Đặt banner 324 x 100

Cách Làm Rau Củ Sấy Tại Nhà.


Có rất nhiều cách làm rau củ sấy giòn tại nhà. Cùng Dalat’s Fruit xem qua bài viết để tìm hiểu thêm nhé!

Trái cây sấy khô là trái cây tươi và rau quả đã được loại bỏ hàm lượng nước bằng quy trình phơi khô hoặc sấy khô tự nhiên.

Những loại trái cây và rau củ sấy khô này chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu chất xơ và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của bạn. Một số loại trái cây còn có tác dụng phòng bệnh rất tốt cho phụ nữ khi mang thai.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trái cây, rau củ quả sấy giòn được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa,… để bạn mua về sử dụng. Nhưng các loại rau củ sấy, các loại rau củ quả này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hướng dẫn làm rau củ sấy tại nhà đơn giản.

Cách làm rau củ quả sấy giòn tại nhà đúng nhất hiện nay.

Chọn rau củ quả để sấy.

Để đảm bảo rằng các loại rau, củ, quả thơm ngon đúng chuẩn sau khi sấy, bước chọn rau, củ, quả để sấy là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng.

Nên chọn các loại quả đã chín, không bị hư hỏng, bị dập hoặc chưa chín hoặc quá chín. Như vậy sẽ tạo nên sản phẩm ngon, mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Rau củ sấy có tốt cho cơ thể?
Rau củ sấy có tốt cho cơ thể?

Chế biến và chuẩn bị.

Sau khi lựa chọn kỹ lưỡng các loại rau, củ, quả, bạn rửa sạch.

Tùy vào các loại trái cây, củ quả có kích thước to nhỏ bạn sẽ cắt lát hoặc để nguyên phơi khô.

Ví dụ: Các loại trái cây, củ quả như: chuối, thanh long, khoai lang, mít,..thì cắt lát mỏng. Các loại trái như nho, sung,..thì bổ đôi hoặc để nguyên trái.

Tiến hành làm khô.

Sắp xếp rau củ quả đã cắt vào khay bằng thép không gỉ hoặc nhựa. Không chọn khay nhôm hoặc đồng vì những khay này sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng vitamin và gây biến đổi màu).

Sau đó, chọn ở nơi đảm bảo vệ sinh như trên sân thượng. Không phơi gần đường hoặc nơi có nhiều động vật qua lại mất vệ sinh, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nơi hứng nhiều ánh nắng mặt trời (nhiệt độ ít nhất 30 độ C). Đảm bảo các loại trái cây, củ quả nhanh khô.

Vào buổi tối, di chuyển các khay trái cây, củ quả vào trong nhà để tránh hơi ẩm trở lại vào hoa quả.

Với cách làm rau củ quả sấy khô tự nhiên bằng phương pháp sử dụng ánh nắng mặt trời sẽ mất nhiều ngày. Nên bạn cần theo dõi, kiểm tra mỗi ngày cho đến khi hoa quả co lại và khô là được.

Bảo quản và sử dụng.

Lưu trữ và bảo quản sản phẩm sau khi sấy khô trong hộp hoặc lọ kín và để ở nơi thoáng mát. Cách bảo quản này có thể sử dụng dần từ 6 đến 12 tháng.

Rau củ quả tốt cho sức khỏe
Rau củ quả tốt cho sức khỏe

Một số cách làm rau củ quả sấy khô ngon mê ly

Cách làm khoai lang sấy khô

Chuẩn bị:

  • 0,5kg khoai lang;
  • 30ml dầu ăn;
  • 25g bột ngô.

Cách làm:

  • Bước 1: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng hoặc cắt thành dạng que với độ dày vừa phải. Sau đó, ngâm với nước muối pha loãng trong 1 tiếng rồi vớt ra để ráo.
  • Bước 2: Đổ bột ngô vào túi nilon sạch. Sau đó, cho khoai lang đã ráo nước vào xóc đều để bột ngô thấm đều vào các miếng khoai lang.
  • Bước 3: Đổ nhẹ nhàng khoai lang ra khay nướng, tiếp theo bạn rưới đều 2 thìa dầu ăn lên khắp bề mặt khoai, trộn đều để khoai thấm dầu.
  • Bước 4: Cho khoai vào lò vi sóng ở nhiệt độ 250 độ C nướng trong thời gian khoảng 15 phút.
  • Bước 5: Lấy khoai lang ra, để nguội và thưởng thức.

Cách làm chuối sấy khô

Chuẩn bị:

  • 1 nải chuối chín;
  • 1 muỗng nước cốt chanh;
  • 3 – 4 muỗng canh nước lọc.

Cách làm:

  • Bước 1: Chuối bóc vỏ, cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho chuối vào âu nhỏ, đổ nước cốt chanh vào khuấy đều. Ngâm trong khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Xếp đều chuối lên khay nướng, sao cho khoảng cách giữa các lát chuối đều nhau. Sau đó, cho vào lò vi sóng nướng ở nhiệt độ 125 độ C, nướng với thời gian 20 phút. Trong quá trình sấy, kiểm tra khi nào chuối chuyển sang màu vàng là được.
  • Bước 3: Lấy khay chuối ra, để nguội, cho vào lọ có nắp đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh sử dụng dần.

Cách làm mít sấy khô

Chuẩn bị:

  • 0,5kg mít đã tách múi, bỏ hột (nên chọn mít vừa chín tới, không quá mềm).
  • 1 quả chanh.

Cách làm:

  • Bước 1: Xé hoặc cắt múi mít thành đôi hoặc làm 3,4 miếng (nếu múi mít to).
  • Bước 2: Chanh cắt đôi, lấy nước cốt hòa tan với nước rồi cho mít vào hỗn hợp đó.
  • Bước 3: Xếp các múi mít lên khay nướng sao cho khoảng cách đều nhau. Rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 50 độ C trong thời gian 4 giờ đồng hồ. Trong lúc nướng, bạn thường xuyên kiểm tra nếu thấy mít chuyển sang màu vàng nâu thì tắt lò.
  • Bước 4: Lấy mít ra khỏi lò, để nguội rồi cho vào hộp, bịch nilon kín bảo quản.

Mua rau củ quả sấy giòn an toàn ở đâu?

Nếu như bạn không có nhiều thời gian để thực hiện cách làm rau củ quả sấy giòn vừa chia sẻ trên. Bạn có thể tìm mua rau củ quả sấy giòn sẵn trên thị trường để sử dụng.

Nếu bạn đang không biết lựa chọn thương hiệu Trái Cây Sấy nào uy tín để tin dùng. Bạn vui lòng tham khảo Dalat’s Fruit để xem nhiều sản phẩm hơn nhé.

Dalat’s Fruit chuyên cung cấp các mặt hàng về Trái Cây Sấy tốt cho sức khỏe hoặc làm quà tặng cho người thân. Tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng của Dalat’s Fruit tại đây

Thông tin liên hệ


: Noithatxinh
:
:
:
: