Đặt banner 324 x 100

Ăn gì để nâng dinh dưỡng sữa mẹ?


  Ăn gì để nâng cao dinh dưỡng sữa mẹ? bởi không ít cánh chị em bỉm sữa nuôi bé trong giai đoạn đầu sau sinh thường bằng sữa mẹ, nên vấn đề này cũng thu hút nhiều sự quan tâm, nhằm muốn chăm sóc sức khỏe bé thật tốt và tăng cường phát triển cho trẻ. Vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý đọc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

  {tuvan1}

Các thành phần dinh dưỡng sữa mẹ có là gì?

  Chứa nhiều chất béo

  Khi bú sữa mẹ, trẻ sẽ được cung cấp nhiều chất béo và đây cũng chính là nguồn cung cấp 50% năng lượng cho bé mỗi ngày. Một số chất béo trong sữa mẹ chẳng hạn như Triglyceride và các acid béo như AA, DHA. Những dưỡng chất này rất quan trọng trong quá trình hình thành hệ thần kinh, não bộ và hệ miễn dịch của trẻ. Bên cạnh đó, chất béo trong sữa mẹ cũng góp phần hỗ trợ hệ tiêu hóa, phòng ngừa tình trạng táo bón hiệu quả

  Sữa mẹ chứa nhiều đạm (Protein)

  Chất đạm cũng là một thành phần chủ yếu trong sữa mẹ, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành não bộ của trẻ, hình thành cơ xương của trẻ. Hơn nữa, bé sẽ dễ dàng hấp thu chất đạm từ nguồn sữa mẹ mà không bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ.

Các thành phần dinh dưỡng sữa mẹ có là gì?

Các thành phần dinh dưỡng sữa mẹ có là gì?

  Chứa nhiều Vitamin và khoáng chất

  Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa mẹ có chứa rất nhiều loại vitamin thiết yếu có thể kể đến như vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E,… Bên cạnh đó là các loại khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho, selen,… Đây là những dưỡng chất vô cùng quan trọng giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch và phát triển hệ xương cũng như phát triển trí não một cách tốt nhất.

  Chứa men tiêu hóa và Hormone:

  Trong sữa mẹ có chứa các loại men tiêu hóa như lipase, amylase và các loại hormone như prolactin, thyroid, oxytocin,… Tác dụng của men tiêu hóa và các loại hormone này là giúp cân bằng sinh hóa và giúp quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa được diễn ra nhịp nhàng và từ đó ngăn ngừa nguy cơ tiêu chảy, táo bón và một số vấn đề về tiêu hóa khác ở trẻ.

  Sữa mẹ giúp có kháng thể giúp ngừa bệnh

  Khi trẻ còn nhỏ, hệ miễn dịch của trẻ còn rất yếu và việc bú sữa mẹ chính là cách tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch của các con. Khi bú sữa mẹ, trẻ sẽ nhận được những kháng thể miễn dịch từ cơ thể người mẹ và từ đó, cơ thể trẻ sẽ chống lại được một số yếu tố nguy cơ gây bệnh.

  Ước tính mỗi cữ bú mẹ, trẻ được cung cấp hàng triệu bạch cầu và globulin miễn dịch. Những trẻ không được bú sữa mẹ sức đề kháng thường kém hơn và thường dễ bị ốm vặt hơn những trẻ được bú đầy đủ sữa mẹ.

Ăn gì để nâng cao dinh dưỡng sữa mẹ?

  Cà rốt:

       Đây là loại thực phẩm thơm ngon, dễ ăn và mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Uống nước ép cà rốt vào mỗi buổi sáng cũng là một cách góp phần giúp cho dòng sữa mẹ luôn thơm mát, đồng thời còn giàu vitamin A giúp con hạn chế gặp phải tình trạng nóng trong.

  Đu đủ

  Nếu phụ nữ đang cho con bú muốn tìm kiếm một loại thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh thì đu đủ chín sẽ là lựa chọn thích hợp.

  Đu đủ chín có thành phần giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt khi ăn đu đủ, cơ thể sẽ sản xuất nhiều hormone oxytocin làm tăng lượng sữa tiết ra nên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những chị em đang chop bé bú sữa mẹ.

  Ngoài ra, phụ nữ sau sinh ăn đu đủ còn giúp kiểm soát cân nặng, nâng cao hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, giảm táo bón, tốt cho thị lực, phòng ngừa ung thư.

Ăn gì để nâng cao dinh dưỡng sữa mẹ

Ăn gì để nâng cao dinh dưỡng sữa mẹ

  Nước gạo lứt đỗ đen rang lợi sữa

  Sự kết hợp giữa hai thành phần gạo lứt và đỗ đen đã tạo nên một loại thức uống tuyệt vời với nhiều công dụng. Đặc biệt nước gạo lứt đỗ đen rang lợi sữa nên rất thích hợp cho những phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ.

  Cả gạo lứt và đỗ đen đều giàu giá trị dinh dưỡng như tinh bột, chất đạm, chất xơ, các axit như folic (vitamin M), pantothenic (vitamin B5), phytic, para aminobenzoic (PABA) cùng nhiều nguyên tố vi lượng như canxi, magie, sắt, glutathione, selen, natri và kali.

  Rau lang

  Rau khoai lang nên được bổ sung vào thực đơn cho mẹ sau sinh nhiều sữa vì chứa nhiều loại vitamin A, C, B6… hỗ trợ tiêu hóa tốt, phòng ngừa táo bón. Ăn rau khoai lang dễ hấp thu và chuyển hóa, thúc đẩy nhanh quá trình tăng tiết sữa cho phụ nữ đang cho con bú mà không lo tăng cân.

  Ngũ cốc

  Hàm lượng chất béo trong ngũ cốc rất thấp nhưng ngược lại, hàm lượng chất xơ lại dồi dào. Không những thế, lượng vitamin B và acid folic cao trong ngũ cốc sẽ bổ sung năng lượng cho mẹ sau sinh. Các loại ngũ cốc lợi sữa được sử dụng phổ biến nhất là bột yến mạch và lúa mạch.

     Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Ăn gì để nâng cao dinh dưỡng sữa mẹ?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/an-gi-de-nang-cao-dinh-duong-sua-me.html

Thông tin liên hệ


: hongphuc10491
:
:
:
: