Đặt banner 324 x 100

Bạn có biết xà phòng thiên nhiên? Và sự khác biệt với xà phòng thông thường


Cùng mang tên gọi là xà phòng nhưng sự khác biệt lớn nhất của xà phòng thiên nhiên và thông thường hay còn gọi là xà phòng công nghiệp chính là bảng thành phần và công dụng. Xà phòng công nghiệp có mức giá rẻ dễ mua nhưng xà phòng thiên nhiên lại có mức giá cao hơn nhiều. 

Sự khác nhau giữa thành phần của xà phòng thiên nhiên và công nghiệp

Để có thể tạo ra một bánh xà phòng công nghiệp cần có 4 thành phần chính là sodium tallowate, sodium palmitate, sodium cocoate và sodium palm kernelate. 4 phôi này có tác dụng hóa học với tính tẩy rửa cao, giá thành rẻ. Trong đó thành phần dầu trong các loại xà phòng công nghiệp là loại dầu cấp thấp có nguồn gốc từ dầu mỏ hoặc cũng là những loại mỡ động vật như mỡ bò hoặc mỡ heo. 

xa-phong-1

Trái ngược hoàn toàn với xà phòng công nghiệp, xà phòng thiên nhiên là những phôi xà phòng được làm từ những loại nguyên liệu tự nhiên dễ tìm như mật ong, nha đam, cafe, nghệ, mướp đắng hoặc các loại tinh dầu thiên nhiên cùng nền dầu thực vật như dầu dừa, oliu,...tùy thuộc vào từng công dụng, các loại nguyên liệu này sẽ được phối hợp với nhau nhằm mục đích tạo ra những giá trị riêng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và lành tính. Chính vì yếu tố thân thiện và an toàn đó, xà phòng thiên nhiên rất được lòng người dùng và nhận được những đánh giá cao. 

Ngoài ra trong xà phòng thiên nhiên còn có chất Glycerin là một thành phần quan trọng cần phải có trong các sản phẩm làm đẹp. Chất này được biết như một chất giúp giữ ẩm không làm khô da và làm mềm, mịn da. Quan trọng chính là Grycerin không có trong các loại xà phòng công nghiệp bởi vì các nhà sản xuất đã tách chất này ra để bán lại giá cao hoặc dùng để làm mỹ phẩm cao cấp khác. 

Chính vì thế khi sử dụng xà phòng 100% thiên nhiên, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mượt, dễ chịu và cung cấp đổ ẩm cao cho da sau khi sử dụng. 

Độ an toàn trên hai loại xà phòng 

Với xà phòng công nghiệp nhằm mang lại hiệu ứng sạch bong, hầu hết các loại bánh xà phòng công nghiệp đều chứa nhiều chất tẩy rửa cao với các nguyên liệu từ dầu lửa với độ độc hại và khả năng kích ứng trên da người cao hơn thông thường sẽ làm cho da bị tổn thương nghiêm trọng. Chính vì thế khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy da bị khô và căng ra. 

xa-phong-2

Không sở hữu các nguyên liệu nguy hiểm đó, xà phòng thiên nhiên lại có độ mềm mượt, dưỡng ẩm cho da sau khi sử dụng, ngoài ra còn an toàn, lành tính với mọi loại da, thân thiện với môi trường, vẫn có công dụng làm sạch da nhưng không bị khô, căng mà lại dịu nhẹ, mang lại cảm giác thư giãn do mùi hương tự nhiên đem lại. 

Xà phòng thiên nhiên với các nguyên liệu được nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cao. Với các tính năng như dưỡng ẩm da, tẩy tế bào chết, chống viêm nhiễm thì xà phòng thiên nhiên là lựa chọn hoàn hảo cho quy trình chăm sóc da của bạn. Nếu bạn bị mụn lưng, chàm, da nhạy cảm hay da kích ứng thì đều có thể sử dụng xà phòng 100% thiên nhiên, không những làm sạch mà còn cải thiện được các bệnh về da. 

Phân biệt xà phòng thiên nhiên và xà phòng công nghiệp

- Hương thơm: do được tạo từ các nguyên liệu lấy từ tự nhiên nên xà phòng thiên nhiên có mùi thảo dược và mùi tinh dầu thơm ngát mang đến cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên chúng sẽ không lưu lại trên người lâu vì dễ bay hơi. Xà phòng công nghiệp sẽ có mùi hương khá cứng nhắc nhưng độ giữ mùi lâu. 

- Màu sắc: Xà phòng thiên nhiên sẽ có màu sắc nhẹ dựa trên màu sắc của nguyên liệu, nếu làm từ Cafe sẽ có màu nâu, nghệ sẽ có sắc vàng nhẹ hoặc mướp đắng sẽ có sắc xanh lá cây nhẹ, nhìn rất gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy màu sắc của xà phòng 100% thiên nhiên có nhiều lớp xếp chồng lên nhau tạo vẻ ngoài ấn tượng và đẹp mắt. Còn xà phòng công nghiệp thì sẽ có một màu đục duy nhất. 

- Hình khối: Xà phòng thiên nhiên được làm bằng tay với các công đoạn thủ công nên sẽ có hình dạng không được đồng đều và đường nét sẽ không sắc bén, tuy nhiên cầm trên tay thì vẫn thấy khá thích và độc lạ. Còn xà phòng công nghiệp thì do được làm khuôn mẫu nên trăm bánh như một, tạo cảm giác không có quá nhiều điểm nhấn. 

- Khả năng tạo bọt: Xà phòng thiên nhiên dễ tan trong nước hơn xà phòng công nghiệp, chính vì thế khi sử dụng sẽ khá tốn kém. Đôi khi bạn cần phải có túi lưới để giúp cho bánh xà phòng tạo nhiều bọt mịn hơn. 

- Glycerin xuất hiện: Với hàm lượng Glycerin cao nên khi sử dụng xà phòng thiên nhiên sẽ thấy có sự xuất hiện của các hạt li ti trên bề mặt xà phòng. Xà phòng xuất hiện nhiều Glycerin chứng tỏ bánh xà phòng đó tốt và đắt tiền.

Xapona là một thương hiệu kinh doanh và cung cấp sản phẩm xà phòng thiên nhiên như Xà phòng gạo, xà phòng dừa,… Thương hiệu này mang đến những thỏi xà phòng có thành phần từ thiên nhiên được đảm bảo an toàn và chất lượng.
Bạn có thể tham khảo các sản phẩm xà phòng thiên nhiên tại đây
Bài viết liên quan

Thông tin liên hệ


: nhulyy
:
:
:
: