Đặt banner 324 x 100

Có nên tẩy trắng răng tại nhà không? Có an toàn không?


Tẩy trắng răng tại nhà rất được ưa chuộng nhờ có tính tiện lợi cao, chi phí hợp lý và có thể tận dụng thời gian ngủ để sử dụng thay vì phải sắp xếp đến phòng khám. Tuy nhiên, không ít người lo ngại về hiệu quả và độ an toàn của phương pháp này. Những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc Có nên tẩy trắng răng tại nhà không? Có an toàn không?.

Có nên tẩy trắng răng tại nhà không?
Tẩy trắng răng tại nhà là phương pháp được ưa chuộng bên cạnh các kỹ thuật tẩy trắng răng tại phòng khám. Tác dụng chính của các phương pháp này là giúp khử màu bám trên men răng, ngà răng và trả lại hàm răng trắng sáng. Tuy nhiên, tẩy trắng răng nhà thường được thực hiện bằng máng với thuốc tẩy chứa hoạt chất Carbamide peroxide thay vì Hydrogen peroxide như ở phòng khám.

Carbamide peroxide là chất oxy hóa. Khi thoa lên bề mặt răng, hoạt chất này giúp phá vỡ liên kết giữa các phân tử màu. Nhờ đó, tình trạng răng ố vàng và xỉn màu sẽ được cải thiện dần theo thời gian. So với Hydrogen peroxide, Carbamide peroxide có tác dụng yếu hơn nên cần dùng trong 7 – 10 ngày, mỗi ngày dùng từ 2 – 5 giờ đồng hồ tùy theo nồng độ của sản phẩm.
Hiện nay, các loại thuốc tẩy trắng răng chứa Carbamide peroxide có nồng độ từ 10 – 35% đã được chứng minh an toàn và có thể sử dụng tại nhà. Hoạt chất này chỉ hoạt động trên bề mặt răng, không hấp thụ vào cơ thể và không gây ra tác dụng toàn thân. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tẩy trắng răng tại nhà nếu có nhu cầu.

Tuy nhiên, tẩy trắng răng tại nhà sử dụng thuốc tẩy chứa hoạt chất Carbamide peroxide nên tác dụng yếu hơn so với Hydrogen peroxide được sử dụng tại phòng khám. Để đảm bảo hiệu quả, bạn chỉ nên áp dung phương pháp này nếu tình trạng răng ố vàng, xỉn màu không quá nghiêm trọng.
Xem thêm: nha khoa lạc việt intech

Trong trường hợp răng sậm màu, nhiễm kháng sinh nặng và răng bị đen do hút thuốc lá lâu năm, bạn nên xem xét bọc răng sứ hoặc tẩy trắng răng tại phòng khám. Ngoài ra, nên tránh tẩy trắng răng tại nhà nếu chưa đủ 16 tuổi, tiền sử dị ứng Carbamide peroxide, đang mang thai, cho con bú và đang mắc các bệnh lý nha khoa.

Mặc dù là tẩy trắng răng tại nhà nhưng bạn vẫn phải đến phòng khám để được bác sĩ khám, đánh giá mức độ ố vàng của răng và tư vấn thuốc tẩy có nồng độ phù hợp. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ tiến hành cạo vôi răng và điều trị một số vấn đề nha khoa để đảm bảo hiệu quả của phương pháp.

Tẩy trắng răng tại nhà có an toàn không?
Tẩy trắng răng tại nhà được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc tẩy chứa Carbamide peroxide. Thuốc thường được cho vào máng tẩy, sau đó ngậm qua đêm để thuốc thẩm thấu vào men răng, ngà răng và phá vỡ liên kết giữa các mảng màu.

Nhìn chung, nếu sử dụng đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ, tẩy trắng răng tại nhà chỉ gây ra cảm giác ê buốt và đau nhức nhẹ. Cảm giác này thường xảy ra trong thời gian đầu mới sử dụng và sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ nếu sử dụng thuốc tẩy trắng răng tại nhà không đúng cách. Trong đó thường gặp nhất là tình trạng răng không đều màu do thoa thuốc tẩy trắng răng không đủ hoặc không lan đều thuốc trong máng tẩy, thuốc dính vào nướu/ lợi gây kích ứng,… Do đó, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả khi áp dụng.
Xem thêm: nha khoa jun dental

Những lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà
Tẩy trắng răng tại nhà là phương pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng. Phương pháp này khá an toàn, dễ sử dụng, tiện lợi và chi phí thấp hơn so với tẩy trắng răng tại phòng khám.
Nếu có ý định tẩy trắng răng tại nhà, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Cần tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và đánh giá mức độ ố vàng của răng. Tùy theo từng tình trạng răng miệng cụ thể của từng người, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp. Với những trường hợp có thể tẩy trắng răng tại nhà, bác sĩ sẽ tư vấn sản phẩm có nồng độ phù hợp và hướng dẫn cụ thể cách sử dụng.
Cần kiên trì sử dụng thuốc tẩy trắng răng tại nhà theo đúng thời gian quy định. Mỗi liệu trình sẽ kéo dài khoảng 7 – 10 ngày. Sau thời gian này, răng sẽ trắng sáng lên khoảng 2 – 3 tone tùy theo cơ địa của từng người.
Nếu răng ê buốt nhiều, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn dùng gel bôi chứa kali và fluor. Các sản phẩm này giúp củng cố độ chắc khỏe của men răng, giảm tình trạng ê buốt và đau nhức khi sử dụng.
Trong thời gian dùng thuốc tẩy trắng răng tại nhà, bạn nên tránh hút thuốc lá, ăn thực phẩm và đồ uống có màu đậm. Ngoài ra, nên giữ vệ sinh răng miệng tốt để tránh tích tụ mảng bám và cao răng.
Sau khi hết liệu trình tẩy trắng răng tại nhà, bề mặt răng thường có hiện tượng lỗ chỗ, không đều màu. Tuy nhiên chỉ sau 2 – 3 ngày khi hàm lượng nước trong răng được cân bằng trở lại, tình trạng này sẽ thuyên giảm hoàn toàn.
Một số người có thể bị dị ứng với hoạt chất Carbamide peroxide. Do đó, nếu nhận thấy răng và nướu bị kích ứng, ngứa và sưng viêm, bạn nên ngưng sử dụng và thông báo với bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.
Từ những thông tin được tổng hợp trong bài viết, hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn thắc mắc “Có nên tẩy trắng răng tại nhà không? An toàn không?”. Trước khi thực hiện phương pháp này, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn. Bởi những trường hợp răng ố vàng nặng gần như không nhận thấy hiệu quả khi thực hiện.
https://www.facebook.com/nhakhoathammysunshine

Thông tin liên hệ


: Quanghieu17
:
:
:
: