Đặt banner 324 x 100

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence có tốt không? Giá bao nhiêu?


Thuốc tẩy trắng răng Opalescence là sản phẩm của thương hiệu Ultradent – xuất xứ Mỹ. Sản phẩm chứa thành phần chính là Carbamide peroxide với nồng độ 10, 15, 25 và 35% với khả năng loại bỏ các mảng màu bám do nhiễm kháng sinh, dùng thức ăn, đồ uống đậm màu,…

Nguồn gốc – xuất xứ của thuốc tẩy trắng răng Opalescence

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence là sản phẩm làm trắng răng được sử dụng tại nhà. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Ultradent của Mỹ. Trước khi lưu hành, thuốc đã được kiểm định về độ an toàn và tính hiệu quả bởi FDA Hoa Kỳ. Hiện nay, loại thuốc này cũng đã được Bộ y tế chứng nhận và cho phép sử dụng để làm trắng răng tại nhà bằng máng.

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence được nghiên cứu với công thức tối ưu, hứa hẹn mang lại hiệu quả cao trong khắc phục tình trạng răng ố vàng và xỉn màu. Loại thuốc này luôn nằm trong danh sách các sản phẩm được nha sĩ khuyên dùng và hiện đã có tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Thành phần của thuốc tẩy trắng răng Opalescence

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia và bác sĩ Răng hàm mặt có nhiều năm kinh nghiệm. Sản phẩm kết hợp giữa hoạt chất tẩy trắng răng cùng với PF (Nitrat Kali & Fluor) để giảm mức độ ê buốt, nhạy cảm của răng trong thời gian sử dụng.

Thành phần chính trong thuốc tẩy trắng răng Opalescence:

Carbamide peroxide: Carbamide peroxide là hoạt chất có mặt trong nhiều loại thuốc tẩy trắng răng tại nhà. Khi sử dụng thuốc, hoạt chất này sẽ thẩm thấu tự do vào men răng và ngà răng, sau đó phân hóa ra oxy nguyên chất nhằm bẻ gãy chuỗi phân tử màu. Nhờ vậy, các mảng màu trên răng sẽ bị loại bỏ, trả lại hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ.

Nitrat Kali & Fluor (PF): Thành phần này có tác dụng giảm tình trạng ê buốt và khó chịu khi răng tiếp xúc với hoạt chất Carbamide peroxide. Bên cạnh hàm lượng kali cao, thành phần này còn cung cấp fluor – khoáng chất cần thiết cho quá trình tái khoáng và củng cố độ chắc khỏe của men răng.

Nước 20%: Ngoài các hoạt chất trên, thuốc tẩy trắng răng Opalescence còn được bổ sung 20% nước để ngăn chặn tình trạng mất nước trong quá trình tẩy trắng răng. Bên cạnh đó, công thức chứa nước còn giúp răng giảm ê buốt và hạn chế tình trạng ố vàng trở lại.

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence được sản xuất với nhiều nồng độ khác nhau, bao gồm 10%, 15%, 10% và 35%. Với nồng độ đa dạng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mức độ ố vàng của răng.

Chỉ định – Chống chỉ định

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence được sử dụng bằng máng ngậm nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Thuốc được chỉ định cho nhiều trường hợp như:

Làm trắng răng nhiễm màu trước khi dán sứ Veneer, bọc răng sứ và trám composite để mang lại hàm răng trắng sáng đồng đều

Tẩy trắng răng cho những trường hợp răng ố vàng, xỉn màu do chấn thương, tuổi tác cao, thói quen ăn uống, răng ố màu do thuốc, nhiễm kháng sinh Tetracycline và nhiễm Fluor

Tùy theo mức độ ố vàng của răng, bạn có thể sử dụng thuốc Opalescence có nồng độ 10, 15, 20% hoặc sử dụng thuốc có nồng độ 35%. Thuốc Opalescence 35% thích hợp với những người bận rộn muốn tiết kiệm thời gian sử dụng và gặp phải tình trạng khó ngủ khi ngậm máng qua đêm. So với các loại thuốc nồng độ thấp, thuốc Opalescence 35% chỉ cần sử dụng khoảng 30 phút mỗi ngày.

Xem thêm: nha khoa phạm dương

Nếu có răng nhạy cảm, bạn nên sử dụng thuốc có nồng độ từ 10 – 15%. Các loại thuốc nồng độ thấp thường mang lại hiệu quả chậm nhưng khá an toàn và mức độ ê buốt nhẹ hơn so với thuốc có nồng độ từ 20 – 35%.

Chống chỉ định:

Người mắc các vấn đề nha khoa như viêm quanh chân răng, viêm nướu răng, tụt lợi, mòn men răng, răng sâu,…

Người dưới 16 tuổi

Phụ nữ mang thai, cho con bú

Người dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc và tiền sử dị ứng với các loại thuốc tẩy trắng răng gốc peroxide

Có các miếng trám lớn hoặc đã bọc răng sứ, dán sứ Veneer

Người có răng quá nhạy cảm, thường gặp phải tình trạng ê buốt với đồ ăn lạnh, nóng

Thuốc Opalescence được bào chế ở dạng gel có độ ổn định cao, dính chặt vào máng ngậm nên không bị tràn ra và dính vào lợi khi sử dụng. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc kết hợp với tẩy trắng răng tại phòng khám để mang lại hiệu quả cao cho những trường hợp răng ố vàng, sậm màu nặng.

Hướng dẫn sử dụng thuốc tẩy trắng răng Opalescence

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Loại thuốc này chứa hoạt chất Carbamide peroxide có khả năng khử màu và loại bỏ mảng ố vàng trên răng một cách mạnh mẽ. Chính vì vậy, thuốc có thể gây ra tác dụng phụ nếu không sử dụng đúng cách.

Trước khi dùng thuốc Opalescence, bạn cần gặp bác sĩ để được khám răng miệng tổng quát và tư vấn loại thuốc có nồng độ thích hợp với mức độ ố vàng của răng. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể giảm nồng độ thuốc đối với trường hợp bị mòn men và có nền răng nhạy cảm. Trước khi dùng thuốc tẩy trắng, bác sĩ sẽ chỉ định cạo vôi răng để loại bỏ mảng bám, cao răng, từ đó giúp thuốc thẩm thấu tốt và mang lại hiệu quả cao hơn.

Lưu ý khi dùng thuốc tẩy trắng răng Opalescence

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường nhờ hiệu quả cao, rõ rệt và công thức an toàn. Ngoài hoạt chất tẩy trắng răng Carbamide peroxide, sản phẩm còn được bổ sung kali và fluor với khả năng giảm ê buốt, củng cố men răng và độ chắc khỏe của răng.

Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao khi sử dụng thuốc, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Chỉ sử dụng thuốc tẩy trắng răng Opalescence khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ. Hiện nay, không ít người tự ý mua thuốc tẩy trắng răng tại nhà sử dụng dẫn đến tình trạng răng ê buốt và đau nhức dữ dội.

Không sử dụng thuốc tẩy trắng răng Opalescence nếu thuộc nhóm đối tượng chống chỉ định.

Tránh dùng thực phẩm, đồ uống có thể khiến răng bị nhiễm màu như nước ngọt có gas, cà phê, nước trái cây, rượu sâm panh,… Ngoài ra, cần tránh hút thuốc lá trong thời gian sử dụng để đạt kết quả tốt nhất.

Răng có thể bị ê buốt, đau nhức khi dùng thuốc tẩy trắng răng. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn dùng các sản phẩm chống ê buốt có chứa fluor và kali. Các sản phẩm này sẽ giúp giảm nhanh một số triệu chứng khó chịu do hoạt tính của Carbamide peroxide trong thuốc tẩy trắng răng.

Khoảng 5% trường hợp không có hiệu quả khi dùng thuốc tẩy trắng tại nhà nói chung và thuốc Opalescence nói riêng. Vì vậy, nếu không nhận thấy hiệu quả, bạn nên cân nhắc tẩy trắng răng bằng đèn plasma, tia laser hoặc bọc răng sứ để đạt kết quả tốt hơn.

