimalism. Dưới đây mình sẽ chỉ cho các bạn 6 quy tắc cơ bản mà bạn cần nhớ để style của bạn sẽ trở nên tối giản và thanh lịch hơn.

1. Luôn chọn những mẫu đồ đơn giản

Nếu bạn đang mong muốn theo đuổi theo phong cách thời trang tối giản. Thì bạn phải chia tay với những bộ đồ có họa tiết màu mè và lòe loẹt và ngay cả một số phụ kiện rườm rà, mà nên chọn các bộ trang phục đơn giản và dễ phối đồ.

6 Cách ăn mặc đẹp trẻ trung cho nam giới – AKYOO

2. Trang bị cho mình một số món đồ cơ bản

Khi theo xu hướng này bạn nên dọn dẹp lại tủ đồ và lựa chọn cho mình một số món đồ dễ mặc, khó lỗi mốt và phải dễ phối đồ với nhiều loại trang phục khác. Như áo sơ mi, quần tây, chân váy có màu sắc và phong cách tối giản.
10+ Mẫu quần tây ống rộng lưng cao Hàn Quốc chất vải mềm mại
Và nhiệm vụ của các bạn là học các cách mix đồ khác nhau để ra một bộ trang phục  thật thanh lịch và tinh tế. Trong bài viết sau mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn về cách mix đồ pheo style Minimalism.

3. Không nên phối quá 3 màu cho một bộ outfit

Xu hướng tối giản không chỉ bao gồm trắng và đen mà còn có nhiều màu sắc trung tính khác. Bao gồm cả các trang phục một màu nổi bật (vd: đỏ tím vàng). Tuy nhiên khi phối đồ bạn nên phối đồ theo quy tắc đơn giản như màu tưởng phản (trắng đen) hay cùng một màu và cùng một tông màu, sẽ giúp cho set đồ của bạn trở nên thú vị hơn. Nếu có thêm mầu thứ 3 nên chọn màu trung tính để làm hài hòa 2 màu sắc tương phản mà bạn đang kết hợp. 

4. Lưu ý về lựa chọn kiểu dáng trang phục

Bởi vì bạn đã phải tiết chế màu trang phục rồi nên bạn nên chọn trang phục có kiểu dáng đặc biệt đáp ứng được nhu cầu hợp dáng và bắt kịp xu hướng. Nên chọn cho mình trang phục có đường cắt xẻ tinh tế làm điểm nhấn độc đáo, ngoài che khuyết điểm mà còn làm cho bạn nổi bật hơn nữa. 

5. Hạn chế layer trang phục quá nhiều lớp

Bạn nên hạn chế quá nhiều lớp layer, tốt hơn hết là chỉ 2 layer thôi. Chỉ cần 1 chiếc áo khoác ngoài hay 1 chiếc blazer  là đủ sành điệu rồi. Một kiểu dễ áp dụng cho phong cách này đó là một chiếc váy liền thân. 

6. Tối giản phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đi kèm chỉ nên dừng lại ở một chiếc túi xách và một đôi giày hoặc thêm một đôi bông tai hay lắc tay nhỏ nhắn. Nói chung càng tối giản càng mang lại cho bạn được sự thanh lịch mà bạn muốn. 

Vậy là tôi vừa giới thiệu cho bạn 6 quý tắc của phong cách Minimalism này. Hãy theo thêm các phần tiếp theo để hiểu thêm chi tiết về style này và nâng cao trình độ hiểu biết của mình về thời trang nữ nhé.