Trong trường hợp tẩy trắng răng trước khi dán sứ Veneer và trám răng bằng composite, bạn nên đợi ít nhất 2 tuần trước khi áp dụng các phương pháp này. 2 tuần là thời gian đủ để men răng ổn định lại, đồng thời cho phép gốc peroxide thoát hoàn toàn khỏi cấu trúc răng, từ đó tránh ảnh hưởng đến độ kết dính của keo dán chuyên dụng và hiệu quả của các phương pháp.

Sau khi dùng thuốc tẩy trắng răng Opalescence, răng sẽ có hiện tượng không đều màu (vùng ít canxi hơn sẽ có màu trắng hơn. Tuy nhiên, sau khoảng vài ngày, màu sắc của răng sẽ trở nên đồng nhất khi hàm lượng nước trong răng được cân bằng trở lại.

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence cho hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, yếu tố này còn phụ thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc. Do đó, bạn nên thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh răng miệng và kiêng đồ ăn, thức uống đậm màu để giữ cho răng trắng sáng lâu dài.

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence cho hiệu quả rõ rệt sau 7 – 9 ngày. Nếu không nhận thấy hiệu quả như mong muốn, bạn nên trao đổi với bác sĩ để tìm giải pháp tối ưu hơn.

Để đạt hiệu quả cao, bạn có thể kết hợp sử dụng với kem đánh răng cùng hãng.

Sau khi dùng thuốc tẩy trắng răng Opalescence, cần kiêng ăn trong khoảng 30 phút để tránh tình trạng răng bị ố vàng và giảm hiệu quả tẩy trắng của sản phẩm.

Nếu nhận thấy có biểu hiện khác thường khi sử dụng, bạn nên thông báo với bác sĩ để được hỗ trợ sớm. Tránh tình trạng chủ quan khiến men răng bị mài mòn và hư tổn nặng.

Xem thêm: nha khoa quốc tế việt đức

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence có tốt không?

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence được các nha sĩ khuyên dùng cho khách hàng có nhu cầu khắc phục tình trạng răng ố vàng, ngả màu do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mặc dù ra đời khá lâu nhưng sản phẩm này vẫn đứng vững trên thị trường và chiếm vị trí không thể thay thế. Tuy nhiên, vẫn không ít người băn khoăn về vấn đề Thuốc tẩy trắng răng Opalescence có tốt hay không?.

So với các loại thuốc tẩy trắng răng tại nhà khác, sản phẩm này có những ưu điểm vượt trội như:

Kết cấu nhớt và bám dính chặt: Hạn chế khi tẩy trắng răng bằng máng là sản phẩm dễ bị tràn ra ngoài và dính vào nướu. Tuy nhiên, thuốc tẩy trắng răng Opalescence được bào chế ở dạng gel có độ nhớt cao và dính chặt vào máng tẩy. Do đó, sản phẩm có độ ổn định cao và dễ dàng lan đều khi bóp nhẹ nhàng vào máng ngậm mà không gây ra tình trạng tràn ra bên ngoài. Nhờ kết cấu có độ nhớt cao và khả năng bám dính tốt, thuốc Opalescence mang lại sự thoải mái tuyệt đối cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Độ ổn định cao: Các loại thuốc tẩy trắng răng trên thị trường thường giảm hiệu quả khi gần đến hạn sử dụng. Do đó, nhiều người buộc phải vứt bỏ vì không nhận thấy hiệu quả rõ rệt khi dùng. Ngược lại, thuốc Opalescence được nghiên cứu với công thức có độ ổn định cao. Vào cuối thời hạn sử dụng, sản phẩm này vẫn giữ được 90% hiệu quả.

Mức độ ê buốt thấp: Ê buốt là phản ứng thông thường khi sử dụng thuốc tẩy trắng răng. Hiểu rõ điều này, hãng Opalescence bổ sung vào công thức của sản phẩm 20% nước cùng với kali và fluor. Với công thức này, sản phẩm giúp giảm ê buốt, củng cố độ chắc khỏe của men răng và ngăn chặn tình trạng mất nước của răng. Nhờ vậy khi sử dụng, sản phẩm chỉ gây ra cảm giác ê buốt và khó chịu nhẹ trong vài ngày đầu.

https://www.facebook.com/nhakhoathammysunshine

Thông tin liên hệ


: Quanghieu17
:
:
:
: